Chapter 54 (Epilogue) : Marrying the Bullied
Axel Damn Saval's Point of ViewJin was walking on the isle.
He was wearing a pale blue suit and bow tie, at may dala-dala itong kulay yellow na rosas at nakasuot ito ng wedding veil habang nakangiting naglakakad papunta sa akin. Nakahawak ito ngayon sa kaniyang lolo habang naglalakad sa gitna ng nga upuan.
Our wedding was held in the rice field, where everything started, where I met him, where we found love - In a hopeless place.
Under the vast blue skies.
I smiled, at nangilid ang luha sa mga mata ko nang naalala ko ang first encounter namin dito. It has been years already. And I'm glad that I found him.
The bully married the bullied.
Nang makalapit na ito sa akin, tumango lang ako kay Lolo at nakangiting tiningnan si Jin na nakangisi. "Hoy, ba't ka umiiyak. Loko 'to." Natatawa nitong sinabi sa akin at hinampas pa ako sa braso.
"Damn, 'di lang talaga ako makapaniwalang hahantong tayo sa ganito." Nakangiti kong sinabi sa kaniya, Jin dried my tears off with his thumb.
"Gago, 'wag mo akong paiyakin. Mahal kaya ang makeup ko."
"May makeup ka?" Tanong ko rito. Binelatan lang nito ako. Niyaya ko na itong maglakad kami sa harap ng pari at nagsimula na ang kasal naming dalawa.
***
"Damn, promise me never to do gang fights again please?" Ani Jin sa akin nang nasa loob kami ng infirmary sa school, basang-basa ito ng kape at ang lagkit-lagkit niya dahil sa kape. Bigla naman nito akong hinawakan sa mukha, eye to eye, nose to nose, I looked at him directly, he was take aback with my stares - and that was the day I realised that.
Shit I like him.
"I promise." My smile turned into a smirk. "If you give me your heart" dagdag ko pa.
***
That was the day when I realized that I am deeply madly in love with him.
While I was looking at him, I can't stop thinking about those days we spent together. The ups and the downs, the risks we took, ang mga tampuhan, ang mga away at ang mga pagdadalawang isip. But in the end nasa simbahan ang hantungan naming dalawa.
***
"Maybe that's what love did to me, as a result of its experiment. Napashrink niya ang utak ko. Funny right? Naging bobo ako dahil sa'yo?" Naiiyak na sinabi sa akin ni Jin, he dried his tears off in front of me whilst crying.
BINABASA MO ANG
DAMN (boyxboy)(bromance)(bxb) (COMPLETED) AVAILABLE ON WEBTOON
Novela JuvenilCOMPLETED Available as Webtoon! Every nerd needs a bully. At para kay Jin Revamonte, si Axel Damn Saval 'yon. . . . . At sa una palang nilang pagkikita, saboy na kaagad ng kape sa mukha. Ano bang problema ni Damn at bakit niya binubully si Jin? Para...