PHILIPHINES" XANDER'S POV "
Akala ko hindi na ulit ako makaka apak ng pilipinas,
Natawa ako ng pakla,
Actually kahapon pa ako dumating este kame pala.
Kasama ko si Roxane na umuwi ng pilipinas,
Ayoko sana itong pasamahin kaso makulit ito kaya hinayaan ko nalang.
Ngayon naman ay nagpasama itong kumain kame sa pilipino restaurant,gusto daw kasi nitong matikman ang mga pagkaing pinoy.
Sinamahan ko itong maglibot,hindi ko alam pero una kong tinungo ang pampangga kasama ito dahil gusto ko makita sina Claire at Miguel.
Tinungo namin ang isang Filipino dish na restaurant,kung saan malapit lang ito sa Miguel's restaurant.
Habang naghihintay ng order ay nagpaalam mona ako kay Roxane na may titingnan lang ako sandali sa labas,ibinilin ko dito na hintayin ang order at pumayag naman ito.
Natutukso akong silipin ang Miguel's restaurant baka sakaling makita ko ang mag ina ko doon,
Nilakad kolang iyon,di naman iyon kalayuan.
Nagpatago tago pa ako sa mga sasakyang naroon baka makita ako ni Claire siguradong pag nakita ako nun magagalit lalo iyon sakin,
Nasa likod lang ako ng isang puting furtuner na naka park malapit sa pinto ng Miguel's restaurant.
Nakita ko ang isang pamilyar habang nakatalikod na babae mula sa labas ng salamin.
May kausap ito at kung hindi ako nagkakamali si Claire iyon,pero parang may nagbago sa kanya.
Nanatili lang akong nakamasid dito,
Naagaw ang atensyon ko sa pamilyar na lalaking pumasok at naalala ko ito,siya yung lalaking kahalikan ni Claire dito sa parking na binusinahan kopa ng ubod lakas sa inis at ito rin ang kaharutan ni Claire sa isang restaurant sa alabang.Nagpatuloy lang ako sa pagmamatyag,nakita ko ang pagtawag ng lalaki kahit diko naririnig,lumingon naman kaagad ang babae at dinga ako nagkamali si Claire nga talaga iyon,pero ito ang nakapag gimbal sakin,nalaman kong buntis pala si Claire,kaya pala parang tumaba ito.
Nanghina ako sa nakita parang gusto kong maglaho nalang at lamunin ng lupa mula sa kinatatayuan ko.
Napakasakit ng nararamdaman ko ngayon,nasasaktan ako sa mga nakikita ko.
Di ako makagalaw sa kinatatayuan ko habang sa kanila parin naka baling ang tingin.
Kitang kita ng mga mata ko kung gaano kasaya si Claire habang mahigpit na yakap yakap ang lalaki.
Pinisil pa nito ang pisngi ng lalaki,
Nagbaba na ako ng tingin sabay talikod at dahan dahang humakbang papalayo.
Hindi kona kayang manood pa sa kasweetan ng mga ito.
Sobrang nadudurog ang puso ko,pakiramdam ko para akong matutumba anumang oras.
Diko namalayang nakarating na pala ako sa harap ni Roxane.Finally your back Babe,the food is ready,let's eat.Aya nito.
Ok!Wala sa loob na sagot ko.
Is there any prob?Takang tanong nito ng mapansing balisa ako.
Nothing.Pagsisinungaling ko at pilit ngumiti.
Buti nalang dina ito muling nangulit pa.
Kaagad ko itong niyayang umalis matapos kameng kumain,
Nakahawak pa ito sa braso ko habang naglalakad kame.Filipino food is so nice!I love it.Masaya nitong kumento habang naglalakad kame patungo sa sasakyan.
Diko pinansin ang sinabing iyon ni Roxane.
Napahinto ako saglit at natanaw ko ang di kalayuang Mcdo,napatigil ako sa paglalakad at napangiti ng maalala si Miguel.
Naalala ko kung gaano ito kasaya noong unang beses kameng pumasok ng Mcdo para mag take out ng makakain at dinala iyon sa rent house kung saan doon namin iyon magkasamang pinagsaluhan.
Yun din yung araw na pinili niyang sumama sakin keysa sa mama niya,nakaramdam ako ng lungkot ng manumbalik sa isip ko ang mga pangyayaring nakita ko kani kanina lang.Xander,Are you ok?Pukaw sakin ni Roxane.
Yup!Let's go!Aya ko rito.
Ok!Sagot nito.
Pumasok na kame ng sasakyan.
Let's tour another time.Saad ko bago pinaandar ang sasakyan.
Ok let's go home.Sang ayon naman nito.
BINABASA MO ANG
My Secret Love [ COMPLETED ]
General FictionIsa lamang akong ordinaryong babae na namuhay galing sa isang mahirap na pamilya but my life change simula ng makilala ko ang lalaking sumira ng buhay ko. Meet Alexander Montenegro a 29 year old spoiled brat only son of Montenegro's. Napakasama ng u...