PRINCESS POV.
Bumangon na ako at kailangan ko pang kausapin si bes dahil sa pakitungo niya kahapon. Huhu wla naman akong kasalanang nagawa eh. Lumabas ka agad ako ng kwarto at pumunta sa guest room, kumatok ako pero walang nagbukas. Wala akong magawa kaya dahan dahan kong pinihit ang door knob, pero wala si bes doon, hala saan kaya siya? Lumayas ba siya? Nagmamadali akong pumunta sa kwarto ni kuya at binuksan ko agad ito pero.
"Wahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh ohhhh myyy goddddd wahhhhhhhhhhhh" napasigaw ako ng makita ko si kuya na nakayakap kay Lovelyn. Oh my goddd my preccioussss eyesssss may nangyari ba sa kanila? Oh my goddd, ohhh my goddd.
"Anong nangyayari Princess!? " dali dali namang tumakbo sa akin si Kiero at tobi kaya tinuro ko sila kuya at lovelyn nakatayo na si lovelyn at bakas sa kanya talaga ang gulat. Pumasok na ka agad ako kaya ginising ko si kuya.
"Walangg hiyyaaa ka kuyaa anongg ginawaa moooooooooo" sigaw ko habang pinapalo siya ng ulan. Huhuhuhu binigay naba ni bes yung mundo niya? Wahhhhhhhh huhuhuhu
"Fuck! Princess! Ano ba! "
"Anong ginawa mo kuyaa!!! " nagulat naman ito kaya napahinto ako . Tumayo ito at gulat na tumingin sa amin. Si kiero at tobi nagtataka parin, si lovelyn naman ay nahihiyang tumingin sa amin.si kuya ay naka titig kay lovelyn samantala ako naghihintay sa sagot ni kuya. Lumapit naman ka agad si kuya kay lovelyn. O my gosss this is real?
"Bro, Princess, I want you to know that lovelyn is my Girlfriend now. " nagulat naman ako. Si kiero ay nagulat din si tobi naman ay hindi makapaniwala, awwww tobiii I feel you hurt .
"This is real kuya?" Tanong ko
"Yes, why you don't ask lovelyn? " tanong nito habang nakangiting nakatingin kay Lovelyn.
"It's that true bes? " tanong ko matagal itong nakasagot at tumango ng dahan dahan. Oh my gsshh
"Oh myyy gosshhhh wahhhhhhh congratulations bess, kuyaaa wahhh tatawagan ko si Mommy hahaha. Hahaha" tawa ko habang nakangiting nakatingin kay tobi. "It's okay tobi, you will meet someone you can love. " sabi ko saka tinapik ito at tinawagan si mommy.
LOVELYN POV.
NAPABALIKWAS ako ng tulog ng marinig kong sumigaw si princess. Jusko! Dito pala ako nakatulog sa kwarto ni blake. Pagkatapos ng kahihiyang nagawa ko kanina ay nandito ako sa kusina kasama si Alexander .hindi ako nagsasalita at hindi ko siya pinanapansin. Masyado nakakahiya ang ginawa namin. Nasa iisa kaming kwarto na hindi kami kasal. Nilapag ko na ang niluto ko at tinawag sila tobi at kiero.
"Tobi, kiero, princess kakain na. " sabi ko sumunod naman ka agad sila sa akin. Nagpray na kami at kumain na.
"Tinawagan ko na si mommy at daddy. Masaya sila dahil kayo na, ang dali nga daw eh." Sabi ni princess nasamid naman ako sa kinakain ko at bigla namang nag abot ng tubig si tobi at Alexander. Napatingin ako sa kanilang dalawa. Anong ginagawa nila? Hindi ko pinansin ang inabot nilang tubig at ininom yung tubig ko mga baliw sila.
"Princess, baka nakalimutan mong price lang yun ng kuya mo? " sabi ko at ngumuya ng ulam. "At isa pa hindi ako mahal ng kuya mo kaya wag kang kiligin jan" natatawa ko pang sabi bigla naman siyang sumimangot.
"I don't care atleast mag syota na kayo yieeeee, kuya parati mo nang isakay si lovelyn sa kotse mo ah. " sabi ni princess umiling iling nalang ako dahil sa kakulitan nito. Sunday ngayon at may pasok na bukas haysssss. Buti nlang talaga at nag advance reading ako.
"Manood tayo ng movie oh" sabi ni princess tinignan ko ang orasan at alas dose pa ng hapon.
"Masyado pa namang maaga princess." Sabi ni tobi.
"Maglinis nalang tayo."sabi ko
"NO WAY!! " sigaw ng tatlong lalaki na nasa harapan ko kailangan bang sumigaw? At bakit ayaw nila?
"Bakit naman hindi? Buti pa nun pag dating ni Mr. And Mrs. Montefalco malinis ang bahay at saka dadating na sila bukas nakakahiya namang pagdating nila ang kalat ng bahay." Mahabang sabi ko
"Hindi naman makalat ang bahay ah! " angal ni Alexander tumango naman ang tatlo kasali si princess. Tss.
"May kalat din, at may mga alikabok kaya bilisan niyo na jan, enjoy naman tong gagawin natin eh, maglilinis tayo with soundtrack pa." Ngiti kong sabi hindi sumagot ang apat kaya hindi ko nalang sila pinansin hay buhay mayaman nga talaga.
TAPOS na kaming kumain kaya naghanda na ako sa mga kakailanganin sa paglilinis. Kumuha ako ng map at tubig. Pinaalis ko na din sa mga lalaki ang mga couch at ilabas sa sala para malinis talaga. Sinabi ko namang kanya kanyang kwarto ang paglilinis pero sa buong sala at kusina kami nang lahat.
"This fuvking sh*t! Alam mo bang sa tanang buhay mo ikaw lang ang nagpapalinis sa akin? Tss!"singhal ni alexander natawa naman ako habang nag mamap siya naman nag mamap rin kaming dalawa sa sahig samantala yung tatlo nasa kusina.
"Ayaw mo nun? Sa akin ka natutong magluto at maglinis ng bahay?! " sinamaan naman akong tingin pero ngumiti lang ako.
"Tss, trabaho ng mga maid to hindi akin. Tss ang trabaho ko ang mag study lang! "
"Alam mo bang nakakabaliw ang pagstustudy ng todo?" Taka naman siyang tumingin sa akin.
"TSS SAAN MO NAMAN NALAMAN YAN? "
"Science." Simpleng sagot ko.
"Tss nakalimutan kong hambog ka pala sa science."sabi nito habang nagpapump ng map. Hambog? Hindi ako hambog tss.
"Hindi ako hambog nag aadvanced reading lang ako."
"O bakit sabi mong nakakabaliw ang pag stustudy kung nag aadvanced reading ka tss." Umupo ako at tinignan siya.
"Sabi ko, SOBRA, tss hindi ka nakikinig sa sinabi ko."
"Nakikinig ako Love, sadyang mahina lang talaga ang utak mo" ngisi nitong sabi, Love? Tss ano na naman kaya ang pauso ng lalaking to. At mahina ang utak ko? Tss hambog talaga d lang yun manyakis pa.
"Alam mo hindi mahina ang utak ko sadyang hindi ka lang talaga makagets kung anong pinupunto ko. "
"Aba! Sinasabi mo bang mahina ang utak ko!!? " sigaw niya nag kibit balikat naman ako.
"Ikaw ang nagsabi niyan."sabi ko saka tumayo. Nag mop ulit ako pero bigla niyang winaksi ang mop ko gamit ang mop niya aba, nakikipag hamon ba siya sa akin?
"Hindi mahina ang utak ko. "Madiin nitong sabi
"Wala akong sinabi alexander kaya maglinis kana jan. "Sabi ko saka kinuha ang mop ko naiinis na ako sa kanya.
"Tss." Sabi nito hindi ko siya pinansin at umakyat sa isang upuan para punasan ang bintana. Tatapak na sana ako sa isang upuan pero nagulat akong biglang nadulas ang paa ko.
"Waahhhhhhhhh"sigaw ko habang pinaparamdamanan ang pagbasak ng katawan ko. Pero ilang minuto lng ay wala akong naramdaman sakit. Minulat ko ang mata ko at nakatitig sa akin si Alexander. Sinalo niya ako. At naka bride style pa ang pagbuhat sa akin nito.
"Be careful, hindi pa kita napakasalan." Sabi nito saka pinaupo ako ng maayos.
BINABASA MO ANG
SEEING YOU ( MY HOTTEST BILLIONAIRE HUSBAND SEASON 2) COMPLETE
Ficción GeneralWhat will you choose? Law Or Love. What if The love has a Law. Pipiliin mo bang sumugal para sa kanya? O Mas pipiliin mong Masaktan para lang hindi siya masaktan? Do you already Fall in love with someone? Na kahit anong hirap ang dinanas mo makit...