🌼Kabanata 7🌼

6 2 0
                                    

★A/N: here is our update for today guys thanks for reading and supporting this story.★

P.S. this is short update only!

🍁🍁🍁🍁

Madeline's POV,

Napa mulat ako ng aking mata ng ako'y makarinig ng dalawang tinig.

"Hon, kelan kaya gigising ang anak natin miss ko na siya hon." M-mom?

"Gigising din ang anak natin, hon. Ifni am you don't worry too much. She's strong okay." D-dad?

Ugh fck.

Bakit ang hirap ibukas ng mga mata ko at ang hirap igalaw ng mga kamay ko?

Nasaan ako?

Anong nangyari sakin? Bakit na aalala sila sakin? Diba natulog lang naman ako, pero bakit hinihintay nila akong magising?

"Mom! Dad! Naririnig niyo ba ako? Bat hindi ko magalaw ang mga paa ko?"

Wait isa pang try.

Tama yan Madie, wag kang susuko agad Madie!

Ugh.

Konti nalang Madie!

Arghhh!!

Malapit na isang try pa.

Ayan na nagagawa ko na!

"Hon, Si Madeline!"

"Bakit hon? Anong nangya--- WTF?! Tumawag ka ng nurse hon bilis!"

Mom,

Dad....

Hintayin niyo ako T^T

Maya lang naramdaman ko na yung nag che-check sakin, binuksan nila ang mata ko para tignan gamit ang flash light, siguro tinignan din nila ang vitals ko, and lastly nabuksan ko narin ang mga mata at ang bumungad sakin ay si Mom and Dad atsaka apat na lalaki na hindi ko kilala.

"Mom, Dad, what happened? Where am I, why am I wearing this clothes and why the hell is this room covered all in white paint? And you guys, who are thou? Why you are here?" Takang tanong ko.

"Hindi mo kami kilala?!?"sabay na sabay na sabi nilang apat.

"Ah, eh, Madeline, kaibigan mo sila sa Britlestone University and nandito ka sa Parteon hospital." Sabi ng mom ko.

So why am I here anyways?

🍂🌼🍂

Ben Defontorum POV,

I'm Madeline's father and I'm gonna be a father again for the third time.

Madeline is a good and responsible kid she's one of our reason para mabuhay pa and of course our soon to be new part of the family. Mas nasubaybayan namin lumaki si Madeline kaysa kay Maiden, dahil noong mag highschool si Maiden kinuha na siya ni mom at dad para i-enroll siya sa Kimxin University, and hopefully she's doing good in her school now.

Kaya grabe nalang kami magalala kay Madeline dahil sa ngayon lang niya na experience ang masaktan o kung ano man. Eversince she's a child never pa siya nakaranas ng palo, kurot o kaya sugat man lang. But now, she's hurt due to that accident happened a week ago and yeah it's been weeks na confined n siya dito.

And for his boyfriend, Jamie. Sa tingin ko naman may rason siya kung bakit kailangan niyang umalis sa bansa, ang inaalala ko lang kung ano ang magiging reaksyon ni Madeline kung malaman niya na umalis na sa bansa ang bf niya na si Jamie, and besides sobrang attach kasi yung si Madeline kay Jamie simula palang noong crush niya palang yung bf niya.

Once Upon A Love [JaDine Short Story]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon