Chapter 21

1.9K 66 5
                                    


YRA**


Hindi ko na malayan ang pagka-tulog ko sa bisig ni Miguelito. Sa halos na mag-damag na pag-iyak ko dulot ni Juanico, that womanizer. Hindi naman ako iniwan ng mga kaibigan. 

Akala ko ng masaktan ako kay Axl hindi na muli ako makakaramdam ng sakit sakin puso pero nagkamali ako sa pagka't muli na naman ako na hulog sa pa tibong ng lalaki at nakalimutan iligtas ang sarili ko. 

Then It remind me of what happened yesterday, how he smiled genuinely too bad it's not for me pagka't pag ako ang kasama niya he always wears his smug and cold looks. Kung may pagkakataon na makita ko siya ngumiti saglit lang o kaya fake pa. Pero iba talaga yong kahapon, sobrang genuine ng ngiti niya halata sa kanyang mapulang labi kung gaano siya katuwa sa kasama niya. 

Does he look like he found his happy pill? Sanaol, diba?

Ako kase siya na iyong happy pill ko, I love the way he annoyed me all around, he stares me with his paired cold eyes, flirting with me pag wala siyang topak. Hindi ko na kayang i-deny sa sarili ko kung gaano ko siya kagusto makasama, kung gaano ko na siya ka-miss, ka gustong makasama muli pero sobrang nakakalungkot sa pagka't yong taong hindi ko magawang burahin sa isip ko kahit ilan minuto man'lang ay hindi manlang ako magawang maalala sa loob ng isang buwan. He ignored my all messages and called. Ang sakit lang kase he's too busy, busy with his ex na mahal na mahal niya ata. 

I can't help but laugh at the same time crying in front of my human size mirror, I pity myself dahil sa nakikita ko sa salamin ngayon. A beautiful woman was full of insecurities and loneliness. Also try to figure it out kung ano ang hindi makuhang magustuhan ni Juanico sakin. 

I laugh bitterly,

"I have a gorgeous face with an innocent look, a soft white skin, and a sexy figure even I'm pregnant, "I told to myself without breaking the bitter smile. 

"But unlucky me, kahit nasa akin na ang lahat meron din ikakalamang sakin si Mylie cause she owned Juanico heart. I look like sasabak sa gerang pa-sugod palang ako talo na, alam ko ng talo na. Lumaban man ako o hindi talo pa din ako dahil simula palang Mylie already won his heart kahit anong gawin ko hindi siya magiging akin." I added and wiped my tears.

Una ako nakaramdam ng ganitong sakit yong mga panahon na patay na patay pa ako kay Axl. Since Axl is my childhood first love, kaya ng makita ko siya that day at the restaurant kissing with his fiance. Help me to realize to wake up from my fantasy about him cause he already engaged with someone else, but what a fucking great coincidence is that. Also at the restaurant same scenario, the only difference is Juanico who repeated the scenes that actually really broke me entirely. 

They really look lovely couple.

but now I'm starting to hate restaurants......




1 month passed more but there's no Juanico. I don't hope na uuwi pa siya, na babalik pa siya. Sa pagka't sikat na sikat na ang dalawa. Sila na ang laman twitter kahit ng mga news nakakaumay na. Wala naman ibang nakalagay dun kung gaano sila ka-sweet sa isa't isa, sa mga nakaw na picture nakuha sa kanilang dalawa.

"Glad lumabas kana nang room mo" Axl said with his worried gaze. 

Ngumiti ako while walking down.

I feel so much lucky dahil kahit walang Juanico na nag-aalaga meron naman akong mga kaibigan who always support me in my the day down fall, the time I can no longer stand up. Sa mga panahon na lulugmok ako sa sobrang lungkot nandyan agad sila para pasayahin ako upang pa sayahin ako and to help me with all my problems and worry.

The Lunatic Girl Got Pregnant By The Billionaire'Womanizer (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon