Chapter 38

270 19 1
                                    

Jia's Point of View

"Classmates listen up!" We stop on what we are doing when we heard our president's voice, which is si Caleeya Monteverde nasa harapan siya ng board ngayon at may hawak na white paper consist of information, i think?

"Kumuha ako ng copy nito sa SSG office"-inangat niya ang white paper sa harapan namin. "This paper consist of the list of the activities that will be done para upcoming school fest. Para mainform naman kayo at makapagpili ng mga activities na gusto niyong salihan. And we should participate, it's a must to join the activities kung hindi ka magcocooperate your grades will fail and i'm not kidding." Seryosong sabi ni Cale samin.

Iba't ibang komusyon naman ang isinambit ng mga kaklase, may iba na masaya kaya naghihiyawan, may iba rin na umungol sa pagdisgusto. Ayaw kasing sumali ng iba, they prepare to just stroll around and do nothing, mga tamad talaga!

"SSG officers also decided na magiinvite daw ang school natin ng taga ibang school to compete with sports. Kaya mas magiging exciting ang School fest natin ngayon." And again naghihiyawanan nanaman ang mga kaklase ko dahil do'n especially girls, kesyo daw baka may mga hotties daw do'n. Ay naku!

Inangat ni miss press ang white paper at binasa ito. "So here are the following activities na gagawin sa araw ng school fest. Sa sports, are basketball, volleyball  badmenton, archery, billiards, tennis, swimming and the others will be posted on the bulliten board later, magpaparegister nalang kayo sa gym later. The other activities is, competition of dance, singing and painting also cooking. And then, competition din sa mga booths, yes! booths, by section ang paggawa ng booths. Kailangan nating pagbutihin ang pagawa ng  booth natin, dahil kapag tayo ang nanalo bibigyan tayo ng reward ng may-ari ng school, i don't know kung anong klaseng reward but knowing Mr Winchester he really love to surprise those students na marunong mageffort. And it will really worth you while!" Muli ay naghiyawanan nanaman ang mga kaklase ko and this time silang lahat na, yung kaninang nagrereklamo ngayon ay nagiging excited narin.

Really? Dahil lang do'n sa reward naging interesado ang lahat. Ano naman kayang reward yun at parang excited na excited sila? I don't have any idea here!

"Ohmygod! dapat talaga manalo tayo sa Competition of booths. I don't wanna mess tito's awesome surprises!" Sabi ni Kat na may bahid na excitement.

"Yeah, last year was really fun and enjoyable! free trip talaga sa Hawaii! and the beaches there ohmygod! sobrang ganda!" Manghang-mangha naman na sabi ni Yannie while giggling.

"I bet, this new reward will be spectacular!"- Masayang sabi ni Farra.

"My daddy really loves surprises!" Natatawang sabi ni Vicky.

"Yes, korak ka dyan!" Pagsang-ayon naman ni Hailey.

Si Marliegh? as usual tahimik parin. Hindi ko alam kung ano yung pinaguusapan nilang surprise basta ako, magpaparticipate talaga ako sa school fest, i don't want to fail, hindi pwede yun sa isang scholar na katulad ko. Tsaka kung ano man yung reward na ibibigay samin ni Sir Jet, malugod ko iyung tatanggapin na walang pagalinlangang, ika nga nila sayang ang grasya kung tatanggihan mo! Hehehehe! pero dapat manalo muna kami sa Competition of Booths. Ano kayang booth ang gagawin namin, naeexcite ako!

"And oh, sa last day ng School fest, there will be a Ball, theme white and black gown. Kaya mas magiging excited ang school fest natin!" Nakangiting sabi ni Caleeya.

"WOOOOOAAAAAAAHHHHHH!"- May classmates.

Damn boy! para na talagang palengke ang classroom namin sa sobrang lakas kung makahiyaw letse!

And i saw my beautiful bestfriends squiled with so much joy. As expected mahilig talaga sila sa ganung okasyon, the ball is one of there thing! at ako? hindi ako aattend sa ball nayan! maliban na sa panget ako wala akong perang pambili ng gown, ayoko ring magmukhang basahan do'n ipapahiya ko lang sarili ko.

The Nerd And The 7 Hunks (On Going) *Slow update*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon