Chapter 11

3 1 0
                                    

Chapter 11

"Good morning, Ate Yunique! " saad ni Everest. Mukha niya ang bumungad sa akin nang maimulat ko ang aking mga mata.

"Everest? What are you doing here? " tanong ko sa kaniya at umupo.

"Ate, Mommy said we will go to the mall! " saad nito.

"Okay, okay. Wait me downstairs, I will fix myself. " sabi ko. Tumango Siya Sa akin at Agad na lumabas ng aking kuwarto.

That's Everest.

Masunurin siya at mabait. She likes fashion too. Pero Mas gusto niyang propesyon ay ang pagd-doctor. Sa amin, Siya lang naghangad nun. Ako? Ewan. Hindi ko alam kung Anong gagawin ko Pagtapos Kong mag-aral. I think, patutulungin din naman ako sa company.

So, nagsimula akong mag-ayos sa aking sarili. I started to wash myself. Pagkatapos, I do some my morning routines. Pagkatapos ay lumabas Na ako at pumili ng spaghetti strap na dress.

"Anong meron, ang ganda mo ata ngayon? " takang bungad ni Kuya Cassius.

"Nag-ayos lang ako and hello! My glasses are gone. " wika ko rito.

"May date kayo ni Nyx? " singit pa ni kuya Zayne. Pinanliitan ko ito ng aking mata.

"No way. " saad ko. Hanggang ngayon ay masama ang loob ko.

Nagkaroon lang ng girlfriend nakalimutan na ako. Psh.


"May date kayo ni Zed? " singit naman ni Kuya Cassius.


"Mas lalong hindi! Wala akong ka-date, mga kuya. Alis! Kakain ako. " sabi ko sa kanila at naglakad patungo sa hapag.

"Ang init ng ulo. LQ kayo Ano? " saad ni Kuya Cassius.

"LQ? We're not lovers, Kuya. At hindi kami magkaaway. "

"Weh? Kalat sa building namin Bago magbakasyon. " saad niya. Napabuga ako sa juice na iniinom ko. Shit!

"What?! Sabi ko 'di ba layuan mo si Zed! " galit na untag ni Kuya Zayne.

Oh, out of the topic namin 'to

"Bruh, si Nyx kasi. Zed ia ng Zed, Baka Ikaw Na may gusto doon. You know, mamahalin ka pa din namin kahit Bakla ka. " saad ni Kuya Cassius at umakting na Umiiyak sabay singa.

"Damn you, Asher! Tsk, palibhasa kakulay mo ang abo! " wika ni Kuya Zayne habang umuupo sa mesa. Napailing ako sa kanila. Here it goes, again.

I was able to pick some food nang biglang may kumalabit sa aking tabi. I saw Everest with her beautiful eyes.

"Ate, Why our kuyas always quarelling? " inosenteng saad niya.

"Ganun Talaga, Eve. Hindi Sila magkasundo e, kahit pa Pareho silang unggoy. " saad ko at Ngumiti. Tumango sa akin si Everest. She's so young!

"Hey, kiddo! Ang Agad niyo naman Para mag-away. " sita ni Dad. He's holding a mug and there's a coffee inside it.

"Boys, gusto niyo bang sumama sa mall? We're going to a salon there. You know, sa kumare ko. " sabi ni Mommy. Mabilis na umiling ang dalawa.

"Thanks Mom but, No. Pupunta nalang kami sa party ng kaibigan ko kasama ni Kuya Zayne, right Kuya? " sabi ni Kuya Cassius. Well, they prefer to stay at home or in party kaysa samahan kami sa mall. Geez, I remember before.

Nag-mall kami that time and Mom, Everest and I are in the salon. My kuyas walking around. Looking for a girl to hook up. But then, in the end they both get a slap from their faces. Why? Ininsulto lang naman nila ang mga babae. Ang pangit daw kasi, walang taste manamit at ang liit pa daw. Napailing Na lamang si Mommy that time. Puro sakit sa ulo ang dala nila.

The Dreamer's Dream(Z Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon