CHAPTER EIGHT

202 32 0
                                    

"MIGUEL'S RESTAURANT"

Simula ng araw na iyon ay lakas loob nang nagtutungo si Claire sa restaurant,
Kailangan niyang harapin si Xander at hindi dapat siya dapat matakot dito.
Pumasok na siya sa loob at kagaya ng nakagawian binati niya ng nakangiti ang mga trabahador niya ganun din ang mga ito sa kanya.
Nagtungo siya sa may cooking area at tumulong sa mga cook na palagi niyang ginagawa.
Maya maya ay lumabas na siya mula roon at nag asikaso ng ibang mga costumers.
Naihatid niya na ang order sa mga ito ng bigla siyang tinawag ni abby.

Yes Abby?Nakangiting tanong niya dito.

Kasi Ma'am Claire may nagpupunta po kasi palagi ditong lalaki noong wala kayo at hinahanap kayo sakin,tinatanong panga po ang address niyo pero diko po ibinigay baka manggagantyo lang eh.Nakangiting saad naman nito.

Pero impyernes ang pogi niya at mukha pang mayaman at ito pa ma'am napansin kopong may hawig siya kay Miguel.Pahabol pa nito habang kinikilig.

Napabuntong hininga siya bago sumagot dito.

Tama lang yung ginawa mo,Don't believe stranger's.Tipid niyang sagot dito at nagtungo na muli sa cooking area baka ano pa kasi maitanong nito sa kanya kaya umiwas na siya.

Alam niyang pupunta nanaman ito kaya naman inihanda niya na ang sarili.

Tanghali na kaya kailangan niyang umuwi ng bahay para sa tanghalian,
Nagpalinga linga pa siya sa paligid baka kasi naroon na naman ito,
Nang matantong wala naman ito ay kaagad niyang binuksan ang kotse at akmang papasok na sana siya ng may biglang humawak sa braso niya na ikinagulat niya ngunit agad din namang napalitan ng galit sa pag aakalang si Xander iyon.

I said don't you dare touch me again!Singhal niya rito at galit ang mukhang nilingon ito subalit ikinabigla niyang lalo pagkakita dito ibang tao kasi ang nasa harapan niya ngayon sa inaasahan niya.

Claire chilax ako toh si Dave.Pagpapakalma nito sa kanya.

Oh,Dave ikaw pala pasensya na!Akala ko kasi..Saad niyang di itinuloy ang sasabihin.

It's okay,Is there someone bothering you?English nito na ikinatawa niya.

Wow Nosebleed.Tawang tawa niyang saad dito na ikinatawa rin naman nito.

Teka ikaw ba talaga yan baka naman kambal kalang niya?Nagbibirong saad niya ngayon niya lang kasi ito narinig mag english at isa pa napuna niya rin ang suot nito hindi na ito mukhang probinsyano.

Ako lang toh Claire!May kayabangang saad nito sabay sinuklay ang daliri sa buhok.

Ok ah,pati pananamit mo pinalitan mona rin?
Impyernes bagay pala sayo.Saad niyang muli sabay tawa na ikinasimangot nito.

Nagulat pa siya ng bigla siyang hapitin nito sa beywang at pinagdikit ang katawan nila natigilan siya dahil sa ginawa nito.

Ang tagal na simula ng huli tayong magkita Claire ang ganda ganda mopang lalo ngayon,
sobrang miss na kita!Seryosong saad nito at dahan dahang ibinaba ang mukha papalapit sa mukha niya.

Para naman siyang naistatwa sa ginawa nito hinalikan siya nito sa kauna unahang pagkakataon,napakaingat nun hindi niya alam pero kusang kumalawit ang mga kamay niya sa leeg nito para kasi siyang matutumba sa panghihina.
Nagpatuloy lamang ito sa masuyong paghalik sa kanya hanggang sa kusang gumanti narin siya sa mga halik nito at napapikit pa siya upang damhin iyon.
Maya maya'y kapwa sila napadilat at natigil sa ginagawa ng may malakas na busina silang marinig malapit sa kanila.
Naglayo naman kaagad sila at tiningnan ang kinaroroonan ng sasakyang bumusina isang kulay puting BMW ang nakita nilang pumaharorot palayo.
Nakaramdam naman si Claire ng pagkahiya sa kaharap matapos ang nangyari ngayon lang hindi siya makatingin ng diretso dito.
Humingi naman ito kaagad ng paumanhin sa nagawa dahil napansin siya nitong medyo naiilang tinangoan niya lang naman ito tsaka niyayang doon na mananghalian sa bahay nila habang hindi parin makatingin ng diretso dito,pumayag naman kaagad ito at halata ang tuwa sa mukha sa sinabi niya at eto pa may kotse na pala ang loko at marunong naring magmaneho.

My Secret Love [ COMPLETED ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon