Rose POV
Gabi na at lumabas ako ng resthouse nila Ian. Ang lamig , kaninng umga namasyal lang kami inikot kasi kami ni Ian nameet din namin yung parents nya. Tingin ko nga may tension between them eh. Hinihimas ko ang braso ko sa sobrang lamig. May nakita naman akong swing, umupo ako dun at bigla kong naalala ang lahat. Gusto ko lang mag kwento kung panuh ba ako nagig ganito ?
Ganito na gangster na beuty queen look. Once upon a time there was a little girl who have her twin sister. Oo may sister ako Twinsister to be exact. Kung totoo man na si ian and his parents are not in good terms parehas kami ni Ian. That time way back 8 years old ako I'm just NO OTHER THE SECOND CHOICE OF EVERYONE. Second choice ng mom and dad ko. Dahil ang priority nila ang Ate ko , my twin sister. 8years old ako ng unang beses kong magalit o mapuno sa unfair treatment ng parents ko between us ng ate ko. Maliit na bagay lang naman yun kung tutuusn pero para kasi sa akin ang pagsali sa beuty contest that time ang tanging nagpapasaya sa akin.
Nilista ng tita ko ang name ko sa mga contestant that time pero ng araw ng pageant nalaman ng parents ko na sinali ako ng tita ko. To cut the story short hindi nila ko pinalabas at ang twinsister ko ang nilaban sa contest na yun. Stupid me pero that time napuno ako at nasagot ko ang mom ko. Matapos Kong sgutin si Mom isang malutong na sampal ang ibinigay nya sa akin. Tumakbo ako sa park ng village namin to find peace. There when I was crying someone gave me a handkerchief. Ang panyong yun hinding hindi ko winawala. Tinatago ko dahil nagpapasalamat ako sa sinabi ng lalaking yun ng mismong araw na yun matapos kong ikwento ang nangyare.
"Mag ayos ka at itry mong sumali ulet sa contest with your own siguradong ikaw ang mananalo. Just believe in yourself :) Ang ganda mo kaya"
Hindi ko man natanong ang pangalan nya sa panyo na binigay nya nakasulat ang DAVE at sya, sya ang inspirasyon ko sa paggising at pagasali ko sa bawat contest.
Napansin ko na may nakaupo sa tabi ng swing na kinauupuan ko si Ivan pala.
"Kanina ka pa dyan ? "
"Oo malungot ka"
Tumayo sya sa harap ko at may inabot, Panyo.
"Wag mong pupunasan ang luha mo kung hindi kapa tapos umiyak. Ipunas mo lang yan kapag tapos kana. Wag mong pigilan ang luha mo"
Nang marinig ko ang mismong katagang yun ! AGAD KONG HINATAK SI IVAN. Tinignan ko ang panyong inabot nya sa akin. DAVE ~
Yan din ang nakatatak sa panyo nya. Totoo ba ito ?
Tinignan ako ni Ivan malamig na malamig ang tingin nya sa akin. Naramdaman ko na lang ang labi nya sa labi ko. At bumalik ang mismong alaala na kelan man sa buhay ko hindi ko makakalimutan.
FLASHBACK ~
"Huhuhhhu :'( Lagi na lang si Ate ! Si ate na lang palagi ! nakakainis ! "
" baket naman ang ate mo na lang palage ? "
Tinignan ko ang batang lalake na tumabi sa swing ng park na ito. Cute sya pero feeling ko wala ang cuteness nya sa mga panahong ito.
"Kasi si ate ang pinapapaboran pati ngayon siya ang sinali sa contest na yun huhuhu :'( "
"Mag ayos ka at itry mong sumali ulet sa contest with your own siguradong ikaw ang mananalo. Just believe in yourself :) Ang ganda mo kaya"
Hinawi nya ang buhok ko at itinabi sa tenga ko.
"Wag mong pupunasan ang luha mo kung hindi kapa tapos umiyak. Ipunas mo lang yan kapag tapos kana. Wag mong pigilan ang luha mo, Sige aalis na ko babye :) "
Sinabi nya yun at inabot ang panyo nya.
END OF FLASHBACK~
Sua nga sya nga ang IVAN DAVE NG BUHAY KO.
Napangiti ako ng matapos nya kong halikan. hindi ako nagsisisi na sa kanya ko ibinigay ang first kiss ko.
"Antagal kong hinintay na mahalikan ang iyaking beuty queen ng buhay ko Rose.. I love you " ~Sya
"Bakit hindi mo sinabi noon pa na ikaw yun ?"
"Dahil natotorpe ako. Sa gwapo kong ko torpe ako !" ~ Sya
Napangiti ulet ako. Dumapo ulet ang labi nya sa labi ko.
"Wag kang ngumiti natetempt ako sayo eh, Mahal kita " ~ Sya
"MAS MAHAL KITA DAVE "
"I like the way you say my name " ~ Sya
"But I Love you "
Niyakap nya ko. Sabi nga nila just wait and God will provide sa tagal ng paghahanap ko sa Dave ng buhay ko nandyan lang pala sya sa tabi tabi. Niyakap ko sya ng may ngiti sa labi ko. Mhal ko tong lalaking toh ganu man sya kaCold sa lahat :)
BINABASA MO ANG
The Lady Gangsters
Teen Fictionhi guys :D this story is not base in REAL LIFE its all product of my NAUGHTY IMAGINATION .. you can do comments and votes if you want to . This story would be interesting by those high school students and others . AND IM CLEARING SOMETHING WE'RE NOT...