11. the nun

531 85 4
                                    


Lạy Chúa Giêsu, xin cứu con khỏi những sự dối trá của Satan, để con có thể nhận ra Sự Thật trong Giáo Hội còn sót lại của Chúa. (*)




Trước mắt hắn có gì?

Dưới thánh giá lớn nơi Chúa bị đóng đinh, là một tín ngưỡng, một biểu tượng của sự thiêng liêng mà mọi tín đồ theo Chúa luôn một mực kính trọng.

Nhưng hiện tại thứ gì đang ở giữa sảnh đường?

Hai mắt Jungkook trợn trừng, là sơ Omia. Người con gái gốc Đức với đôi mắt xanh lơ mơ màng hệt một nàng công chúa. Sơ ấy vốn luôn là người ngọt ngào, hiền từ tựa bản thể trẻ tuổi của sơ Hiami, một hình mẫu đặc trưng của các nàng công chúa Disney mà đám trẻ vẫn luôn yêu thích. Và giờ hãy nhìn xem, ai đã khiến sơ ấy như thế này?

Thân người nằm ngửa, phía sau thì nát bét và máu văng tung tóe. Dòng đỏ thẫm thấm đượm xuống thảm lót, dây lên cả hàng dài dãy ghế nguyện bằng gỗ. Đôi con mắt luôn nhìn đời bằng màu sắc tươi đẹp nhất, giờ thì trợn ngược và tia máu hằn lên nỗi kinh hoàng.

Taehyung lặng lẽ ngước nhìn tầng hai – nơi có thể đứng và phóng tầm mắt xuống đại sảnh.

Hẳn sơ ấy đã rơi từ trên đó xuống.

- Lạy Chúa tôi...thật khủng khiếp, mọi người nhìn kìa.

Một trong các sơ thân thiết với Omia nhất, cô đến gần xác sơ ấy và khẽ dùng tay vuốt đôi mắt trong veo ấy xuống. Bất ngờ nhặt được một cái đầu của con búp bê dưới mớ tóc nâu mật ong của cái xác. Chiếc đầu gỗ của một con rối, có hai cái má được tô màu tím đặc trưng.

- Đó không phải là thứ chúng ta tìm thấy rất nhiều ở trận hỏa hoạn năm năm trước sao?

Vào lúc đó, hung thủ bỏ trốn, trong xác của những đứa trẻ đều tìm thấy đầu của một con rối, thoại nhìn thì khác nhau, nhưng để ý cách trang điểm, đẽo gọt hoàn toàn được làm từ một người.

Và ai cũng biết, Nụ Cười luôn là tu sĩ rất khéo tay, một mình hắn đã có riêng mình rất nhiều sản phẩm rối tự tay làm để tặng cho đám trẻ. Jungkook sợ hãi nắm chặt mặt dây chuyền, không để ý những giáo sĩ trong Hội Đồng đã có mặt tự lúc nào.

Vị linh mục đứng đầu dường như chắc chắn với sự nghi ngờ của mình, chấp nhận một sự thật sau từng ấy năm. Josung vẫn chưa được an toàn.

- Là hắn?

Ai đó đặt ra giả thiết, và toàn thể giáo sĩ khiếp đảm vô cùng. Họ làm dấu thánh, hoang mang xì xầm to nhỏ. Song, ánh mắt sợ hãi của biết bao người vẫn đương chĩa vào Jungkook. Không phải linh mục gì mới, chỉ là người cũ vốn gắn bó với nơi này, người cũ vốn từng thân thiết nhất với Nụ Cười. Anh cảm thấy như chính mình mới là kẻ tội đồ.

Tại sao vậy? Họ chỉ mới về lại Josung chưa được hai ngày.

- Ai đó hãy gọi cảnh sát đi!

Tiếng rống của Taehyung khiến mọi người bừng tỉnh, song dường như ông trời muốn trêu ngươi thêm nữa. Ngay trong khắc đó, một tin dữ nữa lại đến với bọn họ.

- Thưa cha, điện thoại đã mất sóng...





(*) Chuyển dịch và trích từ The Book of Truth.

KookV | Sáng đỏ, đêm trắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ