Chapter 15 : Dean's Office I

6 3 0
                                    

Warning:

     I used the old style of writing story. 'Cause I believe that old is gold. Gusto ko kasing ibalik yung unang na experience and na feel natin when we're in Ebook era.

Enjoy reading💕

________________________________________________________________________________________________

Zee P.O.V

   Kaharap ko ngayon ang school dean ng Brillia Academy. Ang orihinal na pangalan ng school na to.

  "Bakit nyo po ako gustong makausap dean?"  - ako

  "I just want to know the reason why you don't want me to announce that you got the score?" - dean

  Na announced na pala kanina yung balita na may naka perfect sa entrance exam pero di sinabi kung sino ang nakakuha. That's good.

  "Ayaw ko lang. As what you and the other said, sobrang hirap ng questions. Ayaw ko lang akusahan na nag cheat or do something stupid para lang maka perfect. Baka sumikat ako nyan at magpaturo pa sila sakin maghapon, ayaw kong lang yung napapagod ako dean." - nakangiting sabi ko sa kanya.

  "If that's the case, then okay. But you know na di magtatagal at malalaman din nila na ikaw ang naka kuha ng perfect score." - alalang tanong nya.

"It's okay dean, but for now, gusto ko munang e enjoy ang pag stay ko dito." - ako

   Tumango naman sya sakin. Saka ako pinayagang umalis.

     Habang naglalakad ako sa hallway, nakita ko si Joiz na naglalakad malayo sa kinaruruonan ko. Tatawagin ko na sana sya ng biglang may tatlong bibe este babaeng humarang sa harap ko. Lumihis naman ako ng daan, baka makabangga pa ulit ako. Mukha pa naman silang mahihina.

"Ahnd hwhere doh hyou think yah ghowen? (And where do you think yah going? )" - sabi nung may devi devil na headband sa ulo, leader ata nila to.

    Hinigit naman ako nung isa pang may malaking feather na design ng buhok. Agad ko namang binalibag ang madumi nyang kamay sa braso ko saka ko nilagyan ng dis-infectant.

  "Abah... " - nanlalaking mata na sabi ng tatlo.

"Excuse me?" - ako sabay turo sa sarili ko. "Are you talking to me?" - tanong ko sakanila saka isa isa silang tiningnan.

  "Hah! SENEH PE BE! (SINO PA BA?)" - sigaw naman nung isa pang nung may higanting ribbon sa ulo.

  Pansin ko naman na agad dumami ang bilang ng mga taong nanonood lang samin

  "Ah okay then what do you want? " - walang gana kong sagot.

  "HWhy did youh push him huh? Bhakit moh sya tinulak? (Why did you push him huh? Bakit mo sya tinulak?)" - sabi nung leader.

   Tsk... tinagalog lang naman nya yung sinabi nya. Sino bang pinaglalaban ng mga bibeng to?

   Taka ko naman silang tiningnan. Sa pagkaka-alala ko, wala naman akong tinulak kanina.

"HYouw dhon't hrewmembew nah? (You don't remember na?) - yung humila sakin. Umiling naman ako saka tinudo ang taas ng kilay.

Ain't No SaintWhere stories live. Discover now