Chapter 9

7 5 0
                                    


-ANISON-

Naglalakad ako sa hallway nang may makita akong isang nerd, so ito yung sinasabi nila sa'kin na transferee daw. Well she's interesting though. Gusto ko siyang pagtripan but it depends.

Sinadya kong banggain ang balikat niya para matumba siya. I smirked when i successfully maked it.

"Oww i'm sorry." Pagkukiunwari ko siyang inabutan ng kamay ko para tumayo siya. But fuck! She just stared at it.

"I don't need your hand, kaya kong tumayo. Tch."
What the fuck is her problem? Siya na nga 'tong tinutulongan siya pa 'tong mataray. Pota!

"I'm sorry hindi kita nakita." Sabi ko na lang. Tsss... I never said sorry to someone, sila pa nga ang nag sosorry sa'kin.

Inirapan niya lang ako at tumayo sa pagkakatumba niya. She's fucking interesting dude!

Nilagpasan niya lang ako, i didn't expect that. Akala ko pa naman matutulala siya sa kagwapuhan ko. Tsss...

"Dude!Saan ka galing?" I heard Adreil asked me habang papalapit sa'kin.

"Nah, somewhere. But the way, do you know who's that nerd?" I asked. Wala minalditahan niya ako 'e, kaya pagtitripan ko siya. Psh.

"Ang sabi working student daw nila Rald. And i heard her name is Kiara i think? Kiara Montes? I'm not sure but i heard Abigail talking about her." Tumango na lang ako, so she's Kiara huh? What a beautiful name.

"Dude, sabi ni Kenzo uuwi daw siya ng Pilipinas." Ohh... Nice, may kasama akong mantrip malakas topak ni Kenzo 'e. Sumasabay sa lahat ng kalokohan.

"Tara na! Late na tayo 'e." Naglakad na kami papunta sa Section namin, at halos babaeng nadadaanan namin todo tili. Ang papanget pa naman.

Naiisip ko naman yung magandang babae kahapon sa Starbucks, i know she's famous the so called 'emotionless model'. Ang pinagtataka ko lang kung bakit parang yumuko sila Magnus sa kaniya. Magnus is a Gangster pati yung dalawa niyang kasama, not just a gangster but they are the gangster na may mataas na ranggo. Hindi katulad namin na walang ranggo, iba sa Underground may isang grupo na tinitingala ng lahat dahil sa galing at yun ang grupo ni Magnus. Pero hindi sila dito nag-aaral even if this school is a School of Gangster. Yes, it's a school of Gangster. Pero hindi ako nagtataka kung bakit nandito yung Nerd kanina, sabi nila dito raw pinag-aral nila Rald para na rin maprotektahan. And i don't want to think about it. Ang iniisip ko bakit yumuko sila Magnus kay Myrtle Villamor, that's her screen name.
Simula pa lang nung pumasok siya sa Starbucks at nakipag-usap dun sa mga lalaki at babae dun, i stared at her. Kakaiba kasi siya, she's cold and beautiful. Kaya siguro tinawag na 'emotionless model'. Kaya i just stared at her yesterday. Fuck! She's so fucking beautiful!.

-Cassandra-

Ang aga-aga may gago talagang sisira ng araw mo. Sinadya ba naman akong banggain, alam kong sinadya niya 'yun. I'm not stupid para hindi yun mapansin.

Nasa room ako ngayon naka-upo katabi si Theo, ang haharot nga ng mga kaklase namin 'e. Buti at hindi snob si Theo kaya pinapansin niya ang mga ito.

"Hey, can i borrow your phone?" Tanong ko rito, tumaas naman ang mga kilay nung mga mahaharot na babae.

"Nerd masyado kang feeling close"

"Nanghihiram ka ng phone? Aba'y ang kapal naman ng mukha mo."

"Akin na nga yang phone ni baby Theo."

Love in Disguise (On-Hold)Where stories live. Discover now