Vanessa's POV
"Ako naman si Mark Castro." Habang nagpapakilala etong si Mark si Rachelle naman ngiting ngiti. KInurot ko nga, napa-Aww tuloy sya.
"Bat mo naman ako kinurot?" Nakapout na tanong sa kin ni Rachelle. Hindi ko na lang sya sinagot. Baka mapagalitan pa kasi kami eh.
"Pakiss naman pogi! " sigaw ni Kate. Yung kaninang sumagot kay Mark. (Chapter 3 po yun. Nung tinanong ni Mark kung dito daw yung first sec.ng 4th year.Same girl lang po yung nagsabi nun.)
"Ngayon ko lang napansin, classmate pala natin yang malanding yan." bitter na sabi ni Rachelle. Natawa tuloy ako.
"Selos lang yan, Rachelle." natatawang sabi ko. 'Hmmphh' yan lang ang naisagot nya sa kin.
Sunod namang nagsalita si Jared. "Hi everyone! I'm Jared Luis Dela Cruz. Nice to meet you everyone."sabi nya then nagulat ako ng bigla syang tumingin sa kin. "Specially you, Ms. Beautiful." sabi nya sa kin. I think. Then, give me once again his killer smile sabay wink.
At dahil sa sinabi nyang yun naghiyawan lahat ng classmate kong lalaki while yung mga girls naman halos patayin na ko sa tingin at ang mga mata nila parang bolang patuloy umiikot. Naramdaman ko naman bigla ang pagyugyog sa kin ni Rachelle. "Girl, ang pula mo." bulong sa kin neto. Tumungo tuloy ako para itago yung pagbublush ko. Dahil dun lalong lumakas ang hiyawan ng mga classmates ko.
"Everybody quiet." pananaway ni Mrs.Herrera. At dahil dun, lahat sila nagsitahimikan. Pagtingala ko naman nakita kong nakatingin sa kin si Jared. Ngiting ngiti din siya.
Sunod namang nagpakilala ang leader ng gang nila in a serious tone. "Ako si Lucas Marquez."
Napansin ko naman na halos lahat ng girls ay nag-dodroll sa kanya. 'Gwapo ba talaga sya?' I thought. To answer the question in my head I looked at him carefully. 'Ok. Gwapo nga.'
"So hot." Narinig kong bulong katabi kong babae.
"Ok class it's now your turn para magpakilala." sabi ni Mrs.Herrera then nagsimula na ang introductions, mula sa likod papunta sa unahan.
Nung turn ko na I stood up at nagpakilala. "Hi! I'm Vanessa Jade Montes. It's nice meeting you all." after kong magsalita umupo na ulit ako. Pagtingin ko sa unahan I noticed Jared looking at me grinning like an idiot. As an answer, I just raised an eyebrow at him.
Sumunod namang nagpakilala si Rachelle. "Hi! Ako si Rachelle Reyes. Nice meeting you all." sabi nya then umupo na rin.
Author's Note
Hi! Author here! Sorry sa matagal kong hindi pag-uupdate. Belated Merry Christmas na lng po readers!
BINABASA MO ANG
His Princess (JaDine LustReid Fanfiction)
FanfictionMy life was back to normal after a tragic happening. Ngayong normal na ulit ang buhay ko, another unexpected thing happen, will I be able to succeed this? Or at last sumuko na ko? Ako si Vanessa Montes and this is my story, wanna know what happened...