Chapter 52 - Idiot For Your Son

1.1K 76 6
                                    

Chapter Fifty Two | Idiot For Your Son
Rin Revamonte's Point of View



"Aanhin ko naman po 'yan?" Tanong ko sa kaniya na may dalang galang, ayaw ko naman maging bastos pero umaakto siya na parang ayaw niya sa akin.

Ayaw niya talaga sa akin.

Marami na kaming pera. 'Di na nga kasya sa vault ni lolo sa kaniyang mansyon. Tapos bibigyan niya pa ako? Ano 'to barter? Kung gusto niya i-exchange si Damn hanapan niya ako ng mas pogi! Kasi 'di ako uurong. Hmmp.

Pero joke lng, loyal ako kay Axel ano!

"If you can stomach these money in, I'll leave you and my son alone." Her face was stoic and she looks so calm whilst keeping an eye contact with me.

Seriously? Gusto niyang kainin ko ang pera na 'yan? Tumango na lamang ako at kinuha ang pera.

Sige na nga. Marami nang libro ang mabibili ko nito eh.

Hinawakan ko ang pera atsaka ngumanga dahil kakainin ko ito.

I sacrificed a lot for Damn already, susuko na lang ba talaga ako ng basta-basta? He's been nothing but a good guy for me. He's been nothing but the only bully who loved me, who understood me at nagmahal ng lubusan sa akin.

Damn has been nothing but a good boy.

Eating this will not make me less of a human, so it won't be hard for someone like me. After all marami na rin kaming pera so pwede ko rin naman 'tong kainin siguro.

"You're literally dumb ano?" Tanong sa akin ng Mom ni Damn na halos pasigaw na. "You're really like Damn. Pareho kayo ng tigas ng ulo."

What can I say? I learned from him.

"I will do anything for you to like me. I am dumb, dumb kasi mahal ko po 'yung anak niyo." Sagot ko sa kaniya at aakmang ipapasok ang pera sa bunganga ko but she was quick to pull it away from me.

Napa-iling na lamang ang Mom ni Damn sa akin atsaka tinago ang pera.

She took a deep breath at nagsalita, "You're lucky I love my son so much." She sighed.

"Trust me, I saw Damn in his worsts and I'm always ready to be an idiot for your son. Ganyan ko po kamahal ang anak niyo. We both saw each other's worsts, I have been always there for your son and I will stop now. He's sacrificed a lot for me, and I will in return for him." Nakangiti kong sinabi sa kaniya.

"I just want to be a good mother for him again. Alam ko na malaki ang kasalanan ko sa kaniya." Malungkot nitong sinabi. "I know 'di ko na mapupuna ang kakulangan ko sa kaniya." She added.

Hinawakan ko naman ang kamay ng Mom ni Damn dahilan para mabigla ito. "You can always be a mother for her again, you have always been. Damn just wants you to understand him." She quickly pulled her hand away from me and I saw her took a deep sigh.

"Oo na. I won't butt in na sa inyong relasyon. But as long as you let me pick a woman for him to have an in-vitro." She asked of me.

Ang dali lang palang kausap nitong Mama ni Damn. Napangiti naman ako sa kaniya.

I smiled at her, "As long as Damn agrees. Then I'll agree too." Binigyan ko lang siya ng matipid na ngiti atsaka tumango sa kaniya.


...


After that confrontation, masaya akong tumungo sa kwarto ni Damn pagkauwi nito sa condominium. I want to tell him about me and his Mom's confrontation.

I went inside his room to tell him about it. "Damn, I have good news."

Lumingon ito sa akin, he was troubled. "I have something to tell you too." Panimula nito sa akin.

"Sino mauuna?" I smiled at him.

"Ako siguro?" Tumango na lamang ako sa kaniya.

Maybe he can't wait to tell me about something important.

He just gave me a smile as he holds my hand. Bigla namang natahimik ang kwarto nito.

Pinisil ni Damn ang kamay ko and he gave me that smile again.

"Jin, I really love you." Panimula ni Damn as he look at me straight in the eye. Bigla naman akong kinabahan sa sinabi nito sa akin. "But I don't want to hurt you."

Napalunok ako.

May kutob akong may masama itong balita sa akin.

"Jin, we should break-up."


And that left me speechless.


© 061420

AN

WE'RE #13 sa BOYXBOY category!!! Yeey laat chapter na lang tapos na tayo! Don't worry though, we'll have like three epilogues 🥺👉🏻👈🏻 finally this story is done after four years 😭this took me so long

DAMN (boyxboy)(bromance)(bxb) (COMPLETED) AVAILABLE ON WEBTOONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon