prologue

7 0 0
                                    

Alarm* 6:00am

"6? Lord 5 more minutes"

Alarm*  6: 10am

"Lord last na talaga to"

Alarm * 6: 20am

" Promise last na "

Alarm * 6: 30 am

" Ahh.. Fine"...

I sat down.. and sighed
"Lord , Good morning... Thank you for another day Lord, please give me strength sa mga challenges na ibibigay mo this day... And I love you Lord... And please make me an instrument to someone today to make their day a little more better...
Amen"

I guess I'm starting my day na...

I start my day by praying and then taking a shower...

Done... Now I'll brush my teeth...

" Bakit ba ganito mukha ko?
   Is there really somebody that would    love me?? Hayystt.. Lord sana makilala ko na siya.. I can't wait"

Sometimes I really hate the way I look, but I'm praying for it na sana matanggap ko kung sino ako...

I changed and wear my uniform...

Sa uni wala pa yung prof so nakipag daldalan ako sa friend ko na cousin ko din...

"Alam mo anong programming language ang kinagamit ng mga Japanese , Chris" Tanong ko kay Christopher

Christopher is a really nice guy ka vibes ko and naka ba boyfriend material swerte talanga si Devyn..

"Alam mo corny ng mga jokes mo , Sienna "  busy siya sa code na ginagawa nya..

"Sige na Chris" gustong gusto ko kasi mag joke eh.. tapos gusto ko rin siyang
Guluhin..

"Sige , pero pa tulong sa code "  he closed his laptop.

"Huh?? Na guguluhan nga din ako ehh.. let's help each other nalang"

" ano ba kasi joke mo? Pag corny libre mo ako ng Jobee"
he said while smiling and raising his eyebrows..

"Luh.. wag nalang" wala akong pera tipid tipid nga lang ako eh , maputi nalang dumating yung prof namin...

*12: 10 pm

"Chrissss.... Time na gutom na akoo sabihan mo na si sir" sabi ko kay Christopher na di naman na kikinig nag drawing lang ng Anime , parang demons slayer ata

"Hoy Sienna , nahihiya din ako noh??,
Si Jae nalang di rin yan nakikinig" sabi niya

Jae, I.. kinda like Jae..  He's cute , sporty, and his a Christian too.. but maraming nag kakagusto sa kanya.. Good things we're friends..

"Sige Sien , sasabihin ko pero libre mo ako" anong tingin nila sa akin maraming pera??

"Okay class dismissed" sabi ni prof Michael

"Sayang walang libre " he winked at me..

Ano bah bakit siya ganyan ang cute niya kahit walang ka effort effort...

" Saan tayo kakain" I asked the both of them..

"Sorry may date kami ni Devyn" sabi ni Christopher

"Oh me too , I'm Sorry Sien , Family lunch" he pat my head.. " I can't believe you're in college na amd with that height.. you look like twelve" sakit naman mag salita ni Jae , buti nalang crush ko siya..

"Twelve bata..hahahahah" tawang tawa naman si Christopher..
"Bai bata na tawag batin sa kanya bai"

"That's cute.. sure.." sabi naman ni Jae

God's WayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon