Chapter 34 - The Hint

7.4K 453 134
                                    

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Today is Camille's birthday at wala kaming ginawa kundi ay magsaya lamang. For the past few days ay si Camille ang madalas kong kasama at choice ko na rin naman iyon. Everything seems really light whenever I am with Camille. Inulit namin ang ginawa namin kahapon but this time ay mas marami kaming lugar na pinuntahan, we even tried snorkling and it was really fun.

This is our last day here in Palawan, kahit maikli ay sobrang nag-enjoy kami. We spent our day on its finest hanggang sa maggabi, kapag kakain lang ata kami titigil dahil sobrang sinusulit namin at alam naming pagbalik namin sa Manila ay sobrang hectic nanaman, kaya naman heto kami ngayong gabi sa bar.

Everyone is on their bikinis and beach wear, drinking and partying, parang hindi natatapos ang kasiyahan dito at nandirito kami sa isang private room na malaki-laki at halatang pangbarkada. We can have our own music here pero kung gusto namin makisama sa tugtugan sa malalakas na musika sa bar mismo ay may sliding window lang na ibababa at rinig na rinig na rin ang musika sa pinakamain floor papunta sa private room kung saan naruon kami ngayon.

"Cheers, para sa birthday ni Camille!" masayang sabi ni Lean na masaya naman naming ginawa.

"Thank you guys so much. Sobrang nag-enjoy ako," pasasalamat ni Camille sa aming lahat.

"Cam, mamaya na namin bibigay yung gifts namin ha? Anong gift ba gusto mo?" curious na tanong ni Mark.

"Girl, I got a gift for you. Magugustuhan mo yun for sure, galing pang paris yun at limited edition! That would be the best gift I bet!" saad ni Dazzy na proud pa at tuturo-turo, proud.

"Wala naman sa'kin kung magreregalo kayo o hindi. Whatever we did and we have now is enough. I really had fun. Isa pa I already got the best gift ever just last night or morning rather," ngiting saad ni Camille na medyo namumula pa at nahihiya.

I was looking at Camille when she said that at alam na alam ko kung ano yung tinutukoy nya dahil harapan nya sa akin sinabi iyon kagabi. Hindi ako mapakali sa inuupuan ko na halos pagpawisan ako. Will she reveal what that is? Kung anong best gift ang sinasabi nya? Shit, I'm not ready, ayoko ma-hot seat, gift lang naman yun and nothing else! It's a request!

Everyone eyed Camille curiously.

"May nagregalo na sayo?" takang tanong ni Wil.

"Oo nga, meron na ba? Who broke the rules?" takang tanong rin ni Yana.

"Oy guys, unfair. Di ba usapan natin sabay-sabay tayo magbibigay ng gifts? Ano 'to, bakit may nauna? Sino?" mariing saway ni Perlo na hindi alam kung kanino titingin dahil miski sya ay walang idea sa nangyayari.

"As always lagi namang merong hindi marunong sumunod kahit pagbawalan mo. Nature nya na 'yon," sabat ni Ava.

Ava is looking at me with hatred at kitang-kita mo ito sa mga mata nya. Diretso nya akong tinitigan habang sinasabi nya iyon kaya naman halos lahat ay napatingin sa akin na nagtataka.

What Happened to Vienne Heatherson (GirlxGirl)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon