chapter five

420 12 0
                                    

Kiethy POV

"So,we are going now maam..have a nice day.." sabi nya

Tumango ako...nang maka alis na sila..napa buntong hininga ko...ang oag alis namin ay di natuloy...iki nancel ko muna...

"Mama?when we are going to philipines?i want to explore mama..i miss daddy...." Selena

Naupo ako sa couch at ponaupo silang dalawa sa tabi ko..

"I don't know how to handle your dad's company...thats why i sold it...after another one month we are going to philipines...we are goingvto live there.." ako

"We are leaving this house mama?" Cherry

"You will sold it mama?" Selena

"No...i wont....selena...this is your house...we are not leaving here but this house we can visit this what ever we want..." ako

Yumakap silang dalawa sa akin...humalik ako sa kanilang dalawa...tatapusin lang namin ang graduation nila bago kami umalis...

"Cingrat to the both of you..." ako

"Thank you mama!were are we going now?" Cherry...

"Were do youbwnated to go?" ako

"We dont want to go somewhere mama...can you cook our favorite food at home?"Selena

" okey then..."Ako

"Yehey!" sila

Umuwi na kami at pinag luto ko sila..mabuti nalng at dina iyak ng iyak tuwing gabi si Selena..hays...

"Delicious!" sila

Natawa naman ako...kahit oapabo nakikita ko na ulit ang mga ngiti sa mata ni selena..inayos ko ang buhok na naka harang sa mukha nya..

Akala sa school nila kambal sila...nasanay na kasi sila na kung ano ang gamit ng isa may ganoon fin ang isa..parang magkapatid na talaga sila..




Nasa Veranda ako ng kwarto at naka tingin sa labas..napa hinga ako ng malalim..ano ang magiging buhay namin ngayong babalik kami sa pilipinas?ang pamilya ko ay itinakwil na ako...si Reicko at Sanya nalang ang naging karamay ko nang mga panahong wala akong matakbuhan..pero ngayon pareho na silang wala..ang mga properties na naiwan ni Reicko ay naka pangalan na kay Selena...ang iba naman ay ibinenta ko na..kailangan namin ng pero oara sa pag alis namin..

I remember my ex Husband..matatanggap nya kaya si Cherry?how about my son?matatanggap nya parin kaya ako?mapaoatawad?

"Mama..." napablingon ako sa may pinto..nandoon ng dalawa..nakasuot ng mag kaparehong pantulog may naka lagay na power puff girls...

"Why you too are still awake?" ako at lumapit sa kanila..

"De kame maka tolog.." Cherry

Napa ngiti ako...they are trying to speack tagalog..naupo ako sa kama at pinalapit sila...

"We want you to sing sanay de mag malew??" Selena di alam kung tama ba ang oangalan ng kanta ko hindi..

"Okey then.."ako at saka pinatay ang lamp shade...they like that song ..kapag di sila maka tulog yun ng kinakanta ko paramaka tulog sila..













Hope you guys like this...

Love's Me BackTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon