Xuân, hạ, thu, đông...Ngày này qua ngày khác
Tháng này qua tháng nọ
Năm này qua năm tới
Ta... Một vị thần rừng của khu rừng này, nơi được đồn thổ là 'khu rừng bị nguyền rủa' bởi những kẻ đặt chân đến đây một khi ra khỏi khu rừng mà không có sự bảo hộ của thần rừng là ta, đều sẽ phải hứng chịu một lời nguyền khủng khiếp suốt đời chúng. Đáng ra sẽ chẳng có kẻ nào ngu ngốc mà bước chân tới nơi này nhưng em, Fiona Gilman-một cô nhóc chỉ mới 10 tuổi lại có gan mà bước tới nơi đây để tìm đến ta.
Lần đầu gặp nhau, khi đó ta nhớ em chỉ là 1 con nhóc với cái tính cách bướng bỉnh hơn người. Khi đa nhận được sự bảo hộ của ta, em vẫn không chịu rời khỏi đây mà cứ níu giữ ở lại nơi này. Dù có cố gắng đưa em ra khỏi khu rừng thì em vẫn quay lại hay khi ta triệu hồi ra những bụi gai xung quanh lối vào khu rừng để cản em quay lại. Sau hàng trăm lần thử thì cuối cùng ta cũng chịu bỏ cuộc mà để yên cho em ở lại đây.
"Em là Fiona! Fiona Gilman! Rất vui được gặp ngài"
"... "
"Umm còn tên ngài là gì thể ?"
"... "
"Nếu ngài không muốn nói thì em sẽ gọi ngài là ngài cú nhé! "
"...là Eli"
"A! Tên của ngài đây ư! Thật là một cái tên hay! Vậy em rất vui được gặp ngài thưa ngài Eli"
Ngay khi nghe được tên ta, em vui vẻ như thể mình đã có được thứ quý giá nhất thế giới vậy. 'Một con nhóc kì lạ' là những gì mà ta đã nghĩ, nhưng chính lúc đó ta cũng đã nghĩ nụ cười của em thật đáng yêu. Đến ta lúc đấy còn không ngờ mình lại suy nghĩ nhiều về em đến vậy.
Thứ cảm xúc mà trước đây một vị thần chưa bao giờ biết đã bắt đầu xuất hiện từ lúc nào mà ta không biết
.
.
.
.
."Tại sao nhóc cứ bám ta riết thế? "
"Vì bên cạnh ngài luôn làm em thấy được an toàn hơn bên ngoài kia"
"Hử? Ý nhóc là sao?"
Lần đầu ta bắt chuyện vi em đầu tiên lại là một câu hỏi nhưng khi ta ngỏ ý muốn biết câu trả lời của em nghĩ là gì thì em chỉ im lặng mà nhìn lên trời đầy sao với ánh mắt vô hồn, như thể câu hỏi ấy của ta chưa bao giờ được thốt lên cả nhưng chỉ một lúc sau em liền quay trở lại làm cô nhóc Fiona bướng bỉnh mà ta mới quen biết.
Loài người thật khó hiểu.
"Nè bao giờ thì nhóc mới chịu rời đi hả? "
"không bao giờ đâu, em sẽ ở đây tới khi nào không thể ở được nữa mới thôi! "
"Nhóc thật bướng bỉnh"
"Bướng bỉnh mới ở lại đây với ngài lâu được chứ"
Thật kì lạ, từ bao giờ mà ta đã quen với những cuộc nói chuyện vô nghĩa hay với bóng hình của em luôn quanh quẩn bên ta. Có lẽ việc có em bên cạnh ta cũng không tệ như ta nghĩ, nhất là những lúc em luôn cười với ta mỗi khi chúng ta trò chuyện với nhau hay chỉ là khi em ngân nga những điệu nhạc êm tai bên bờ suối mà ta dẫn em tới.
Sao ta lại thấy lòng mình ấm áp mỗi khi bên cạnh em thế này
.
.
.
."Ngài Eli! sao ngài vẫn luôn gọi em là nhóc thế! Em đã trưởng thành rồi cơ mà"
"Dù bao năm có qua thì nhóc vẫn chỉ là nhóc con đối với ta thôi"
"Aaaaaaaaa thật kì cục! Lúc nào ngài cũng cho em là trẻ con thế hả!!!"
Em đã vì thế mà giận ta cả ngày hôm đó, không chịu nói một lời nào với ta cả chỉ lườm ta mà lẩm bẩm. Ta đã phải suy nghĩ nhiều lần rằng liệu có thật 18 tuổi là tuổi trưởng thành của loài người không đây. Cũng đã qua 8 năm kể từ khi ta gặp em, nhưng em vẫn chẳng thay đổi tẹo nào, vẫn là nụ cười đáng yêu, vẫn là mái tóc đỏ rực, vẫn là sự bướng bỉnh không ai bằng, vẫn là hình bóng nhỏ bé luôn bên cạnh ta.
Oh có lẽ ta đã biết thứ cảm xúc mà ta dành cho em là gì rồi cô nhóc Fiona yêu dấu của ta à.
.
.
.
."Em yêu ngài! Em biết mình chỉ là một con người nhưng dù thế em vẫn yêu ngài Eli!!!"
"Ta cũng yêu nhó- à không ta cũng yêu em Fiona của ta"
Hôm nay là ngày mà cô nhóc bướng bỉnh ấy thuộc về vị thần rừng này rồi.
Từ giờ trở đi, dù có thế nào đi chăng nữa, ta trên danh nghĩa của một vị thần rừng sẽ luôn bên cạnh và bảo vệ em mãi mãi.
Lần đầu ta gặp em, ta sẽ luôn coi đó là định mệnh được sắp đặp để chúng ta ở bên nhau.—————————————-
Note: mình có ý tưởng cho oneshort này khi đọc "[EliFio] kẻ gác rừng và nàng công chúa" của Teazlie, mọi người qua ủng hộ truyện của cậu ấy nhé.
BẠN ĐANG ĐỌC
[EliFio][oneshort]Thần rừng và cô nhóc bướng bỉnh
FanfictionXuân, hạ, thu, đông... Ngày này qua ngày khác Tháng này qua tháng nọ Năm này qua năm tới Ta... Một vị thần của khu rừng này, nơi được đồn thổ là 'khu rừng bị nguyền rủa' bởi những kẻ đặt chân đến đây một khi ra khỏi khu rừng mà không có sự bảo hộ...