Epilogue
Dave's POV
"DAVE, anak gising na. Ngayon ang unang araw ni'yo sa school, right? Anak? Gising na."
Napamulat ako at tiningnan si mom saka bumalik ulit sa pagkapipikit pero hindi pa man nagtatagal ay niyugyog na ako ni mom.
"Anak, unang araw mo pa naman ngayon. Miss Miranda will report you na naman kay daddy mo, sige ka."
Napasimangot ako. That teacher. Geez! Kalot-ulong napamulat ulit ako at napabangon. Mom was smiling ear to ear when I got off my bed.
"Mom, stop smiling like that. It gives creeps."
She chuckled. "Why? Your dad said that I look younger when I smile like this," malumanay na aniya.
I sighed. Si daddy talaga. "Okay, mom, but please, can you leave my room now? I will fixed myself," I said.
"Big boy na talaga ang baby Dave ko. Ayaw niya nang nakikita ni mommy ang booty niya."
I coudn't help but to scoffed. My eyes widened what my mom said. "Mom! I am not a kid anymore! Please, stop it, it's embarrassing to hear!" Napakamot ako sa ulo.
Natawa lang si mom at umalis na sa room ko. Napailing na lang ako sa mga kalokohan ni mom.
I started to fixed myself at isang tawag ang natanggap ko mula kay Liam.
"Hey," bati ko. "Where are you?"
"Sa puso mo," sagot nito sa kabilang linya.
"Gago! Saan ka nga?"
"Sa bahay, papaalis na. How 'bout you? Punta muna tayo sa El Café bago tayo pumasok sa Leehinton."
"'Ge." I ended the call at dali-daling namili ng sasakyang dadalhin.
Nang makalabas ay bumungad ang sasakyan ni Liam. Binati ako nang reklamo nito, "Ang tagal mo!"
"Gago! Kararating mo lang, anong matagal doon?!" singhal ko at napailing. He just laughed at me and drove away. Sumunod naman ako.
Mabilis ang naging pagpunta naming sa tinutukoy nitong café. Pagkapasok ay bumungad ang maluwag na lugar. Wala nang ibang costumer bukod sa dalawang babaeng nakaupo sa gilid ng glass wall at sa amin.
Liam ordered two but I refused. I'm not into coffee this time. Parang wala ako sa mood. Pinilit ako nito pero hindi pa ti rin ako pumayag.
Habang naglalakad ay may narinig akong parang palapit sa amin kaya napabaling ako sa unahan.
There was girl running so fast. She was wearing a Leehinton 's uniform. Lumilingon ito sa likuran kaya napabaling ang tingin ko roon. Wala namang naghahabol sa kaniya.
"Bilisan ni'yo! Hindi pa nga ako pinagpapawisan, e. Nasa akin pa rin ang una at huling halakhak!" sigaw niya sabay kaway-kaway sa kung sino.
When she finally faced us, she didn't expect that we are here kaya nagkabanggaan sila ni Liam na may hawak na coffee.
It splattered all over the street at ang iba ay tumalsik sa uniform ko.
Damn this girl! She will pay for thisl
Napabaling ako sa babaeng bumangga kay Liam. There are some coffee na tumalsik sa mukha nito and I was taken a back when she licked the coffee on the side of her lips.
I gulped with the view pero nailing ko na lang ang sarili para mawala sa isip ko 'yon.
When she opened her eyes, nanlaki agad ito. She seemed shocked. Doon ako nakabawi.
BINABASA MO ANG
Girlfriend of the Campus King (Leehinton Boys #1)
Genç Kurgu(COMPLETED) Leehinton Boys #1 "Hindi ko naman siya kilala noong una, akala ko santo pa, iyon pala anak ni satanas! Letseng hari 'yon!" #1 in filipino teen fiction #1 in campus king