Sabado, nandito ako sa bahay nagpapahinga at nililinisan ang sugat na natamo ko. Tatlong sugat na malamin, bwisit na babaeng 'yun.
"Kakalbuhin ko talaga 'yang Meghan na 'yan." Gigil na gigil si ate Sophie,kanina pa nga siya ganyan habang nilinis niya yung mga sugat ko.
"Pabayaan mo 'yun,makakaganti rin ako pero hindi pa sa ngayon."
"But the way,uuwi si Kenzo sa monday deretso na daw siya sa SEU na-ernoll ko na siya." Sabi ni kuya Xavier, Kenzo is my lil brother. Pero mukhang mas matanda pa sa'kin,puno nga lang ng kalokohan yung ulo niya. Kalokohan palagi ang naiisip ng mokong na 'yun.
"Aray!" Napadaing ako ng diinan ni ate Sophie ang paglilinis niya sa sugat ko.
"Sorry," Napansin ko sa sarili ko na napapadalas na akong magsalita. Weird, but mukhang nagugustuhan ko nang mgasalita ng madalas.
"Kailan ba uuwi sila Mom?"
"Next week siguro, tapos pupunta na naman sila sa California para sa isang business trip na naman." Ganyan ka-busy ang mga magulang namin. Business trip dito, business trip doon. Kahit saan business na lang ang iniisip but they always spoil us.
"Nagkakilala na pala kayo ni Anison." Yung unggoy na 'yun? Oo, nagkakalilala kami, gagong lalaking yun sarap sakalin.
"Yeah, waeyo?" I learn to speak korean when we went to Korea 4 years ago with my family.
"Nothing, he's a gang leader and he's also a bully...and a womanizer." Bully? Hindi naman yata i didn't saw him bullying someone. Womanizer? Maybe, well i don't care at all. We're not close, not even friends.
"I see, but the way pupunta ako ng Underground ngayon."
"May sugat ka pa ah!" Angal ni kuya Rald, eh ano naman kung may sugat ako?
Hindi naman ito abot sa bituka ko kaya hindi ako mamatay neto. Napaka O.A rin nila masyado 'e at tsaka alam nila na sanay na ako sa mga ganito."Don't worry about me, kaya ko pa ang sarili ko hindi ako mamatay kung pumunta man ako ng Underground."
"We'll go with you." Masyado talagang O.A, they don't need them to go with me. I'm with Magnus and those two jerk and like what i've said kaya ko ang sarili ko.
"I already called Magnus to pick me up so no need to go with me."
"Ano bang gagawin mo dun?" Napakakulit nila, seryoso? Kapatid ko talaga to?
"Bibisita, malamang alam niyo namang 2 years rin akong nawala. I need to visit there tapos bukas punta kami sa Arena."
"Don't tell me you'll be having a gang fight tommorow?"
"Nakalimutan mo na? Bawal kaming makipaglaban sa mga walang ranggo? Pero kapag natalo sila ewan na lang."
Napakakulit talaga netong si Rald, sa aming lahat siya yung pinakamakulit.
"Sabi ko nga, pero kahit na. Alam kong pag gusto niyo ng away gumagawa kayo ng paraan nila Magnus."
"Just shut up, kung ayaw mong ikaw sugatan ko."
"Excuse me po, nasa labas po sila sir Magnus." Buti na lang at nakabihis na ako kaya di ko na kailangan umakyat pa dun sa kwarto ko para magbihis.
"Una na ako, uuwi ako mamaya."
"Anong oras?"
"Basta mamaya."
Hindi ko na sila pinansin at agad na lumabas. Nakita ko naman sila Magnus nakasandal sa kotse habang nagyoyosi. Adik!
"Yow,Myrtle long time no see." Long time no see? Nagkita kaya kami sa Starbucks. Umakto pa sila na yayakapin ako pero agad ko silang tinulak. Napaka pormal nung una naming pagkikita sa Starbucks no? Pero ganito talaga sila may sira sa ulo.
YOU ARE READING
Love in Disguise (On-Hold)
Teen Fiction"Ako yung first kiss mo kaya dapat ako rin ang huli, naiintindihan mo?" Date started: April 22,2020 Date finished:-------