ALEXANDER POV.
Bumangon na ako at naligo na naalala ko na naman ang nangyari kagabi hindi ko mapigilang mapangiti dahil napa amin ko siya kagabi gusto ko siya asarin pero alam ko ng nahihiya siya hindi ko alam na first kiss niya ako ang sarap sa feeling natapos na ako maligo kaya bumaba na ako sa kwarto diretso ka agad ako sa kusina naabutan ko naman si lovelyn na nagluluto ngumiti ako at umupo sa upuan" good morning kuya kumusta ang tulog mo. " napangiti naman akong tumingin kay princess
" ok naman sobrang sarap ng tulog ko" habang nakatingin kay lovelyn na nagluluto bigla naman pumasok si toby at kiero.
" good morning bro mukhang masarapan tulog na natin ngayon na" sabi ni tobi bigla namang humarap si lovelyn at nagtama ang paningin namin. Shes wearing a pajama and Mickey mouse shirt. Cool ha.
"Good morning. "Ngiting sabi mo bahagya naman siyan nagulat pero ngumiti agad sino ba naman kasi ang hindi magugulat kung babatiin siya ng gwapo diba?
"Kumain na tayo." Sabi nito napasimangot nmn ako ng hindi ako sinagot nito.
"Ano ka ngayon bro hahaha. "Sabi ni tobi bwes*t talaga! Hindi ko nalan ito pinansin at kumain nalang masyado silang tahimik ayoko ko namang sirain.
"Princess pwedi bang ikaw muna ang maghugas ng plato? May aayusin lang ako sa kwarto. " sabi ni lovelyn
"Oo naman bes walang problema." Sagot ni princess.
"Bro basketball tayo oh. " sabi ni kiero tumango naman ako matagal naring hindi kami nagbabasketball. May basketball court kasi sa likod ng bahay namin o tinatawag na gym nandun na kasi lahat kaya makakapag exercise ka ng todo.
Natapos na kaming kumain at niligpit naman ni Tobi ang pagkainan aba ang bait naman ata ng mga tao ngayon?
'Ikaw nga nag bait eh'
'Shut up'
Dumeretso ako sa sala at pinaandar ang tv. Tumabi naman sa akin kiero at naalala ko ang dare ko sa kanya kagabi tss.
"Naglinis kana ba kiero? " sabi ko
"Oo naman tinulungan nga ako ni lovelyn eh. " inis ko naman siyang tinignan bakit nman siya tinulungan nito? Tss.
"Woaaah eassy gravi naman bro kung makapag react ka ng expression mo parang papatay kana. " sabi ni kiero habang nakataas ang dalawang kamay. Pinilig ko ang ulo ko ano ba ang nangyayari sayo self? Bakit ganiyan ka nlng magalit? What the hell!
"Bro umamin ka nga! " napatingin naman ako kay kiero ano naman ang aaminin ko?
"Ano naman ang aaminin ko? "
"Totoo bang first kiss ka ni lovelyn? Hindi ako makapaniwala eh. " naalala ko naman ang halik nayun kagabi. Aksidente pero nagulat talaga ako. Bakla mang pakinggan pero yun ang reaksiyon ko.
"Oo pero aksidente lang yun. " sabi ko ska humarap sa tv.
"Tara bro! Basketball na tayo. " tumayo na ako at sumunod naman sila sa akin.
LOVELYN POV.
bumaba na ako ng hagdanan ng matapos na ako sa kwarto ko. Naglinis kasi ako doon nakakahiya naman kung hindi ko lilinasan. Sabado ngayon kaya dapat full of works ako. Naabutan ko naman si princess na nasa sala nanonood ng tv kaya tumabi ako sa kanya. Love story ang pinapanood niya.
"Bes totoo ba iyon? " tanong ni princess nagtaka naman ako
"Anong totoo bes? " nagtataka kong sabi
"Yung about first kiss kagabi? " sabi nito nakaramdam nanaman ako ng hiya. Tumango nalang ako at hindi sumagot. Hindi ko maintindihan ang nararamdaman ko. Pati narin si alexander ay hindi ko maintindiha dahil bigla bigla nalang itong ngumingiti sa akin. Katulad kanina dahil nag Goodmorning siya sa akin. Nakaramdam man ako ng saya pero nangingibabaw ang hiya ko.
"Yieeee totoo talaga? O em ge bess first kiss karin ng kuya ko! " tili nito . First kiss niya ako? Bakit hindi paba nagka girlfriend ang kuya niya?
"Hindi paba nagka girlfriend ang kuya mo? "Curios kung tanong pero umiling lang ito.
"Bes halika , work out tayo doon sa gym nandon rin kasi sila kuya. "
"Wag na bes, nakakahiya nandun naman pala sila. "
"Eh manonood lang namn tayo s kanila eh pleaseeee. " nag puppy eyes pa ito bakit ba ang isip bata ng kapatid ni Alexander wala na akong nagawa kaya tumayo na ako dahil pipilitin rin naman ako nito. Lumabas kami at lumiko dumaam muna kami sa isang garden at bumababa, gravi ang laki talaga ng bahay nila. Narinig ko naman ang ingay ng bola kaya alam kong sila ang naglalaro. Pumasok na kami sa gym at naabutan namin silang naglalaro. Mukhang enjoy na enjoy sila. Namiss ko ring maglaro ng basketball.
"Bes sali tayo sa kanila. "
"Ha? Wag na matalo lang tayo jan eh" sabi ko pero hinila ako nito papunta sa gitna kaya napahito sila sa paglalaro. Nagtataka namang nakatingin sa amin si Alexander.
"Tobi and kiero can you please go out muna in court? Gusto ko kasing maglaro silang dalawa lang. " turo sa amin ni princess. What!!? Nahihibang naba siya!!? Kahit nagtataka sila tobi at kiero ay tumango sila saka umupo sa bench. Tumingin ako kay Alexander at nagtatakang tumingin sa amin ito.
"Kuya kayong dalawa maglaro ni Lovelyn Kung sino mananalo kayo na ang bahala sa Premyo na gusto niyo pero ngayon natin paguusapan yan. " nahihibang na talaga ang kapatid ni Alexander kahit ano ano ang pinag gagawa.
"Okey bes pag nanalo ka anong gusto mong price? " bumuntong hininga ako at sumagot.
"Street foods. " sabi ko habang nakangiti
"Ikaw kuya? " tumingin ako kay alexander at nakangisi itong tumingin sa akin.
"Be my girl. " sabi nito nagulat naman ako
"Okay deal! " sigaw ni princess nagulat naman ako binato sa akin ni Alexander ang bola kaya wala na akong magawa.
"Tatlong puntos lang ang dapat! " sigaw ni princess. Tumakbo ako pero masyado siya mabilis pero bago niya pa makuha at dinaan ko ang bola sa ilalim ng paa ko at umikot then
*boom*
*shoot*Haha 1point. Ngingisi ko siya tinignan pero nakangisi rin sa akin ito. Nakuha niya ang bola at nakapuntos siya haysss. 1-1 ilang minuto pa ang lumipas pero lamang na siya 2-1. Self kaya mo to wag ka magpapatalo. Kinuha ko ang bola sa kanya ng mabilis at nagulat ito at pagkakataon ko na mabilis ko namang nashoot ang bola. 2-2 hahaha sa akin parin ang bola. Inaabangan ko ang bawat pag ataki pero laking gulat ko ng bigla niya akong hawakan sa kamay kaya naagaw niya ang bola kaya...
Talo ako. 😟😟😟😟
Nooooooooooooo. Hingal na hingal akong tumingin sa kanya ang daya niya."And the winner is!!!! Alexander!!!" Sigaw ni princess. Naglakad naman palapit sa akin alexander kaya umatras ako. Ano na naman ha ang gagawin niya. Aatras pa sana ako ng bigla niyang hinawakan ang bewang ko kaya napapitlag ako. Nilapit niya ang mukha niya at bumulong.
"You are my Girl now. And no one can touch you except me." Bulong nito na siyang nagpatindig ng balahibo ko sa batok. ANDWAEEEEEEEE
BINABASA MO ANG
SEEING YOU ( MY HOTTEST BILLIONAIRE HUSBAND SEASON 2) COMPLETE
General FictionWhat will you choose? Law Or Love. What if The love has a Law. Pipiliin mo bang sumugal para sa kanya? O Mas pipiliin mong Masaktan para lang hindi siya masaktan? Do you already Fall in love with someone? Na kahit anong hirap ang dinanas mo makit...