Vị cảnh sát thâm niên bước ra ngoài phòng thẩm vấn. Kỳ thật ông cũng mới chỉ ngoài 40 tuổi, chỉ vì ông là trinh sát hình sự lâu năm nên trở thành lão sư phụ trong nghề nên nói lên cảm giác hơi già đời.
Sau khi ra phòng thẩm vấn, vị cảnh sát đi hướng cầu thang châm một điếu thuốc lặng lẽ hút. Mặc dù trong cục cảnh sát khắp nơi là biển hiệu "Cấm hút thuốc!", "Hút thuốc là có hại cho sức khỏe!" nhưng đôi khi gặp phải một vài vụ án có cảm xúc như vụ này thì ông vẫn theo thói quan lén hút một điếu để điều tiết lại.
Vị cảnh sát hướng dẫn nữ cảnh sát kia đã được nửa năm, hai người vô cùng hiểu ý nhau. Mọi lần sau khi thẩm vấn xong, hai người đều một trước một sau ra khỏi phòng, ông đi hút thuốc còn đồ đệ thì về phòng làm việc. Hôm nay cô lại theo tới đây, chắc chắn có điều muốn nói.
- Nói đi – Vị cảnh sát dựa lưng vào tường nhìn về phía cửa sổ. Bên ngoài trời đang nắng đẹp, thi thoảng có một vài cơn gió lùa vào khiến người ta cảm thấy thoải mái
- Sư phụ, không thể giảm án được sao?
- Ngươi nghĩ đâu?
- Thế nhưng hắn thực đáng thương...
- Đáng thương? Thế bố mẹ, con cái của họ Kim cũng không đáng thương? Bỗng dưng mất con trai, mất cha họ phải sống như thế nào?
- Nhưng hắn là người xấu
- Tốt xấu chúng ta không nói. Một người phạm tội tự nhiên sẽ bị pháp luật trừng trị. Nếu ai cũng đều lấy lý do hắn là người xấu mà tùy tiện cướp đi sinh mạng của hắn thì xã hội này loạn thành hình dạng nào? Trong trường những kiến thức ngươi học để đi đâu hết rồi?
- Ta biết. Chỉ là...
- Không có gì chỉ là, cứ theo quy tắc làm việc. Đừng quản những việc không phải chức trách của ngươi. Qua mấy năm ngươi sẽ thấy đây là chuyện bình thường thôi
- ... Được rồi. Vậy... hắn có hay không bị xử tử hình? – Vị nữ cảnh sát có vẻ uể oải
- Không biết, khả năng cao là có, vụ án tính chất đặc biệt nghiêm trọng, tạo thành ảnh hưởng xã hội cũng rất lớn
Vị nữ cảnh sát thở dài một hơi. Cô chỉ là thấy người thanh niên tên Jungkook kia sống được quá khổ sở...
- Cũng không chắc. Nếu hắn chưa đủ tuổi thì khả năng sẽ được phán tù
- A, phải rồi! Trẻ vị thành niên không bị phán tử hình! – Mắt vị nữ cảnh sát sáng lên
- Chúng ta đều phải tuân thủ pháp luật
- Đã rõ! Cảm ơn sư phụ! – Vị nữ cảnh sát làm động tác nghiêm chào rồi nhanh chóng chạy đi tìm hồ sơ xem tội phạm đã đủ 18 tuổi hay chưa.
Nhìn theo người học trò chạy đi xa, vị cảnh sát khẽ thở dài. Chung quy... cô còn quá trẻ...
----------------
Vị nữ cảnh sát bắt đầu tìm cách xác nhận đúng tuổi của nghi phạm. Cơ bản xác định có hai con đường, một là tìm được bố mẹ đẻ của hắn rồi lấy giấy khai sinh, hai là đo xương cốt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Kookyeon] Tìm gia ký
Fiksi PenggemarCuộc đời Jiyeon trước khi trọng sinh là một màu u ám. Lúc biết mình hồi nhỏ bị bắt cóc bán đi cùng người em trai thì cũng là lúc chuẩn bị kết thúc sinh mệnh. Nguyện vọng có thể bước ra khỏi khu vực hoang dã ấy tới lúc chết mới thực hiện được. Hồn p...