Chapter 21- I'm Just Your Problem...

14 1 0
                                    

Chapter 21-Im Just Your Problem

Coraline POV














Nagising ako sa ingay sa ibaba, but it didn't ruin my morning, maganda ang simula ng aking umaga dahil sa unang bumungad sa akin si Aris, she's smiling at me. At sinabing naghahanda na ang pagkain sa ibaba, ang ingay ay galing sa baba, it was a music to my ears. Ang pag tawa ng dalawang bata ang nagpabuhay sa bahay na ito.

Naghilamos nalang ako at bumaba na kasabay ni Aris she's smiling wide, at thankful ako don, gusto kong kalimutan nila ang nangyare nung isang linggo. I know it will be hard on them, pero andito ako at tutulongan ko silang di ma-trauma.

Nakababa na kami at mas lumalakas ang ingay nanggaling sa kusina, Eight is an ideal father I must admit. sobrang bait nya sa kambal at kahit kahapon lang silang nagkakilala ay sobrang lapit na nila sa isa't-isa.

Aris run towards Eight when we reach the kitchen, they look perfect, the three of them look perfect, parang anak nga ni Eight ang kambal, but dont get me wrong Eight is still young, alam kong three years ago kaka-graduate nya lang sa isang university. Montreux yata ang name ng university.

Eight notice my presence, binalingan nya ako ng tingin at awtomatikong ngumiti sya sa akin ng pagkalawak. iniwan nya muna ang dalawa sa lamesa at marahan syang humakbang papunta sa akin, he didn't blink ng makalapit na sya. he grab my waist while he whisper 'Good morning' in my right ear.

Natulala ako sakanyang mukha, bat nga ba kasi ang perpekto ng pagkakagawa sakanya. Eight is almost perfect, lumayo na sya sa akin at iginaya nako papalapit sa mga bata. I don't know but I feel something familiar inside me, sobrang pamilyar.

It's like the feeling of having a complete family...

Eight guide me to sit in my chair, katabi ng kanyang upoan sya na din ang nag-hain ng mga pagkain, while Eros is helping Eight and me combing the hair of Aris, inilagay ni Eight ang mga plato at kutsarita, sinusubuan ko si Aris at ginagaya naman ni Eight si Eros.

Napatingin naman sa akin si Eight, he smiled at me. pagkatapos naming kumain ay ako na ang nagligpit at naghugas.

Dinala ni Eight ang kambal sa labas para mag laro, pagkatapos kong mag-hugas, I heard some footsteps. I thought it was Aris, but I was stunned, after one week...


Now his standing in front of me...


Its him.. Lance....



Di ako nakagalaw, para akong naestatwa sa aking kinatatayuan. I didn't blink nor move, Lance smirk while looking at me.

Nang makabawi ay agad namang umiba ang  aking aura, humakbang sya papalapit sa akin at bawat pag-hakbang nya ay mas lalong tumitindi ang aking galit. I must control my emotion, pero pano kung itong demonyong kaharap ko ay ang dahilan bat namatay si Nay Nelly. He must suffer too.

Tatlong hakbang nalang ay maaabot nya na ang aking kimatatayuan, I'm casting a spell behind my back. pinaghahandaan kung lalapit pa ba ng sobra si Lance.

But someone open the back door, nanggagaling ang taong pumasok sa garden. Binalingan ko naman ito ng tingin and my eyes widen, tf. Eight is standing with a big smile on me pero ng makita nya si Lance ay agad namang umiba ang kanyang aura. Ang kaninang naka-ngiti nyang mukha ay magka-salubong na ang kilay.

Coraline Demon Doll Where stories live. Discover now