RAMIREZ HOUSEMag aalas dose na ng tanghali malapit na ang tanghalian.
Kasalukuyang nasa kwarto si Claire at nagbabantay sa mga anak,
Nilingon niya ang bumukas na pinto at nakita niya ang pumasok na si Dave,
Kaagad siyang nagbaba ng tingin ng magtama ang mga mata nila,naalala niya na naman ang nangyari kagabi.Hi,baby kumusta?Nakangiting bati nito kay Xandra na kasalukuyang karga ni Claire.
Naramdaman niyang nakatingin na naman ito sa kanya kaya't naiilang siya.
Nak let's go down,were going to eat na.Aya niya kay Miguel na sumunod naman kaagad.
" SOMEONE'S POV "
Hindi ako makatulog ng gabing iyon at tinitingnan ko si Claire na kanina pa paikot ikot sa hinihigaan nito at maya maya'y nakita kong bumangon ito at nagtungo sa banyo.
Narinig ko ang pagpatak ng tubig mula sa shower.
Tumayo ako mula sa pagkakahiga sa sofa't nagtungo malapit sa pintoan ng banyo.
Nanatili akong nakatayo lamang doon hanggang sa lumabas na ito habang nakatalikod sakin at dahan dahang isinara ang pinto.Naamoy kopa ang mabangong sabon nitong ginamit.
Napapikit pa ako para damhin ang bango nito,nakaramdam ako ng init sa buo kong katawan at napadilat ng nagsalita ito.
Iiwas na sana ito subalit pinigilan ko gamit ang paghalik ko rito na ikinagulat nito sabay itinulak ako palayo,subalit lalo lang akong nag init ng maramdaman ang malambot na kamay nitong dumampi sa braso ko,kaya naman diko na napigilan at sinunggaban kung muli ito't nilaliman kona ang paghalik dito,naramdaman ko ang pagtayo ng akin at ayaw ng papigil kaya naman mas lalo kopang binilisan ang paghalik dito.
Pilit akong itinutulak nito palayo sa kanya subalit pinigilan ko ang mga kamay niya at ipinangko iyon,ginaganahan na ako at dina ako mapipigil,bumaba ang mga labi ko sa leeg nito at naglakbay ang mga kamay ko patungo sa maseselang bahagi ng katawan nito't nakapa kong wala pala itong suot na bra kaya mas lalo akong nag init.
Subalit naudlot ang init na iyon ng maitulak ako nito palayo't naiwan akong inis na inis.Nagpigil ako ng galit ko,hindi ako nakatulog sa magdamag kaya naman maaga palang ay nagtungo ako ng manila para hanapin si Xander.
Sigurado akong ito ang dahilan kung bakit hindi ako pinahintulutan ni Claire na maka score kagabi.
Mabuti nalang at kaagad kong natunton ang opisina nito at naghintay ako ng ilang minuto nago ko ito nakitang dumarating,papasok na sana ito ng pinto ay tawagin ko at saktong pagkalingon nito ay kaagad ko itong sinugod ng sapak sabay binalaan itong lubayan si Claire.Nang makalayo sa building ay nakaramdam ako ng ginhawa dahil nailabas kona ang galit ko rito.
Minabuti ko ang dumaan mona sa pwesto ko sa alabang at ng makitang maayos naman ang lagay ay nagmaneho akong muli pabalik ng pampangga.
Kaagad kong tinungo ang kwarto at nadatnan kong karga karga nito ang bunsong anak na si Xandra.
Masayang binati ko si baby para makalapit dito at diko mapigilang mapatingin sa mga labi nitong mamula mula.
Subalit parang iniiwasan ako nito dahil inaya kaagad nito si Miguel na bumaba na't hindi manlang nagtapon ng tingin sakin.
Naiwan akong nagpipigil ng galit.Bakit mo ako ginaganito Claire.Bulong kong nagpupuyos sa galit.
Naupo ako sa sofang naroon at pinakalma ang sarili.
kalma lang dave makukuha morin siya.Sa isip kong may siguridad.
" CLAIRE'S POV "
Napapansin ko ang mga kakaibang ikinikilos ng kababata kong si Dave nitong mga nakaraang araw.
Mag iisang buwan na itong nanunuluyan saamin.Napapansin ko ang lagi nitong paglapit lapit at panay ang sulyap sakin nagugulat pa ako minsan dahil bigla nalang itong nagagalit.
Parang nag iiba na ito simula ng maghiwalay sila ni Sheryl.
Ganun ang naging epekto niyon sa kanya at mukhang kailangan ko siyang kausapin.Nang hapon na iyon,hindi na mona ako nagtungo ng restaurant.
Iniwan ko mona sa mga magulang ang mga anak ko.
Hinanap ko si Dave at nakita ko ito sa labas sa may garden,nakaupo ito sa upuang kahoy na naroon at mukhang malalim ang iniisip.
BINABASA MO ANG
My Secret Love [ COMPLETED ]
Genel KurguIsa lamang akong ordinaryong babae na namuhay galing sa isang mahirap na pamilya but my life change simula ng makilala ko ang lalaking sumira ng buhay ko. Meet Alexander Montenegro a 29 year old spoiled brat only son of Montenegro's. Napakasama ng u...