chương 73:

128 2 0
                                    

Sở Tử Uyên nghe xong, sắc mặt lập tức biến đổi, nắm đấm dưới vạt áo bị cuộn lại rất chặt, móng tay đâm sâu vào da thịt mà vẫn không cảm thấy đau đớn.

“Huynh dám!”

“Đệ xem ta có dám hay không!” Sở Hàn Lâm nhướng mày, kéo Vân Khinh Bình đi ra khỏi cửa.

Lúc bây giờ đám chủ nhân nô tỳ trong phòng mới lũ lượt kéo ra, chẳng mấy chốc chỉ còn lại Thái hậu và Vân Tử Lạc.

Thái hậu đang ngồi trên ghế cao, cụp mắt buông mày, dường như sắp ngủ gục.

“Thái hậu cô cô…” Vân Tử Lạc khẽ gọi một tiếng.

Đôi mày khẽ động, Thái hậu giương đôi mắt phượng đã có nếp nhăn, gật đầu: “Lạc Nhi, nào, qua đây ngồi.”

Bà hiền từ vỗ vỗ chiếc ghế thái sư ban nãy Nhiếp Chính vương ngồi.

Chẳng hiểu vì sao, lúc này Vân Tử Lạc cảm nhận được tâm trạng của bà có chút bi thương, có chút hụt hẫng.

Xem ra Thái hậu có nhiều tâm sự, nếu không đã chẳng già đi nhanh như vậy.

“Lạc Nhi, có phải con có chuyện muốn nói không?” Thái hậu nhìn thẳng vào mắt nàng.

Cung nữ bước lên, lặng lẽ thay trà cho họ rồi đổi bằng hai tách trà mới.

Vân Tử Lạc gật đầu: “Thái hậu cô cô, con không muốn lấy Tứ vương gia.”

Thái hậu hơi sửng sốt, cười khẽ: “Tại sao chứ? Trước đây chẳng phải con đã cầu xin ai gia ban hôn ư?”

Vân Tử Lạc khẽ nói: “Con của trước đây đã chết rồi, chết vào ngày đại hôn, chết bên tường Tứ vương phủ.”

Bầu không khí rơi vào trầm mặc.

Thái hậu thở dài: “Chuyện đó đã qua rồi.”

“Nhưng một trái tim của một người đã chết thì sẽ không bao giờ sống lại được nữa.”

Vân Tử Lạc cắn từng chữ rõ ràng.

Thái hậu bê tách trà lên, nói: “Đây là trà lạnh Tuyết Phong năm ngoái Hàn Lâm mang về từ núi Đại Tuyết, con nếm thử xem.”

Vân Tử Lạc nâng tách trà lên, thổi bay những chiếc lá nổi trên bề mặt, khẽ nhấp một ngụm.

Thái hậu từ tốn nói: “Hàn Lâm rất hiếu thảo, năm xưa không dám chống lại ý chỉ của ai gia nên mới kết thân với con một cách không cam tâm tình nguyện. Nhắc lại chuyện của con, ai gia cũng có lỗi, nên ai gia muốn bù đắp cho con.”

“Thái hậu cô cô, người có thể đổi cách khác, con muốn hôn sự của mình, mình được làm chủ.” Vân Tử Lạc đặt tách trà xuống, cúi mày ngoan ngoãn, không thể nhìn được biểu cảm trong đôi mắt nàng.

“Sức khỏe của Hoàng nhi ngày càng không tốt, Hàn Lâm lại là tân Hoàng đế của đời sau. Con… chính là Hoàng hậu.”

Thái hậu đột ngột buông câu ấy.

“Con không ham muốn vị trí đó.”

“Con…” Thái hậu không ngờ nàng lại hờ hững và ung dung đến vậy, nghe tới vị trí ‘Hoàng hậu’ mà nét mặt không hề suy suyển.

Lạc Nhi Ý #1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ