Kabanata 17

214 15 7
                                    

#17- It Happened One Night

Kinabukasan....

Ella's POV.

June 28 nah. Dapat mag-celebrate kami ng One monthsary namin. Yehey! Maaga nga akong gumising para tawagan ko si Edrian. Hihi. Ligo muna ako.

Tumayo ako. Pero sumilip pa ako saglit sa natutulog kong masungit na asawa. "Happy One Monthsary sa wedding natin.. hihi. Sleep well asawa ko. Hihi." Tumakbo na ako patungo sa banyo.

Pagkatapus kong maligo, syempre nagbihis ako. Diba yan dapat gawin pagtapus ng maligo. Hihi. Para lang akong tangeh dito oh. At syempre-syempre dito ako nagbibihis sa loob ng banyo. Ganyan naman lagi eh. Hihi.

Paglabas ko ng banyo. "Nasaan na yon??." Eh kase wala na si Xander dito sa kama nya. *pout* masarap kaya nya titigan pagtulog. Huhu. Amfufu kase eh. Ganyan...Ang sarap kase nyang pagmasdan pagnatutulog hihi. May secreto ako, pero wag nyong sabihin sa Xander sungit ko ha? Lalo ka na loneily.. baka kase pagalitan ako eh.

("Ano secreto mo? Sabihin mo na bilis! Promise i wont tell anyone, especially your husband sungit. Ayaw ko ring pagsabihan na chesmosa ako noh. Hash hash.")

Oo nah! Basta secret lang natin ha? Kayong mga readers wag nyo ring sabihin ha?? Promise??.

("Pinky Promise.. :-)") all.

Ok! Ganito kase yun. Noong hinalikan nya ako sa may pool atah yon.. basta yon. Nung hinalikan nya ako. Waa! Grabe hindi ako nakatulog ng maaga nun eh. Parang first kiss ko yon eh. Diba nga may nangyari sa amin nun?. Ay ewan! Basta ganun yon. Parang feeling ko first kiss. Kaya simula noon lagi ko sya tinitigan sa gabi at sa umaga bago matulog at bumangon. Hihi.. parang stalker nga ang dating eh. Kaya ako, masaya na ako dun. Ewan ko lang sa asawa ko, hindi ko rin alam kong nafe-feel ba nya yung na fe-feel ko sa kanya. Para kasing walang puso eh. Lagi nalang akong tinatawag na Engot, kang galit naman Gabrella, gusto ko kase ella itawag nya sakin eh. Huhu. Pero ok na din yon. At least nahahawakan at minamasdan ko sya. WAG NYO SABIHIN SECRETO KO HA??. Hihi.

"Hoy! Engot! Anong ngingiti-ngiti mo dyan?."

Oh! Diba? Kita nyo naman kung paano ako tratohin ng asawa ko diba? Pch! Pero kahit nah! Masarap parin sya titigan, pero kung tulog lang naman diba?.

"Don't tell me na out of space kana naman?."

Humarap ako sa kanya, bago nagsalita. "Kuan- kanang- nasa huna-huna ko ikaw dhong.! Kaya malipayon ako." Sabi ko na bisaya tone.

Kumunot naman ang noo nya. "Ha? Nagbibisaya kana naman?. Umayos ka dyan Engot ha?." Sabay turo nya sakin.

*pout* "Wala naman akong ginawa eh. Ah! Pahiram ng celfon mo?." Sabay lahad ng kamay ko.

Nagcross arms sya at sumandal sa may pinto. "At bakit?." Sabay taas ng kilay.

"Ah e may tarawagan lang ako kase." Sabay kamot sa noo ko.

"Nasaan celfon mo?." Sabi nya na nakatango.

"Kuan kase oy.. walang load eh. Pasa loadan mo ako mamaya ha?." Kahit naman hitech tayo ngayon ay uso parin ang pasa load diba?.

"Tsk! Kahit kailan Engot mo talaga." Sabay hagis ng fon nya sakin.

"Oops!." Muntikan ng di masalo eh. Kase naman inihagis lang na hindi ako naka ready. "Buti nasalo ko. Huhu." Sabay pindot ko sa number ni Edrian. Memorize ko kase lahat number nila eh. Hihi.

"Sino ba yang tatawagan mo at naka ngiti ka dyan." Sya.

"Wag nang magtanong kase, basta importante." Sagot ko sa kanya.

It Happened One NightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon