#23 Ngoại truyện cuối

3.2K 120 7
                                    

"Yeah... yeah... Hí yo. Mai này Min Anh sẽ nấu cơm, Min Em học kho cá với thơm. Mình quay quần mỗi bữa cơm... "

"Ơ ơ? Vậy rồi Min Út làm gì?"

"Ờ ha! Làm gì nhỉ?"

Ba đứa nhỏ sinh ba của nhà nào đó đang ngồi hát nhau nghe. Chỉ có điều, chúng tự nghe rồi tự thấy cấn.

Đang không biết phải làm như thế nào, thì có một giọng nữ chen vào "Min Út làm tục tưng của chị"

Năm nay, Thiên Ân 10 tuổi. Min Anh, Min Em và Minh Út vừa tròn 5 tuổi.

Bọn nhóc thấy chị hai vừa đi học về, cũng ngầm hiểu là ba mẹ đã đi làm về nên vui lắm, chúng đợi ba mẹ cả ngày nay rồi mà. Nên là quên mất chuyện Min Út phải làm gì theo lời bài hát luôn.

"A, chị hai về. Ba mẹ về"

Chúng cùng nhau đồng thanh hét to. Cứ như là lâu lắm rồi chưa được gặp ba mẹ vậy.

"Ba mẹ đi làm có mệt hông... Chị hai đi học có mệt hông..." Cả ba đứa hỏi với tần suất dày đặc không ngừng nghỉ

Ngày nào cũng như ngày nào, mỗi buổi chiều tan sở, trở về nhà đều gặp cảnh tượng này. Nó khiến cho anh và cô nhìn nhau rồi cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc. Tuy đây là cảnh tượng ồn ào, nhốn nháo nhưng là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hôn nhân. Nhiều lúc áp lực nặng nề, nhưng chỉ cần về nhà, tận mắt nhìn thấy bốn đứa con của mình, bao nhiêu mệt mỏi, tự nhiên tan biến mất. Gia đình, luôn có một chức năng kì diệu như vậy.

"Bà nội đâu rồi ba đứa?" Cô hỏi ba đứa nhỏ, vì cả ngày nay chúng ở nhà với nội. Chỉ là về nhà thì có ba đứa nhỏ ngồi hát nghêu ngao thôi, còn mẹ chồng cô đâu, thì cô không thấy.

Min Anh lễ phép thưa với mẹ "Dạ bà nội đi bách hóa xanh mua đồ, tối về nấu ăn"

"Mẹ đã dặn thế nào. Ba đứa quên mất rồi à"

Cả ba xịu mặt "Dạ có nhớ, nhưng bà nội nói đi nhanh lắm, còn hứa sẽ mua kem về cho bọn con"

Không phải là chúng quên lời mẹ dặn đâu, là kem của bà quyến rũ chúng.

Haizzz, mẹ chồng của cô này, cô không biết nên nói sao luôn. Cô làm dâu của bà hơn mười năm nay, mà chưa có đến một ngày, cô được làm một đứa con dâu đúng nghĩa. Bà thương cô lắm, thương như một đứa con gái do bà đẻ ra. Bà giúp cô chăm sóc mấy đứa nhóc thật tốt, làm hết việc nhà, thậm chí một bữa cơm tối thôi, bà cũng không để cho cô nấu. Cô nói khi hai vợ chồng đi làm về, cô sẽ đi mua nguyên liệu rồi nấu cơm tối. Thế mà bà không chịu. Bà nói cô đi làm đã vất vả lắm rồi, việc nhà cứ để bà lo. Cô sinh cho bà bốn đứa cháu có trai, có gái đầy đủ là bà đã lời lắm rồi. Vậy nên lần nào đi làm về, cô cũng không thấy bà có ở nhà hết. Cô có dặn ba đứa nhóc vô dụng của cô cũng như không.

Có thể vì cô may mắn hơn bao người khác, nên mới có thể gặp được một người mẹ thứ hai tuyệt vời như vậy.

Nghĩ tới đây, cô thở dài "Chồng à, ra bách hóa xanh đón mẹ đi anh"

Cũng lúc này, cửa nhà bật mở. Người vào nhà là mẹ chồng của cô.

Cô thấy bà, vội chạy lại, xách bịch nguyên liệu trên tay bà "Mẹ à, con đã nói những việc này cứ để bọn con làm mà. Mẹ cứ như vậy, mẹ còn xem con là con dâu của mẹ nữa không?"

Chồng là Bạn Thân (Full) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ