AWEESSOOOOMMMMMEEE!!
Isa lang yan sa mga adjective para maidescribe ko ang storya ni Ate Leng na TDG.
"So awesome ,guys! Promise. .
NKKLK si Jersey nung ipapanganak na nyaa si Atom. Hanep makapagmura si Devil Woman. Pagkatapos ng Special Chapters, mayroong After Afterall pa. Ito yung 25th Anniversary nila ang pinakahuling part ng The Despicable Guy. Haayyy. So sad. Wala na talagang kasunod. Hanggang ngayon, kahit napakadami ko ng nabasa na kwento top favorite ko pa din ito. Thrice ko na syaa nabasa. Gustung gusto ko yung every little detail ng story, yung characters, yung style, yung dialogues panalo lahat.
" Bakit nga ba nakakaadik ang The Despicable Guy? "
Okay, una sa lahat NAPAKATALINO AT GALING ng writer. Walang iba kundi si Ate Leng Anne o kilala bilang shirlengtearjerky.
Based on Reality. Hindi ko talaga trip ang mga storyang di na makatotohanan ang mga nangyayari. Masyado ng OA. Masyado nang nagkakalokohan ba. HAHA! Sa dami ko na ding nabasa kwento, nakakaumay na din ang Highschool ang tema. Ito, College theme. Kung di ka pa college maku-curious ka talaga sa buhay kolehiyo. Kung gaano kahirap at kasaya ang college. So truelalu! Hayysss.. Ang talino ng Plot. Kahit light lang ang story, pinag-isipan talaga ang scenes.
Expect the Unexpected talaga.
As in super galing.
Nailabas ko lahat ng emosyon ko dun e -- yung tuwa, saya, lungkot, maraming mga tanong ang umiikot sa utak ko, tapos super kaduper naiyak talaga ako nung nagconfess si Maxene sa lahat ng nangyari.
Dun din sa sinabi ni Kevin na si Jersey pala talaga yung nakipagbreak. Hindi ko talaga iniexpect na kayang baliktarin ni Miss Author yung mga pangyayari, dun ako super bumilib sa kanya eh.
Well, hindi ko rin malilimutan yung Shawarma Girl nung play. AS IN DUN AKO SUPER NA NATATAWA! SOBRA TALAGA AS IN LITERAL NA ROLLING ON THE BED LAUGHING. LUPET! HAHAHAHA!
Tapos yung wedding, sobrang andameng unexpected scenes. Bilib na bilib ako sa weddings vows ng dalawa. Yung proposal ni Kevin, sobrang tawa ko nung sintas yung sinuot niya, that makes the TDG unique. Kakaiba talaga siya. Then yung afterhours nila (HAHA) angkulet lang nung wrapper, grabeh talaga yung utak mo ate Leng. Then yun nga, mababasa (makikita, mararamdaman whatever) dun yung love nila, hindi siya pornish eh. Basta ang galing. Parang yun na yung pinakadabest na Rated R na scene na nabasa ko. XD Kasi ang galing naman ng pagkakagawa eh, sobrang defined, andun yung right words na mageexplain sa situation.
Malupit ang characters. Nakkatuwa at nakkainis sa kilig. Yung tipong mapapamura ka sa kilig kahit nagbabangayan na ang dalawa. NAAKKKNNANNNGG KILIG na yan! Hoooo! Ang galing ng batuhan ng lines ng KevJe. Nakakaasar ang kagwapuhan este kayabangan ni Kevin. Positive un teh. Nakakaasar kase Shems! Nakakainlab po! Grabe. JOHN KEVIN UY SANTOS, PLEASE EXIST! Tru lab ko pa naman syaa. <3 lol. HAHAHAayyyKILIGs! Ang sweet lang talaga ni Kevin! My gulay! At first and last niya pa si Jersey! Eh di si Jersey na! Bwisit! =))
ALWAYS AND FOREVER..
Ate Leng is my favorite writer.
ALWAYS AND FOREVER..
The Despicable Guy is the best story. (Kontra ka? sapak sa fallopian tube you want? =)) )
ALWAYS AND FOREVER..
KevJe is the epitomy of great couple. <3