O MayGash (Chapter 11)

261 11 0
                                    

Mellanie's POV
Na-fall na nga ba ako? Possible kaya? Alam ko na nag promise ako sa sarili ko na hindi ako mafafall para hindi ako masaktan. Pero.

"Hoy! Ano? Tititig nalang tayo sa pader?. O baka naman.. May nakikita kang hindi namin nakikita..?"-kyle
Di ko napansin na nakatulala ako.
"Oo! Meron. Katabi mo nga e!" -ako
At sabay Bigla namang nagtago si kyle sa likod ni kandice
"Ano ba!! Kalalaki mong tao e! Nagtatago sa likod ng babae?! "-Kandice
"Ows? Lalaki yan?" -ako
Biglang umi-rap si kyle
Tawanan at kwentuhan kami ng kwentuhan hanggang sa..
"KAIN NAAAAA! " sigaw ni mommy
Sabay sabay naman kaming : "OPO"
Pinauna ko na silang bumaba tapos biglang may nag text
............................................
From: Mangkiii 🐒 (Charles )
Gala Tayo?
............................................
Sasama ba ko? Yes or no?
To: Mangkiii 🐒 (Charles )
Sige. Saan?
From: Mel
..........................................
From: Mangkiii 🐒 (Charles )
Kila steven? Or.. Ayaw mo?
..........................................
Tangina lang yan! Kila steven ba talaga dapat? Naalala niyo ba si steven? Yung hindi ko sinagot? ughhhhhhhhh! Sht nmn o
............................................
To: Mangkiii 🐒 (Charles )
Sure. Why not?
From: Mel
.............................................
Pero ang totooo, sa loob loob ko... NOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO!

OA KO BA? Sorry not sorry 😛.
Hayaan mo na nga! Besides, wala naman sigurong mawawala kung pupunta ko diba? Chaka parang magmumuka akong "di maka get over" chaka "bitter." Hah? Anudaw? Bitter? Wala namang past e! Feeler alert! Wihuuuu!

Fast forward (kila steven)
Okay so nandito nako kila Steven, feel at home ako dahil madalas ako tumambay dito dati kasama si jerick nung bata pa kami... or should i say.. "Gayrick?"HAHAHA. CORNY KO BA? Lagi kaming tumatambay dito dati.. Nung hindi pa awkward si steven sakin. Biglang lumabas si steven sa kwarto niya. (At lalo na siyang pumogi. )
Tapos bigla siyang nagsalita
"Na-receive mo ba?" -steven
"Ang alin?" -ako
"Yung text ni charles na di siya makakapunta"
Ano??? So maiiwan ako dito kila steven? Kaming dalawa lang?? LINTEK YAN?
"Ay. Hindi e." Mahinhin kong pagkasabi. Para hindi mahalatang naiiinis at netetense ako.

Grabe!! AWKWARD! Tangina lang ni charles noh? MUKHA AKONG TANGA DITO! Pinagmukha niya kong tanga! Nakakainis!!!

HINDI MO LANG ALAM YUNG NARARAMDAMAN KO.
MUKA AKONG TANGA! Pinagmuka akong tanga!

GRABE CHARLES! PARANG FEELING KO NA-TINIK AKO PERO CHICKEN YUNG KINAIN KO! Tngna lang. 😭 GAGANTI AKO SAYO GAGO KA!

FOREVER? (On going) Liza Soberano & Enrique GilTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon