Kathlea POVNasakay na kami ngayon sa bus buti nalang umabot kami kanina haha.
"Nay ilan ung oras ng byahe papunta sa batangas?" Taga batangas si nanay char at nalaman kung nandoon din ang school na papasukan ko kaya tipid kami nito kasi hindi na kami magrerenta ng apartment.
"Matulog ka muna nga 5 oras pa ang byahe"
5 oras pa ? Bangag na bangag na nga ako huhu
Pinatung ko nalang ung ulo ko sa mga kandong ko, matutulog muna ako.
----5 hours later---
"Kath... kath gising na andito na tayo"
"Hhhmmm *inat* *inat*"
O.-
-.O
O.O
Wow anganda, may fiesta ata, andaming mga tao kasi.
"Nay may fiesta?"
"Wala christmas na kasi kaya madaming tao"
christmas na? Bat di ko alam.
"Christmas?"
"Oo december 25 na nga ngayon"
"Waaa merry christmas nay"
"Sayo din, tara na baba na tayo"
Pababa na sana kami kaso may bumanga saakin kaya nahulog ung mga dala ko.
Pupulutin ko na sana pero may naramdaman akong may nakatutok saaking matulis na bagay sa likod.
"*bulong* miss huwag kang maingay kung ayaw mung itusok ko sayo to"
"Ano ba kailangan mo" malas naman nitong 1st day ko dito, madudukutan pa ata ako ehh.
"Ibigay mo saakin wallet mo"
2000 na nga lang ang laman kukunin pa niya nek nek niya :P
Bago niya mahila ung bag ko na naglalaman ng wallet ko ay agad ko na siyang sinipa sa *ehem* kaya ayun tumalsik siya hawak ung *ahem* niya.
Nakita ko sa paanan ko ung kutsilyo niya kay agad ko iyon kinuha, lahat din nga tao sa bus ay nagunahan ng bumaba pwera lang sa mga nasa hulihan dahil nagsiksikan sila sa dulo ng bus.
"Ano masakit"
"T@rantado kang babae ka paghindi ako nagkaanak nito pupugutan kita"
"Naku naman bat ako ba may kasalanan" sabi ko at agad na umupo para makatapat siya at tinutok sa paa niya ung kutsilyo tsaka ko binaon.
"Aaaahhhhhhh sh*t" sigaw niya, hindi naman masakit ung ginawa ko ehh mas masakit kaya maturukan ng enjection.
Mas gugustuhin ko pa nga maturukan ng kutsilyo kesa sa enjection ehh.
Ung mga tao naman sa gilid ay mas lalo pang nagsiksikan.
May humawak sa balikat ko kaya agad ko sanang babaliin ung kamay niya kaya lang nagsalita ehh "Tama na yan iha"
Pinulot ko nalang ung mga gamit ko tapos bumaba ma ako samantalang ung lalaki doon ay binuhay na nila, nawalan ata ng malay dahil sa ginawa ko. HINDI NAMAN BRUTAL UNG GINAWA KO DIBA?
"Bakit mo naman ginawa un sa lalaki kanina?"tanung ni nanay char.
"Ehh kasi nanghoholdap po ehh"
BINABASA MO ANG
He's a gangster but Im the secret agent and a mafia princess
ActionThis story is all about authors imagination, salamat!