Warning:
I used the old style of writing story. 'Cause I believe that old is gold. Gusto ko kasing ibalik yung unang na experience and na feel natin when we're in Ebook era.
Enjoy reading💕
________________________________________________
Zee P.O.V
Kaharap ko ngayon ang pinaka walang kwentang tao na nakilala ko. Batohin ba naman ako ng swiss knife. Sana ginalingan nya naman ano. But I know na kahit hindi ako umilag doon, ay hindi talaga ako matatamaan. 'Cause I know na sinadya nya talagang mangyari yun.
'Grabe, takot ako! *sarcastic tone*'
"I said, WHAT'S HAPPENING HERE?!" - mariing sabi ng isang boses.
Nagtakbuhan naman pabalik ang mga kaklase ko sa kanya kanya nilang upuan. Kaya napatingin narin ako sa nagsalita. Grabe! Ang ingay naman ng babaeng to. E kung busalan ko kaya ang bibig nito tsk.
"Nothing Miss" - sagot nitong mukhang angry bird na lalaking kaharap ko. Medyo makapal kasi ng kilay nya. So, prof pala namin tong maingay na babaeng to.
Bago pa man sya makaalis ay may binulong muna ako sa kanya kung kaya sumiklab na naman ang galit sa mukha nya. Pffff... pikon masyado tsk.
Pagkadating na pagkadating nya sya upuan nya ay agad nyang itinago ang phone nyang may nakabaon parin'g swiss knife. Ganyan nga, baka makita pa ng maingay na babaeng ito at magdadadada na naman.
"You are a tranferee. Am I right?" - prof
'Well, obviously tss...'
Instead of answering her obvious question ay tumango nalang ako bilang tugon. Baka sabihan pa akong bastos kung titingnan ko lang sya gaya nung ginawa ko nung tinanong ako ni Angry bird na gusto ba raw mamatay tsk... Katangahan.
Hindi naman masamang magtanong. Pero sana ayos-ayosin nya naman kung ayaw nyang masagot ng pabara.
"Please introduce yourself" - tatango-tangong sabi nya sabay lahad ng kamay sa harap saka umupo sa teacher's chair sa tabi.
Tumango nalang ako sa kanya bilang pag-ayon sa gusto nya.
"Zee Joy Canitez, 17."
"Is that so? I mean, can you tell us a little bit info about yourself? So that they can easily adjust in your presence." - prof
Paanong sila ang mag-aadjust? I am the one who's in a new environment here, so I must be the one who will adjust not them.
Ang sarap ikutan ng mata.
"I am not a good person, that's it" kibit balikat kong sabi sa kanila sabay tingin sa kanila isa isa " And if you think that I'm a good person, then you're not thinking at all. Now, Satisfied?" - nakataas ng kilay na baling ko sa prof namin na nakaka nganga ngayon.
Tumango naman silang lahat ng nakatanga parin. Lalakad na sana ako papunta kay Joiz ng biglang may isa sa mga kaklase ko ang nagsalita.
"W-wait lang. P-pano ka nakapasok? I mean, obviously hindi ka naman mukhang mayaman like us." - gatol na tanong nung isang bakla naming kaklase.
"Oo naman, pananamit mo palang ang baduy na pfff..." - natatawang sabi nung naka salaming kaibigan ni angry birds. Mukha syang mabait but I know na sya ang pinaka mapang-asar sa grupo nila tsk...