39. Imogen Aiko Perez [Part 9]

1.6K 32 2
                                    

Sensya na medyo mahirap kapag maraming pending or on going na story. As much as possible, baka unahin ko ng tapusin itong CG para mabawasan na priority list ko. Thank you for reading and keep on waiting. I love you all :*

WARNING: THIS STORY IS "NOT EDITED" AND REPRODUCED EXPLICIT MATURE THEME! NOT SUITABLE FOR YOUNG READERS!!!!

"READ AT YOUR OWN RISK!"

39. Imogen Aiko Perez [Part 9]

Hindi ko inakala na ang isang beses na iyon ay nasundan pa ng nasundan. After Agapius boldly admitted to me, that he's hurt and jealous when he first saw me in my work place talking with someone. Kahit pa client, ay natutunan ko ng iwasan dahil sa palagi siyang naghihintay sa akin para sabay kaming mag lunch break. Even if he had a meeting or from work. Talagang effort siya na puntahan ako, nagkaroon tuloy ako ng instant service dahil sa hatid sunod niya araw-araw.

But today, is my day off. Kung natural lang na araw ito ay sa apartment lang sana ako buong araw. But Agapius is really persistent last night, kung hindi kami sa labas kakain ay nagluluto ako at sabay kaming kakain ng dinner. Hindi ko ba alam kung anong espirito ang sumapi sa akin, basta naging mabait nalang ako bigla sa kanya. That's why when he asked me to go out with him today, hindi na ako nagdalawang isip pa. Since never ko din maalala kung kailan ako huling lumabas para maglibot. I mean, iyong ginawa namin last week ni Mikhaella ay hindi pa totally libot iyon. Make over lang ang nangyari.

Wearing a deep v-neck sleeveless top and a high waist faded jeans. Halos magkapareho kami ng style ni Agapius. Habang seryosong nakaupo sa couch ng sala at nakaparte ang kanyang mga binti. Halatado masyado ang mga muscles niya sa suot na gray v-neck shirt at fitted navy blue pants. Medyo light lang ang akin ngunit parang couple ang dating. Seriously Imogen. Couple?

"Okay lang ba?" pilit iwinaksi ang kung anong pumasok sa utak ko. I stand up straight while I let untied my new curl long hair.

"Hindi na masama." he whispered, pero narinig ko pa din. Bahagyang napasimangot ngunit kalaunan ay malawak din akong napangiti ng maalala kung saan kami pupunta ngayon.

"So tara na?!" excited at nakangiting tanong ko. Mabilis kong ikinawit ang sling bag ko sa balikat pagkaraan nagpatiuna ng maglakad palabas. Tahimik naman at mabagal na sumunod si Agapius, halos umikot ang mata ko habang ni-lolock ang pintuan. Mas nauna kasi siyang natapos kaya hinintay pa ako. "Bakit ba feeling ko hindi ka masaya sa lakad natin ngayon?"

Tanong ko pagkatapos masara ang pinto at umikot para harapin siya. Madilim parin ang mga mata at tila salubong ang kanyang mga kilay. He look at me from head to foot, before he stared back at my eyes. Bigla tuloy akong na-concious at naisip na sana pala ay ni-double check ko ulit ang itsura ko sa salamin.

"Do I look like ugly?" I pouted as I tried to check out myself. Pero ang bwiset! hindi ko makita ng maayos.

"No." bigla ay sumagot si Agapius. Ibinalik ko ang mata ko sa kanya ngunit nakatalikod na siya at papunta na sa kotse niya na nakaparada sa labas.

Caging Fire (R-18 COLLECTION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon