Bahay- Kubo 1

414 4 0
                                    

Note:

Lahat na nandito sa kwento na 'to ay isang likhang isip lamang..

Lahat na tauhan, lugar, pangyayari.. at lahat lahat na..

Don't copy without permission..

x...x...x...x...x...x...x...x...x...x...x...x...x...x...x...x...x...x...x...x...x...x...x...x...x...x...x...x

Characters..

Mag- boyfriend at mag- girlfriend..

Jane & John (Main Characters)

Shane & Jacob

Nadine & Luke

Other Main Characters/ Characters

Unknown.... Unknown .... Unknown .. unknown...

x...x...x...x...x...x...x...x...x...x...x...x...x...x...x...x...x...x...x...x...x...x...x...x...x...x...x

By: FuzzyZen27

Mayroong anim na magkakaibigan... na nagpasyal- pasyal sa kung saan- saan..

Nakasakay sila sa kanilang mga motor... si Jane ay nakaangkas sa motor ng kaniyang bf na si John..

Si Shane naman ay nakaangkas sa motor ni Jacob..

Si Nadine ay nakaangkas kay Lucas..

Habang nag-eenjoy sila sa pagsasakay ng motor..

Biglang sumigaw si Jacob.. at sinabing huminto muna sila..

Huminto naman sina Lucas at John..

(Highway)

"Uy pare.. bakit bigla mo kaming pinahinto??" tanong ni John kay Jacob..

"Oo nga naman.." pagsang-ayon naman ni Jane..

"Wala lang naman... may nakita kasi akong kubo kanina.. doon sa itaas ng bundok na 'yun.." -sabi ni Jacob sa kanila..

"Ows?? Saan?? Saan?? Meron ba??" tanong ni Nadine..

"Oo.. meron 'yun kanina.. teka.. tulungan niyo naman ako sa paghahanap nun.." sabi ni Jacob..

Hinanap nila ito.. syempre gamit ang kanilang mga mata..

Hanggang sa..

"Ahh!! Ayun O!! 'Yun ba 'yun??" sabi ni Lucas habang itinuturo ang isang bahay- kubo na nakalapag sa tuktok ng bundok..

"Ang layo niyan ahh!! Pa'nu mo naman 'yan nakita kanina Jacob??" tanong ni Jane..

"Huh?? Ehh.. nasa kabilang bundok naman ang kubong 'yan nung nakita namin ni Shane.. diba Shane??"

"Uhh.. oo.."- pagsang-ayon ni Shane...

"Ahh!! Ganito nalang.." biglang sabi ni Jacob..

"Anong ganito nalang???"

"Diba malayo ang bahay- kubo na 'yan?? So paunahan nalang tayo sa pagpunta doon.." -Jacob

"Are you insane??! Ang layo kaya nyan.. tapos alas 3 na ng hapon.. ehh magagabihan tayo sa daan!! At nakakatakot pa ang kagubatan.. Hello???!"- Shane..

"Kaya nga diba?? Patapangan nalang ito.. At kung sino ang mauuna ay

Makakatanggap ng P10, 000... ano?? Game??!" Mayaman sina Jacob kaya

Bahay-KuboTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon