Chapter 26 : Wet

393 16 10
                                    

Sarawat's POV

Hindi maganda ang mood ko ngayong araw kaysa sa iba pang araw, pagtapos ng isang linggong hindi pag-uusap kay tine. Feeling ko ako ang pinakamasungit na tao na nabubuhay. Si tine kasi ang happy pill ko at makita lang ang happy pill ko na malungkot, nagagalit ako sa loob. Alam ko naman na ako ang dahilan kung bakit malungkot siya ngayon! Pero kailangan niya munang matuto sa kanyang pagkakamali. Kailangan niyang mafigure out ang buhay niya at kung saang daan siya tutungo. Lagi naman din ako nasasaktan kapag nakikita ko siyang down na down sa school tapos di ako mangangamusta o sabihin man lang na Goodmorning tine! Minsan pinipilit kong hindi tignan siya pero minsan hindi ko kaya. Alam kong nandiyang ang iba niyang kaibigan o classmates para damayan siya. Pero alam ko rin na kulang iyon. Maisip ko lang kung ano na ang lagay nila ni Josh. It's his time now. Pagkakataon niya na para palitan ang role ko sa buhay ni tine. Hindi ko alam kung kelan tatagal ang ganito hangga't wala siyang ginagawa na babago sa isip, tatagal talaga toh. He needs to do the first move nuh.

Tignan mo nga kung ano ang iniisip mo ngayon, sarawat. Paano ang mga pangakong binigay mo sa kanya?.

Hindi ko na siguro to kasalanan, problema niya na yun. Problema niya ang kanyang sarili. And I'm just trying to be a considerate person by not talking to him. Tawag doon "Silent Treatmeant". And yes, as gay as it can be, I want him to chase me now.

Hindi talaga maganda ang araw ko ngayon dahil pupunta dito ang mga magulang ko. At gusto nilang magdinner kasama si Christine, Kent, Kent's brother and Christine parents. I hate dinner with family. Specially when it's bussiness related. Good thing nandito si Ben para sumagot para sa akin. Because I'm not really the type of guy who who would make an impression. I don't care what people thinks about me. I only make impression when it comes to Tine's parents. Because I really want them to like me.

Biglang ko lang naalala na ilang gabi na rin akong hindi makatulog at sulat lang ako ng sulat ng mga nararamdaman ko. Tine can make me feel so many things. I love that stupid guy.

Knock! Knock! Knok!

"Don't come in" I hissed. I'm really moody today. The fact that tine and I are not okay. Tapos pupunta si Kent at Christine na mas lalong uminit ang ulo ko. Sobrang rupok ko rin ngayon dahil gustong-gusto kong pumunta sa apartment namin ni Tine pero may dinner kami ngayon. Stupid dinner. Hindi ko man lang magawa ang gusto kong gawin kay tine. Touch him and kiss him. Kahit yun lang! I'm made up my mind. Pupunta ako sa apartment pagtapos nitong dinner.

"Papasok talaga ako!" dumating si Ben na nakasuit at nakatie.

"Ano ba kailangan mo?" pagsusungit ko sa kanya at dinabog ang hawak-hawak kong ballpen at papel.

"At bakit hindi ka pa naghahanda? At nakabihis?" tanong niya.

"Kilala mo naman ako! I don't do impressions" sabi ko at inikotan siya ng mata.

"Si boychic mo ba?" tanong niya. "Why don't you just ask him out of here? If you can't go to him!" dagdag niya.

I look at him "Actually, that idea.....is one of the worst idea ever. He's not ready. Baka magkagulo pa! I don't think it's the right time".

"It's just seems stupid because you want spent a week without a word with him but now you're craving for him, Doesn't make any sense" he said.

"Alam ko. Sinabi ko na rin yan sa sarili ko. But I can't keep up. I miss him alright!? I said that I will not talk to him unless he'll do the first move. But who's crying? Me" I said.

"You stupid ass, He's been having a hard a time you know?. Okay stop talking about gay things right now. Just get dressed. They're gonna be here any minute".

#2gether (Roommate Edition) [Completed] ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon