Chapter 25

238 10 0
                                    


Chapter 25

Dionne

“Wala kang shoots? you're early today!” i said to him

akala ko kasi mamaya pa ang dating niya dahil nga may photoshoot siya this day.

“I have, but we finished early.” he said saka prenteng naupo sa swivel chair ko

Ah, kaya naman pala!

busy akong nagsa-sign ng mga papers dito sa center table, kapag kasi sa desk ko ay baka magkalat lang ito. napakarami kasi. mas malaki pa yung table dito compared sa desk ko, kaya nga dito ko na lang inilagay ang mga papers.

pati din pala yung mga folders, naalala kong aayusin ko din ang mga yun. ang dami pa namang gawain ngayon!

“still not finished babe?”

“What do you think?” masungit kong wika.

he just laugh!

nakikita niya na ngang tambak ako sa trabaho tapos magtatanong pa, psh!

“did you eat your lunch?”

umiling ako habang nakatutok ang paningin sa Laptop. binabantayan ko kasi yung mga emails ng Clients, maya't maya kasi ang email nila sa akin. lalo na ngayong naglabas kami ng bagong products.

inutusan ko pa nga si Rain na umattend ng meeting , siya muna ang representative ko habang busy ako dito. hindi ko kasi mahaharap dahil kailangan kong matapos ito ngayon.

tapos si Kelly naman ay inutusan ko ding kunin yung mga Paintings sa bahay para i-display sa Art Gallery, sabi kasi ni Gaby ilagay ko na ang mga yun sa Art Gallery.
hindi ko na nadala kanina ng paalis ako ng bahay, hindi din kasi ako makakadaan ng Art Gallery dahil nga alam niyo na.... busy! kaya nga si Kelly na lang ang inutusan ko e.

“seriously? nagpapalipas ka, babe? wait me here, o-order lang ako” he said saka nagmamadaling hinanap ang susi at wallet

“wag na” sabi ko pa

nahinto ito saka tinaasan ako ng kilay

“you should eat, babe. bawal kang malipasan, psh” masungit nitong turan “wait me here, okay?” he said and gave me a peck of kiss

“We have cafeteria downstairs, wag ka ng mag-abala pa”

and for the second time ay tumaas na naman ang kilay nitong nakatingin sa akin.

“hindi ka abala, just wait me here” he firmly said

hindi na ako nakapagsalita pa ng agad niyang lisanin ang opisina. saka baka magalit lang yun kapag nagpumilit pa ako!

ang dami naman kasi nitong ginagawa ko e, kahapon pa ito pero hanggang ngayon ay hindi ko pa matapos tapos. mabuti na lang at kaunti na lang ngayon, unlike kahapon na sobrang dami.

itinabi ko sa gilid ang ibang papers na natapos ko na, napainat pa ako habang nagrereply sa mga emails ng Clients sa akin. tinawagan ko din si Louise na asikasuhin yung ibang Clients na gustong um-order or kumuha ng products namin, hindi ko kayang sabay sabay silang kausapin dahil baka malito lang ako.

i sighed heavily habang pabagsak na nahiga sa sofa. namamanhid na din ang kanang kamay ko kakapirma! mabuti na lang at natapos ko na yun.

napabalikwas ako ng marinig kong tumunog ang phone ni Gavin! alam ko kasi ang sound ng phone niya kapag may magmemessage or call, magkaiba kasi kami ng ringtone! tumayo ako saka lumapit sa desk upang hanapin yun.

nakalimutan niya atang dalhin! gosh.

naupo ako sa swivel chair saka in-open ang phone niya. halos magsalubong ang kilay ko ng makita sa screen ang Name ng babaeng Sapatos sa text message. dahil sa curious ko ay in-open ko yun.

Masterpiece : Morgan Series #1 ✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon