Trong bệnh thất, một thiếu niên tóc đen rối xù đang nằm trên giường, tay của cậu bé được nâng lên bởi một bàn tay của cậu bé khác, một cậu bé khá mũm mĩm nhưng lại đáng yêu và ngây ngô, mái tóc hơi nghiêng màu đồng. Chủ nhân bệnh thất thở dài rồi ra ngoài. Để lại hai cậu bé ấy.
- Anh xin lỗi Harriet, tại anh mà..
- Không ! Không Neville, không phải do anh. Chỉ là sự cố thôi!
Harriet đang cố gắng ngăn bạn trai của mình xin lỗi, chuyện này thực quá sức tưởng tượng. Cô gái xinh đẹp nhất Hogwarst - Harriet Potter bị biến thành mỹ nam của Hogwarst - Harry Potter, giờ thì đang nằm bệnh thất để tiêu hóa đống thông tin này.
Đầu tiên Hermes đã nghĩ và nói với cô rằng anh tin tưởng vào trình độ độc dược của cô để có thể dạy kèm Neville; hơn nữa Ronnie còn tệ hơn cả Neville nên anh quyết sẽ " chỉnh đốn " cô bạn thân của cô. Và lí do tốt nhất là? Hai bồ là người yêu của nhau nên sẽ không có vấn đề gì. Ờ thì.. giờ có rồi đấy. Mê dược thành mộng dược luôn rồi, đổi giới tính cả đời rồi á. Còn nhớ lúc Neville cùng Ronnie và Hermes hốt hoảng đưa cô về bệnh thất, bà Poppy đã chặn họ
- Những đứa trẻ, các trò đang làm ồn bệnh thất của ta và-
- Bà Poppy xin giúp tụi con, Harriet cô ấy
- Trò Potter làm sao? Trò ấy-khoan , cậu bé này là ai? Trông quen quá!
Tâm trạng hoảng hốt của Poppy nhanh chóng thế bằng sự ngạc nhiên cùng hiếu kì. Tay bà chỉ về cậu bé tóc đen dài, người đang nằm trong lòng của Neville. Để ý thì đứa trẻ có những đường nét khá tinh sảo, sóng mũi cao, da trắng hồng, môi mỏng nhưng mềm mại, đường cong cơ thể cũng gần giống phụ nữ, ừm, rất giống trò Potter. Trò Potter? Giống? Khoan đã, hình như..
- Trò.. Potter? Harriet Potter!?
- Đúng là cô ấy, thưa bà.
- Mau mang đứa trẻ ấy vào đây nào!
Bà Poppy vẩy đũa, tiến hành kiểm tra cậu bé. Không quên đuổi hết các thành phần kia ra ngoài. Gì chứ người ta cũng là nữ. Bà thay đổi quần áo cho cậu bé, dù là nam rồi nhưng vòng hai với vòng ba vẫn không thay đổi, vẫn xinh đẹp như ngày nào. Bà thở dài rồi ra ngoài, nói với bọn nhỏ :
- Các trò có thể thăm trò ấy, chớ có làm ồn, để trò ấy có thể nghỉ ngơi tốt. Còn về vấn đề thay đổi đột ngột này.. Ta e là không có cách giải, nhưng ta sẽ cố gắng biến trò ấy trở về như cũ.
Nói xong bà đi tìm Snape, mọi người vội vàng vào xem Harriet.
Ronnie : Giờ ta gọi cậu ấy là gì? Harriet hay..Harry?
Hermes : Cô ấy-a cậu ấy sẽ ổn thôi!
Neville : Là lỗi của mình nên em ấy mới.. Mình là người bạn trai tồi.
Hermes đặt tay lên vai Neville an ủi, anh ngước nhìn khuôn mặt ngủ say của Harriet
- Ít nhất là cô ấy vẫn giữ nguyên vẻ đẹp của mình. Ổn thôi anh bạn!
Ronnie nắm lấy bàn tay thon dài của người bạn thân của mình. Cô gái xinh đẹp của tôi giờ thành nam rồi, đẹp một cách vi diệu, phi giới tính luôn rồi.
- Bồ không cô đơn, còn có mình sẽ ở cạnh bồ, Harri!