ALEXANDER POV.
Nanalo ako sa laro kaya magiging girlfriend ko siya, hindi ko alam bakit ganun ang nasabi kong premyo pero gusto ko talaga siyang asarin. Pagkatapos ng laro kanina ay dumeretso kami ng barkada ko dito sa garden, sila princess at lovelyn naman ay naghahanda ng meryenda.
"Bro? Sigurado kaba? 😂Hindi ako makapaniwalang isang Alexander gagawa nun taena" sabi ni kiero napangisi naman ako
"It's just a game kiero, Price lang yun kaya wala ka dapat ipag alala haha😂"
"Hindi mo siya gusto? " napatingin naman ako kay tobi na seryosong nakatingin sa akin, ano bang problema ng lalaking to? Tss may gusto ba siya kay lovelyn? 😂
"Haha of course not hindi siya ang ideal type ko no tss, bakit ikaw gusto mo no? Hahahaha"
"Oo" napahinto ako sa pagtawa ng marinig yun, gusto niya si lovelyn? Kailan pa? What the! Nakatingin sa akin si tobi ng seryoso taena nagsasabi nga ng totoo tong lalaking to.
"Tss. Edi gusto mo," iniwas ko ang paningin ko, problema ko ba kung gusto niya si lovelyn? What the hell! Hindi ko na problema yun.
❤Bakit pa kasi si lovelyn? Ang dami namang iba jan ah, tss
❤Bakit? May problema ba kung si lovelyn ang gusto niya? Wala naman ah.
❤Oo nga wala, tss bakit nga si lovelyn pa, hindi nga marunong mag ayos ang babaeng yun!
❤Selos ka lang eh!
❤Masyado kang kontrabida self kaya wag kang makialam sabi isip ko! Tss
"Bro nanahimik ka na jan? "Napatingin ako kay kiero ng magslita ito, taena!
"Edi ligawan mo bro! Wala naman akong problema jan tss" inis kong sabi kay tobi
"Bakit parang ayaw mo yata bro?" Nakangisi nitong tanong
"Wala naman akong sinabi ayaw ko ah! "Naiinis na ako bakit ba nila pinipilit sa akin.
"Bro umamin ka na kasing may gusto ka kay lovelyn" nanlaki naman ang mga singkit kong mata, pinagkakaisahan nga nila ako.
"HINDI KO SIYA GUSTO, AT KAHIT KAILAN HINDI KO SIYA MAGUGUSTUHAN! "sigaw ko pero tumawa lang silang dalawa bwes*t talaga tss.
"Alam ko, Alexander hindi mo na kailangang sumigaw. " nagulat ako ng may biglang nagslita sa likuran ko, what the fuvk!!!! Narinig niya ba?!! Unti unti akong humarap habang gulat na gulat akong tumingin sa kanya. Seryoso itong nakatingin sa akin. What the hell! Ano bang kinagugulat mo self kung totoo naman!?
"Ito nayung meryenda niyo, eat well" sabi nito saka nilapag an meryenda sinundan ko lng siya ng tingin, ng nakatalikod na ito ay tinawag ko siya.
"Lovelyn?!" Tawag ko what the!!! Bakit mo ba siya tinawag! Baliw na nga talaga ako.
"Bakit?!
"Salamt. "Sabi ko tumango lang ito at umalis damn! Inis akong umupo sa upuan ko at nagisip anong gagawin, paano yung price ko? Hindi bayun matutuloy? Shit!!!!
Gabi na at nagluluto kami ngayon ni lovelyn sa kusina, hindi siya umiimik sa akin at tinuturo lang kung anong susunod kung gagawin. Kaldereta ang lulutuin namin ngayon. Pero hindi ako mapakali dahil naninibago ako sa kanya. Hindi na siya yung magugulat pag nakatingin ako sa kanya damn!
"Isunod mo yung maliit na asin at bitsin, tas eto, eto pa" napailing iling nalang ako dahil sa ugali nito na pinapakita sa akin ngayon. Paano na? Sinunod ko nalang ang sinasabi hanggang sa matapos na kami. Umupo ako habang tinitigan siyang naglalagay ng mga plato. Alam kong alam niyang nakakatitig ako sa kanya pero hindi ako nito tinapunan ng tingin. Ano bang nagawa ko? Bakit ba ako nagkakaganito? Hindi ko naman siya gusto tss. Inis akong tumayo pero nagsalita ito.
"Umupo kana, ako nalang ang tatawa sa kanila. " sabi nito magsasalita na sana ako pero nilagpasan ako. What the hell!!!! Umupo nalang ako at sakto naman ang pagpasok nila tobi, kiero at Princess.
"Wowww ang sarap ng ulam ngayon ha" sabi ni princess pero hindi ako umimik nakasimangot akong nkatingin sa ulam. Tss masaya na sana ako kung nagsasalita itong chef ko tss.
"Tara kain na tayo."sabi ni tobi at nagsimula nang kumuha ng kanin pero nabigla ako ng tapikin ni lovelyn ang kamay ni tobi, pati si kiero at princess at nagulat din. Anong ginagawa niya?
"Matutu kayong magdasal ,pagkain ang kaharap niyo" seryosong sabi nito, wew !nag pray naman kami at natapos na.
"Wahhhh angcreepy mo ngayon bes anong meron?!" Tanong ni princess pero hindi sumagot si lovelyn. Maatitude pala tong nerd nato tss. Tahimik nalang kaming kumakain. Tanging plato lang ang maririnig mo at hindi usap usapan.
"Bes manood uli tayo ng movie ngayon ha. "Si princess, nakinig nalang ako sa usapan nila.
"Hindi na bes, sa kwarto nalang muna ako marami kasi akong gagawin. "Sabi ni lovelyn
"Ehh wala naman tayong assignment eh, wala rin tayong projects "
"Nag aadvance reading ako bes, pasensiya na kayo nlang cguro."sagot nito habang kumakain ano bang problema niya?
"Ay gravi, magtatampo talaga ako niyan eh.! "Sabi ni princess nakasimangot pa ito. Matamlay naman siyang tinignan ni lovelyn. Anong nangyayari sa kanya?
"Akyat lang ako sa kwarto. " sabi nito saka tumayo hindi kami nagsalita dahil naninibago kami sa pagtrato nito. Nang makaalis na ito ay kumawala ako ng malakas ng hininga. Feeling ko sa buong buhay ko ngayon ko lang naramdamang nakahinga ako ng maayos taena! 😟
"Anong nangyayari sa kanya?" Tanong ni kiero nagkibit balikat naman ako
"Oo nga, hindi naman siya ganiyan kaninang hapon eh. " sabi ni princess.
"Baka nainis sa sinabi mo bro."napatigin naman ako kay tobi, yun ba talaga ang dahilan? Kaya siya nagkakaganiyan
"I dont know " sabi ko
"Bakit kuya ano bang sinabi mo?" Napatingin ako kay princess alam kong magagalit ito pag sasabihin ko kaya umiling nalang ako. Tumayo ako, kailangan ko siyang kausapin. Tumalikod ako at umakyat ng hagdanan saka pumunta sa guest room. Bakit ko ba ginagawa to? What the hell! Tss. Bahala na!
Kakatok na sana ako pero binaba ko ang kamay ko. Ano ba! Grrrrr cge na nga, kumatok ako ng tatlon beses. Pero walang nagbukas. Bakit ba hindi niya binubuksan? Ganiyan ba talaga siya magalit? Tss. Pwes wala akong balak suyuin siya! Tss kumatok ulit ako pero hindi parin nito binubuksan. Kakatok ulit sana ako pero bumukas na ang pintoan. Nakatingin ito ng matamlay sa akin. Ano bang nangyayari sa kanya?
"Okey ka-"
"Anong ginagawa mo rito? " malamig na tanong nito what the!
"Gusto ko lang bisitahin ka. "Pagdadahilan ko
"BAKIT Patay naba ako?" Nagulat ako sa sinabi nito. Hinawakan ko siya pero napabitaw ka agad ako dahil ang init nito what the!
"Umalis kana matutulog na ako.!"
"No uminom ka naba ng gamot? Bakit hindi mo sinabing masama ang pakiramdam ko. "
"Hindi masama ang pakiramdam ko"huh!!? At may gana pasiyang magsabi niyan?!
"Anong wala ang init init mo nga eh! Halika dadalhin na kita sa hospital! "Sigaw ko saka hinila siya pero bago ko pa siya mahila ng tuluyan at kinuha niya ang kamay niya at mabilis na sinarado ang pintoan.
"Lovelyn! What the hell!! Hey!!! "Sabi ko habang kumakatok pero hindi ako binuksan nito what the hel!!!!!!!! 😤😤😤😤😤😤😤
BINABASA MO ANG
SEEING YOU ( MY HOTTEST BILLIONAIRE HUSBAND SEASON 2) COMPLETE
Ficción GeneralWhat will you choose? Law Or Love. What if The love has a Law. Pipiliin mo bang sumugal para sa kanya? O Mas pipiliin mong Masaktan para lang hindi siya masaktan? Do you already Fall in love with someone? Na kahit anong hirap ang dinanas mo makit...