Chapter 47 - Childhood Lover

1.2K 79 2
                                    

Chapter Forty Seven | Childhood Lover
Jin Revamonte's Point of View


For the next four days of my stay, we promised Blue na we will keep our intimacy private kasi ayaw niyang makita kami ni Damn na nagchu-chu-chu sa sala o sa kusina mismo.

We had no choice so we opted for the bedroom every night instead.

Ayaw man sana ni Damn pero he respects Blue so ayun, sa kwarto niya nalang kami nag-e-ekek.

Anyway, today's my last day with him here and sad to say tomorrow maaga pa ang flight ko pabalik sa province. Damn was sad, me too — but we all know it's for the better.

Today, Damn and I decided na pumunta sa The Fort para makagala kami. Nagdrive na ito maaga pa sa lugar para daw maliit lang ang tao. At namangha naman ako sa nakita kong lugar nang nakarating na kami rito.

It looks so old and parang park ang dating nito, tapos jusko namangha lang talaga ako kasi never pa ako nakapunta sa ganitong lugar. It's actually my first time here. We strolled around the vicinity at may mga sundalong kastila na nakasuot ng grey na damit at uniform ng kawal na bumabantay sa lugar. They were busy strolling the area too. May nakita pa nga kaming kabayo na naglalakad sa lugar nila.

Abala kami ni Damn sa pagkukuha ng litrato sa loob, we even took some selfies. At bigla naman akong nauhaw kaya pumunta muna kami sa canteen nila at bumili ng tubig. Jusko ang mahal ng tubig tag-25 pesos talaga hmmp.

Nang matapos kaming gumala ay triny naman namin ang ice cream nila, masarap kasi ito sabi ng kaklase ko na pumunta dito last year. Kaya ayun sinubukan naming dalawa ang ice cream at 'di nga siya nagsisinungaling kasi masarap nga talaga ang ice cream na linalako sa The Fort.

Ayun, naglakad-lakad lang kami ni Damn sa loob hanggang sa napunta kami sa pinakalikod ng The Fort at nakita namin ang napakalawak na maruming ilog pasig. I tried walking on the threshold on top of it at kinunan naman ako ni Damn ng litrato at kitang-kita ang mga buildings sa likod ko.

The next thing we did was to go inside the museum na may mga lego buildings. 'Di ko na alam kung ano ang pangalan basta, pumasok lang kami sa loob at ang mga lego buildings pala ay shino-showcase nila ang mga churches dito sa manila.

Namangha naman ako kasi iba't-ibang architecture students ang gumawa nito. Jusko. Ang galing naman nila.

Pagkatapos naming bumisita doon ay pumunta na naman kami sa Jose Rizal Museum na 200 ang entrance fee. We went inside at ang dilim-dilim sa loob. Naku, nakakatakot naman kaya napahawak ako kay Damn ng mahigpit.

Bigla naman nitong hinawakan ang kamay ko at pinisil-pisil. At nabigla ako kasi ang gago, pinadakma ang kamay ko sa harapan niya at hinimas-himas pa. Jusko! 'Di ako mamamatay sa takot dito eh, mamamatay ako sa kalibugan ng nobyo ko!

Sinampal ko ang tukmol sa kaniyang braso atsaka tumawa na lamang ito sa turan ko sa kaniya.

As usual we took several pictures inside at nang magsawa kami ay lumabas naman kaming dalawa at pinagpatuloy ang paggala sa loob ng The Fort.

Buong araw ang saya ko lang talaga na kasama si Damn! For sure mami-miss ko 'tong baliw na 'to for the next six months. Huhu.

At ayun, today's the day na uuwi na ako sa amin. I woke up early dahil maaga pa ang flight ko pabalik at bukas Monday na naman at may pasok na naman kami. So, when I woke up. Ginising ko kaagad si Damn na natutulog pa sa tabi ko.

Ang cute niya lang talaga matulog kahit naka-boxers lang ito. The way his hair is disheveled and his long lashes when his eyes are closed at ang labi nito na nakanguso na parang bata. He really looks cute. Kaya kinuha ko muna ang cellphone ko at kinunan siya ng litrato.

At sinet ko ang picture niya as my wallpaper.

Hangkyut talaga ni Damn.

Bigla naman itong gumalaw at napakusot ng kaniyang mga mata. He opened his eyes slowly and leaned in to me para halikan ako sa labi, and in return I kissed him back — this made him smirk. "Good morning." Bati ni Damn sa akin habang nakangisi.

"Good morning, hatid mo na ako ngayon." Sagot ko sa kaniya at tumawa.

"Oh, s-hit. You're going back right?" Biglang nalungkot si Damn kaya ganun 'din ako.

Napatango na lang ako sa kaniya.

Bumangon na ako atsaka nagligpit ng gamit ko para maligo. I still have two hours to prep up so I took my time. After I finished taking a shower, nakapaghanda na pala si Damn ng breakfast ko kaya kumain muna kaming dalawa at nag-usap-usap ng kung anu-ano. Mag-ta-tatlong-buwan na kaming dalawa at parang ang bilis lang ng panahon.

Nang nasa loob ng kami ng Airport, I told him, "You're going to stay celibate for the next several months. Kaya mo 'yon?" Natatawa kong tanong sa kaniya.

He looks disappointed, "You can visit me naman diba?"

"Of course. But until then, will you promise me na you will stay loyal right?" Paninigurado ko sa kaniya. He nodded at me slyly at niyakap ako.

"I promise you. Ganun kita ka-mahal my childhood lover." Natatawa nitong turan sa akin atsaka hinigpitan ang pagyakap sa akin.

I showed him my phone na siya ang wallpaper, "I set you as my wallpaper." Binelatan ko ito kaya nabigla naman siya sa pinakita ko.

"Hoy! Kelan mo 'yan kinuha?" He gritted his teeth in disbelief.

"Kanina lang." I smirked then suddenly he showed me his wallpaper too.

In the picture, I was naked... at nakatuwad sa harapan ng camera.

"DAMN!" I yelled at him.

He squinted his eyes at me. "Akala mo ikaw lang ha?" Natatawa nitong sinabi sa akin. Pinagpapalo ko siya sa kaniyang braso.

"Damn, you!" I yelled at him.

Niyakap niya lang ako atsaka hinalikan sa pisnge. "I love you." Ani Damn. Namula naman ako sa sinabi nito kaya pinulupot ko ang kamay ko sa leeg niya. "I love you too Axel Damn Saval." Tumayo ako ng patiyad sa kaniya para maabot ko ang labi nito, I kissed him and he did not hesitate to respond to my kisses.

"I will miss you."

Nagkunwari akong parang iiyak. "Tsk. Iyakin ka talaga." Natatawang ani ni Damn sa akin.

"Che!"

"O'sya, pasok na." Utos nito sa akin na nakapamulsa.

I waved at him and I took a last glance of him again, "I LOVE YOU AXEL DAMN SAVAL!"

"AKO DIN JIN REVAMONTE!" He yelled at me.

"I LOVE YOU CARAMEL MACCHIATO." He added atsaka tumawa.

I smiled at him atsaka pinagpatuloy na ang paglalakad ko sa loob ng Airport.

© 061220

AN

VOTE AND COMMENT 🥺👉🏻👈🏻
Anyway sorry nawawala ako haha! I'm busy painting something ♥️♥️

DAMN (boyxboy)(bromance)(bxb) (COMPLETED) AVAILABLE ON WEBTOONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon