NATASYA POV
"Ganun na lang ba kadali sayo bitawan lahat huh?!Hindi mo ba naisip yung mararamdaman ko!"Galit na galit na bulas ko.
ramdam ko ang panginginig ng kamay ko at ang nagbabadjang luha sa mga mata ko munit pilit ko itong pinipigilan sa pamamagitan nang pagkuyom sa mga kamao ko.
"Nat~
Agad na napantig ang tenga ko dahil sa tawag nya.Nat?!
"Fuck you're calling me on my name now huh!"
"Plss hayaan mo na ako"nagsusumamong sambit nya
Para syang bata na nagmamakaawa na maintindihan munit kahit anong gawin ko ay hindi ko iyon magagawa.
Hindi ko sya maintindihan.
"shit!naririnig mo ba sarili mo huh.... i-iwan moko!iiwan moko nang hindi ko man lang alam yung dahilan....nung isang araw o-okay pa naman tayo....tapos ngayon b-bigla bigla kang makikipag break w-without valid reason....You know that I r-really love you tapos sasabihin mo lang na hayaan kita!"
Nanginginig na ang mga tuhod ko...kahit ang paghinga ko ay pahirapan na din munit pilit kong pinapalakas ang loob ko kahit hinang hina na talaga ako.
Hindi matanggap nang kalooban ko ang nangyayari.Naghihinagpis ang puso ko.Hindi ako handa sa ganitong pangyayari dahil hindi naman pumasok sa isip ko na mangyayari to.
"Nat mas makakabuti satin to...huwag na nating pahirapan ang isat-isa alam kong pagod ka na din"nakatungo sya habang sinasambit ang mga katagang yun animo'y iniiwasan ang nagaapoy na tingin ko.
"Fuck!Oo napapagod ako yes I admit it pero never kong inisip na sumuko dahil mahal kita,mahal na mahal"
"Sorry but i can't fight for this relationship anymore....I'm really sorry"
Tuluyan nang napunit ang puso ko dahil sa sinabi nya.Muntik na akong matumba munit agad nya akong hinawakan.
Ngayon ay nagawa nya nang tumingin sa mga mata ko munit wala man lang akong makitang emosyon doon na mas lalong nandurog sa akin.
"T-tell me do you still l-love me?A-ako pa ba?"
Nanghihinang tanong ko sa kanya.gumagaralgal na din ang boses ko dahil sa pilit kong pinipigilan na maging emosyonal.
"What kind of qu~
"Just answer my freaking question!"
"I'm sorry.....I have to~
tatalikod na sana sya munit agad ko syang niyakap.
niyakap ko sya nang sobrang higpit upang iparating sa kanya ang nais iparating ng damdamin .
munit parang wala yung epekto sa kanya dahil tanging buntong hininga lang ang tugon nya sa akin.
ang mga luhang pilit kong pinipigilan kanina ay nagsiunahan na sa pagbagsak.
dala ng damdamin nagdadalamhati at pusong halos mabiyak.
"Plss don't leave me...I'm begging you,I will do everything,just stay with me,Ba-babe"
Sinikap kong maintindihan nya ang sinabi ko kahit na humihikbi na ako.Wala na akong pake kung desperada ako pero hindi ko talaga kaya...hindi ko kakayanin.
BINABASA MO ANG
PAST
Teen FictionLahat tayo ay may nakaraan na pinagdaanan. May mga nakaraan tayo na nagturo sa atin nang mga aral. May iba naman na nagdulot sa atin nang matinding sakit. na minsan ay dala pa din natin hanggang sa kasalukuyan May mga nakaraan na pilit nating kinak...