Bình thản mà cũng đầy thèm khát

331 40 1
                                    

Tằng Khả Ny không trả lời Dụ Ngôn. Chỉ lẳng lặng nắm tay tôi bước qua hai người bọn họ.

"Chúng tôi sẽ nhanh chóng hoàn thành 50 lượt leo cầu thang. " - Chị nói

Sau đó, chúng tôi leo cầu thang theo như hình phạt. Không ai nói gì với ai. Tằng Khả Ny có một gương mặt nhẫn nhục cứng rắn. Giống như một kiểu kiên trì hàn gắn vết thương lòng. Mặc dù chị chỉ im lặng.

- Dụ Ngôn thích chị, có phải không?

Tôi thấy câu nói thốt ra ngay từ chính miệng mình. 

Chị nhìn tôi, điềm tĩnh.

- Nửa đêm em lại mê sảng cái gì vậy? Về nghỉ thôi

Tôi vuốt trán, cả người ướt nhẹp mồ hôi. Gió đêm đập thẳng vào khuôn mặt trần, cảm giác như da muốn nứt ra. Tằng Khả Ny ngước mặt lên trời thở dài, không phải vì tôi hay câu hỏi của tôi, dường như cốt là để trút tất cả những vất vả trong những ngày vừa qua.

Chúng tôi vẫn im lặng. Nửa đêm đi bộ dọc đường hành lang ký túc xá vắng ngắt. Đôi giày bốt của chị gây ra những âm thanh đứt gãy và rơi thành từng khúc từ mỗi bước đi không đều trên nền gạch. Lúc nhanh, lúc chậm, lúc như tức giận lúc lại từ tốn, lúc như kẻ say, lúc lại là một kẻ không có chốn về. Tôi bước đi thong thả, đôi khi sải những bước thật dài để đuổi kịp chị. Dưới ánh đèn vàng tẻ nhạt của khu hành lang ký túc xá, bóng chị trải thật dài về phía đằng sau, lảo đảo như sắp ngã.

Chị ngẩng mặt lên cao, đôi mắt bỗng nhiên trở nên lạnh giá, vì thế mà tâm tư con người này tôi vẫn hoàn toàn không thể nào đoán biết được.

- Đến phòng em rồi, Tôn Nhuế. Hôm nay chị xin lỗi.

- Em cũng xin lỗi vì đã hôn chị. Chị đừng nghĩ nhiều nhé. Em xưa giờ hay thích hôn má mấy bạn gái lắm.

- Ừ chị biết.

- Về phòng cẩn thận nhé.

Tôi nhìn bóng lưng của chị ấy thật lâu, cho tới khi biến mất ở góc khuất cầu thang. Tôi mới yên tâm đóng cửa phòng.

Tôi không nói cho Tằng Khả Ny biết mình yêu chị, vì chị yêu Dụ Ngôn. Không nói ra tôi sẽ đau lòng, nhưng kể cả nói ra thì vẫn sẽ đau lòng. Vậy thì chọn cái nào sẽ hơn? Có lẽ nên im lặng, để giữ chị ở lại bên mình. Tôi muốn ngắm chị, trò chuyện, luyện tập cùng chị mỗi ngày. Bình thản mà cũng đầy thèm khát.

TXCB2 - Tằng Khả Ny - Dụ Ngôn - Kỷ niệm của những ngày tươi trẻ vô giáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ