CHAPTER TWENTY FOUR ( CAMPING II )

15 2 0
                                    

MAIH'S POV

FASTFORWARD.........

"OMG ang ganda dito!!!! Helow Davao hahahahahaha" - malakas kong hiyaw pagkarating namin sa Davao city nakakaloka ang ganda super.... Im gonna enjoy this camping chu chu activities namen..

"Ang ingay mo"- syempre reklamo ng kaibigan ko duhhh sino paba edi si Ice..

"Ang kj kj kj mo talaga icey"- nakasimangot kong wika..

Hindi man lang ako pinansin ng loka at nauna ng naglakad.. tumatakbo akong sumunod sa kanya..

"Asan gamit mo ice?"- tanong ko.. wala kasi syang bitbit na kahit ano...

"Ayun"- turo nya kay austin na kasama ang mga kaibigan nya..

Tinignan ko naman at ayun nga asa balikat ni austin ang bag ni ice.. Aba aba meron atang nabubuo na moments dito...

"Ahem ice mukhang may nabubuo na something ah"- pang aasar ko sa kanya...

"Madumi lang utak mo"- pambabasag nya saken..

"Duh ice kilala kita di ka papayag na may lalaking umaaligid aligid sayo pero si austin pinayagan mo duhh.. umamin ka nga sakin type mo ba sya?"- interesadong tanong ko.

"Pwede ba maih wala akong panahon sa mga ganyang bagay"- sagot nya..

"Sagutin mo na lang kase"- pangungulit ko.

"Wala akong gusto sa kanya. Nagkataon lang na mabait ang pamilya nya at pati na rin sya kahit may pag ka abnormal ang isang yan. Alam mong di ko ugaling magpakita ng masamang ugali sa mga taong mabubuti naman"- mahabang paliwanag nya..

"So ano binabalik mo lang lahat ng kabutihang ginagawa nila dahil ayaw mo magkautang na loob ganun!" -prangka konh wika..

"Ayun nadali mo"- maangas na sagot nya..

"Haaaay naku pride pa din ice seriously? Nakakaawa si austin"- ako

"Nakakaawa?"- sya

"Bulag kaba icey di mo ba nakikita na may gusto sayo ang tao duh"- ako

"Wag ka mag isip ng hindi tama maih"- seryosong wika nya...

"Hellow icey magpapaalila ba sayo ng ganyan yan kung wala saka duhh halata kaya sa mga tingin nya sayo at reaction nya kapag nakikita ka.. Lahat kame napapansin namin kung pano ka tignan ni austin nuh.. nitong mga nakaraang linggo nag iba ang trato nya sayo alam kong ramdam mo yun.. kapag nawawala ka sa paningin nyan di mapakali kapag nakikita ka naman natutulala o kaya naman nag gagalit galitan.. Ganun ang mga lalaki pag may gusto sila ikaw lang ata di nakakaalam nun kase nga sa sobrang cool mo naging cold kana din bagay sayo yung ice talaga swak na swak"- mahabang wika ko...

"Andami mong sinasabe"- walang kwentang sagot nya..

"Eh pano kung may gusto talaga sya sayo?"- ako

"Kalimutan na lang nya ang nararamdaman nya kung ganun kase di kasama sa mga plano ko ang pag ibig"- seryosong sagot nya...

I feel bad for austin...

"Alam mo nakakaloka ka kahit isang sweetness sa katawan di ka naambunan.. nakakaawa pala si austin"- ako

"Tsssssk"- sya na nauna na uling maglakad...

Kahit kelan talaga tong babae na to ang hirap hirap basahin ng utak.. kung totoo ngang may gusto si austin sa kanya ay magiging masaya ako... Feeling ko kase talaga makakaya ni austin na baguhin kahit kunti ang buhay ni ice.. yun bang magkakakulay at sasaya ule sya.. how i wish na kung totoo man wag sana syang sukuan ni austin...

HER STORY Where stories live. Discover now