Sorry for the wrong grammar, spelling and other errors!!
*Sharmaine*
Hello madla!! I am the ever gorgeous bff ni Bazyli Lukas na parang walang interes magka love life. Buti pa ako, may love life!! Hahahahahahahha!! Oh well, speaking of Bazyli, kumusta na kaya ang bruha?? Wala na akong update sa kanya!! Absent me eh dahil me may fever! Hahahahah..
"Bruhaaaaaaaaaaaaa!!!!!!!!!!!" sigaw ko sa kanya pagdating ko sa classroom.
"Bruhaaaaaaaaa!! na miss kita!!" sigaw rin niya sa akin
"Na miss din kita!! Ano na? Okay ka na?" Aww sweet talaga ng bff ko!! Siya ang kauna unahan na nangumusta sa akin. Walanghiyang mga magulang, busy sa work keysa sa pretty daughter at ang ever handsome bf ko ay walang message kahit na isa.!
"Ano ba yan babe! Ang ingay niyo naman!" Huwat?? Anong babe? Ang full of germs na si Carter Lusterio ay katabi ng bff ko at take note naka akbay pa sa ever pretty (rin) na bff ko! Bakit di ko nakita agad na magkatabi sila? Inagaw pa ang seat ko! Isang subject lang kami classmate ni bff eh!
"Hoy lalaking pinaglihi sa AIDS! Anong ginagawa mo sa seat ko at bakit mo ka akbay ang bff ko!! Bakit babe ang tinawag mo sa kanya?? Hindi baboy ang bff ko! Sexy sha kagaya ko!! Tsupii ka sa seat ko!!"
"Alam ko na kung saan ka nagmana ang kaingayan mo babe.. Both sa kama at sa labas! HAhah!!" k- kama? Don't tell me pumayag sha? Oh well, gwapo naman talaga tong si Carter kahit maraming germs at pinaglihi sa AIDS.
"Ahh Shar, boyfriend ko na si Carter, last week lang." Hinila niya ako sa labas ng classroom at nagtago kami sa likod ng building namin kung saan walang tao. Sinabi niya lahat na nangyari nung MIA ako.
"Ano naman ang nag udyok sayo na pumayag sa deal nayun?" ako
"Kasi inaway ako nung mga fangirls ni Carter. Kesyo papansin daw ako at walang experience." siya
"Para yun lang?" ako
"Eh, alam mo naman kung paano ako magalit eh! Na sarado ang mga brain cells ko! Di ako nakapag isip ng maayos! Ang nasa isip ko lang nun ay ang mapatunayan sa kanila na hindi ako papansin. I don't want to be degraded, you know that." Ito naman ang isang pangit kay Bazyli, ang pride niya. Ayaw niyang magpatalo at she constantly proves herself no matter what consequences her actions might bring. "Alangan naman bawiin ko ang sinabi ko sa kanila at kay Carter, mas lalo akong magiging talunan niyan" Oh well papel, di nalang ako makikipagtalo. Hot naman si Carter eh so hindi siya lugi.. OI! OI! wag kayo mag isip ng masama huh!! Mahal ko ang bf ko kahit di na nagpaparamdam yun!
"may magagawa paba ako? Napasubo kana at nakuha na niya lahat sayo no!! Wala ng urungan teh. Sana di ka magsisi sa ginawa mo at hopefully, di ka magka sakit.." Ew! baka pay nakakahawa palang sakit yung si Carter tapos mahahawaan si bff ko tapos mahahawaan niya ako tapos mahahawaan ko bf ko tapos mahahawaan ng bf ko ang mga friends and so on! Kakalat ang virus ni Carter sa buong mundo! (Singit muna si otor.. may pagka imaginative tong si Shamaine kaya pag pasensyahan niyo na).
"Di niya pa nakuha ang lahat no! I don't love him okay and I'm not saying that I will not be in love with him. Ayaw kong magsalita ng tapos baka kainin ko lang ang mga sinabi ko. I'll cross the bridge when I get there at tsaka walang sakit si Carter no! Nag pa check up na kaming dalawa para siguradong safe talaga kami." siya
"Okay sabi mo eh" ako
"Di kaba nandidiri sa akin? Sex slave na ako ng isang sex addict. Feeling ko ang dumu dumi ko na.." siya
"Ano ka ba, hindi no! Bakit naman ako mandidiri? Best friend kita kaya alam mo na dapat na kahit maging sino o ano kaman ay nadito lang ako palagi sayo as long as nasa katwiran ka. Love na love kaya kita!"
" Salamat!!! I love you rin!! Tara balik na tayo sa classroom maka nandun na si Ma'am." asus!! Si Ma'am daw!
*Third person's POV*
"Good Morning po and welcome back!" sabi ng mga staff pag pasok ng kanilang amo. Ngayon lang nakabalik galing Europa ang kanilang amo. Nawala ito mahigit isang taon dahil maraming naging problema ang umusbong sa isang partikular na sangay ng kanilang kompanya.
"Where is my filius?" tanong ng amo sa sekretarya na naka assign dito sa Pilipinas.
"Nasa eskwelahan po Ma'am" nanginginig na tugon ng sekretarya sa amo. Istrikta ang kanyang amo. Laging nakataas ang kilay at naka simangot, pero hindi parin maikakaila ang Latinang ganda nito sa kabi ng ekspresyon na ipinapakita nito.
"I see that he is doing well. Can you show me the enrollees for this year?" sabi nito ng maka upo ito sa isang silaya.
"Yes Ma'am" puwang ng sekretarya habang hinahanap ang folder kung saan naka save ang mga enrolless sa computer ng amo. "As you can see Ma'am, marami po tayong mga enrollees this year. Lumaki rin po ang income na ating natatangap dahil sa maraming en-" napatigil sa pagsasalita ang sekretarya nung itinaas ng amo ang kamay nito.
"You don't have to say what is written in this file because I know how to read them at obvious naman na tataas talaga ang income natin dahil marami nga ang nag enroll. You don't have to be redundant. The last person I need in this office is to have an employee that is dumb and treats me dumb as well! I don't need you anymore, you are fired!!" sigaw ng amo sa sekretarya !
"Ma'am sorry po! HIndi napo ma uulit. Huwag niyo po akong sesantihin dahil kailangan ako ng pamilya ko!" parang walang narinig ang amo at patuloy parin sa pagbabasa sa file na ipinakita ng kasesanting sekretarya.
"Hindi mo ba ako narinig? sabi ko your fired! Ano bag ini iyak iyak mo diyan?! Umalis ka na sa pagmumukha ko! Yan ang problema sa inyong mga mahihirap! Mahilig mag paawa pero manggagamit pala! .................................. Guard! Get this girl out of my office now!" Tumawag sa intercom ang amo para tulayan ng mapa alis ang walang kwentang sekretarya.
Wala ng nagawa nag kawawang sekretarya nung kaladkarin ito ng mga guards kundi ang umalis na sa dating trabaho. Hindi nito inakala na ganito ka walang puso ang dating amo.
Nang mawala na ang ingay buhat ng pagkakaladkad ng mga guards sa dating sekretarya ay ipinagpatuloy nito ang pag basa sa file na ipinakita ng dating sekretayra. Nanginig ito sa galit dahil sa nakita. HIndi makapaniwala na inihagis nito ang computer set na naging dahilan sa pagkasira nito. Isininod nito ang vase at ang lamp shade na nanahimik sa isang sulok ng opisina. Kinuha nito ang isang maliit na razor blade sa bag na dala dala at dahan dahang sinugatan ang sariling mga hita na punong punong ng mga peklat na nakatago sa mahabang bestida na suot nito. Hindi nito nararamdaman ang sakit at walang paki alam sa dugong umaagos sa mga hita nito. Ngunit naramramdaman nito ang poot at galit habang binabalik tanaw ang larawan na nakita sa file na binasa..
"Hindi ito pweding mangyari!!! Hindi!!!!! Lintikkkkkkkkk!! Hindi!!! Papatayin ko siya!!! Dapat wala ng nati-" May pumasok na paramedics sa loob ng opisina at tinurokan ito kaya ito kumalma at unti unting nakatulog pero hindi nakatulog ang masamang balak na hinay hinay na bumuo sa utak nito habang hiniila ito ng antok.