CHAPTER SIXTEN

151 19 0
                                    


RAMIREZ HOUSE

  " CLAIRE'S POV "

Nakahiga lamang ako sa kama at mag aalas otso na pala ng umaga,tahimik akong napaiyak habang nakahawak ang isang kamay sa sinapupunan ko.

Anak,pag pasensyahan mona ang mommy ha,diko lang kasi mapigilan ang di umiyak!Panu wala pa si kuya mo,namimiss kona siya,hindi ako sanay ng wala si kuya mo sa tabi ko,nalulungkot ako dahil mas pinili niyang sumama dun sa walang hiyang yun keysa sakin.Umiiyak kong saad.

Natigil ako sa pag iyak ng may kumatok,pinahid ko kaagad ang luha ko at inayos ang sarili bago nagsalita.

Pasok!Kalmado kong saad.

Bumukas ang pinto at iniluwal si Ian.

Ate may bisita ka sa baba.Saad nito pagkapasok.

Huh,sino daw?Takang tanong ko at bumangon ng hindi sinagot ni Ian ang tanong ko.

Bumaba na ito kasunod naman ako,nang makababa ay tinuro nito ang lanai.Tinungo ko iyon at nagulat ako sa nadatnan ko.

Nag uusap ang mga magulang ko at ang lalaking kinaiinisan ko habang kandong nito si Miguel sa hita.

Oh,anak anjan kana pala,may bisita ka.Saad ni nanay ng naramdaman ang presensya ko.

Hindi naman kaagad ako nakapagsalita,palipat lipat ang tingin ko kina Xander at kay Miguel at para akong naistatwa.

Bumaba si Miguel sa pagkakakandong kay Xander at dahan dahang lumapit sakin.

Mommy,I'm sorry!Hinging tawad nito sabay yumakap sa bewang ko.

Hindi ko namalayang umiiyak na pala ako sa labis na tuwa.Pumantay ako dito at niyakap itong pabalik.

Sorry too baby,Sorry!Saad kong napahagolhol.

Bumitaw ako mula sa pagkakayakap kay Miguel at hinawakan ang magkabilang pisngi nito.

Mommy?Are you mad at me?Malungkot na tanong nito.

No I'm not mad at you baby!Nabigla lang si mommy kanina.Paliwanag ko dito habang hinihimas ang buhok nito.

Daddy said that i need to go home to say sorry for what i did.
And he promised me that he always come here to visit me,that's why i decided to go home.Mahabang saad nito.

Samantala nakikinig lang ako sa sinasabi nito at napadako ang tingin ko kay Xander na nooy nakatingin din pala saakin,kaagad naman akong nagbaba ng tingin at bumaling muli kay Miguel.

Ok.Tanging nasagot ko habang pilit ang ngiti.

Did you hear that Daddy?Masayang saad nitong napalingon kay Xander bago muling bumaling sakin.

Yehey.Thank you mommy!Masayang saad nito at yumakap muli saken.

Wala na akong nagawa keysa naman hindi ko makasama ang anak ko.

LUNCH TIME

Nakakainis makakasabay kona namang kumain ang walang hiya,niyaya kasi ito nila nanay at tatay na dito na ito mag dinner.
Bigla akong kinabahan sa naisip ko,baka maisipan nanaman ni Miguel na dito ito patulugin,wag naman sana.Sa isip ko.

Ahm,mommy!Tawag ni Miguel saken.

Kinabahan ako,sana mali ang iniisip ko.

Yes!Pilit ang ngiting sagot ko.

Can daddy sleep here again!Nagpapa cute pa nitong saad.

Sabi na eh,napadako ang tingin ko kila nanay at tatay pati narin sa mga kapatid ko,bago bumalik ulit kay Miguel.

My Secret Love [ COMPLETED ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon