Lumipas ng mga araw at tila ba'y napakabilis niyon .Sa sandaling nag "Hi" si Josstinne ay nag tuloy tuloy na ang paguusap nila ng dalaga.
That's my boy...
December 20 Sila nagsimula magusap at walang oras na hindi sila naguusap ngunit may pagkakataon din na busy sila at may kanya-kanyang ginawa sa buhay nila..
Makalipas ang ilang linggo nangpaguusap nila ay nagkapalagayan na sila ng loob , at unting unti nasasanay na magkausap sila umaga man o gabi..
(Sana All)
"Kilalanin mo muna ang isang tao bago ka gumawa ng step"
Ngayon ay araw ng sabado at napagpasyahan ng mga barkada ni Josstinne na gumala dahil mag babakasyon na ang iba sakanila kaya next year pa sila magkikita ulit at magkakasama..
"Bro san tayo pupunta".. Tanong ng kanyang barkada.
"Diko pa alam bro , pero hanap tayo ..." Sagot ni josstinne
Habang naglalakad at nagtatawanan sila ng kanyang mga kabarkada ay napukaw ang kanilang paningin sa Isang resto na nakakacurious ang pangalan.
"LIIT PARK"
"Bro nakikita mo ba yung nakikita ko."!!! Tanong ng kanyang barkada sa likod nya.
"Pre Liit Park, anong pangalan yan". Kunot na nuong tanong ni josstinne sa mga kasamahan nya.
"Astig yung pangalan, parang yung---.... Naputol ang sasabihin ng kanyang barkada na nasalikod nya upang tignan ang baba nya..
"Baliw ka"... Bigkas ni Josstinne at sabay batok ..
"Bakit ??.. Kunot nuong tanong ng kasamahan nya. "Tinignan ko lang naman curious din ako eh"!!.. Dagdag nito at sabay - sabay silang nagtawanan.
"Tara tignan natin ,mukang masarap yung mga pagkain nila .. Pagyayaya ni Josstinne sa mga barkada nya.
"ARAT NA".. Wika ng nasa gilid nya.
Naglalakad na ang magkakaibigan at patungo na sa LIIT PARK , upang alamin kung anong pagkain ang pwede nilang makain ruon.
"Hi mga sir pasok po kayo , mageenjoy po kayo sa mga pagkain na ihahanda namin sainyo dito sa LIIT PARK." Pang aalo na bigkas ng isang bakla namukang waitress duon.
"Kailangan may diin yung Liit Park"?!! Pagrereklamo ni Josstinne sa kanyang mga barkada.
"Amh Bakit po 'LIIT PARK' yung pangalan nang resto nyo."?? Walang pasabeng tanong ng kaibigan ni josstinne.
"Amm sa totoo lang po sir Diko rin po alam sa may ARI ,.. May diin nitong sambit sa huli.... "Kahit kami ring nagtratrabaho dito dirin alam kung bakit ganyan ang pangalan ng resto nya..!! Dagdag nito .
"Sige asan yung menu nyo"??Tanong ng isa sa kanila.
Hindi masamang magtanong kung curious ka talaga , bilang isang tao kailangan talaga nating magtanong,kaya huwag mahihiyang magtanong kung may ritemed ba nito.
(Sige Kanta ka)
Malalakas na tawanan ang bumalot mula sa mesa ng mg barkada ni Josstinne at halatang nag eenjoy sila sa mga pagkain ..
Walang minutong hindi sila nagtatawanan ,kahit maliit na bagay ay tinatawanan nila..
(Tapos mga baliw pala)
"Thank you for choosing LIIT Park"
Bigkas ng isang napakagansang waitress sa kanila, hudyat na nagpapaalam na ito sa kanila at nagpaasalamat sakanila..Nang makalabas na sila mula sa resto at naglakad lakad na biglang napatigil si Josstinne ng nag vibrate ang kanyang phone.
"Kumain na ako"...!!! Wika ng babaeng nag ngangalang Carrienne.
Chinat nya ito kanina bago sila kumain duon sa LIIT PARK at ngayon lang ito nag reply sa kanya.
Nang aktong rereplayan na nya ang dalaga , nagulat sya ng hablutin ito ng kanyang kaibigan.
"Carrienneeeee" May halong pagtataka na tanong ng kanyang mga kaibigan.
"Sya yung babaeng inadd ko ,nagandahan kasi ako sa kanya,"!! Napakamot ng ulo si josstinne sa sinabi nya.
"Ahhh so liligawan mo toh.." Tanong ng kaibigan nyang babaero.
"Kinikilala ko pa sya pre ".. Sambit nito .
"Ha kinikilala pa ,oki sabi mo eh."...!! May pangaasar sa tono na sabi ng kanyang kaibigan.
Natapos ang araw nilang magbabakarda na masaya at puno ng pagaasaran di rin mawawala ang panunukso ng mga kaibigan nya sakanya patungkol kay Carrienne.
Ganyan ang magbabarkada kung minsan nagkakapinun pero dun mas tumitibay ang samahan nila..
Love them na parang kapatid mo .
To be Continued..
*Tapos na ang name ng boy.
And there's a picture ..
Check it hehe.
Thank you for reading
"The Girl Who Name Carrienne.