Prolouge

1 0 0
                                    

Isiaj pov.

"The fuck isiaj!Pati pagluluto hindi mo pa alam!?" Napayuko nalang ako habang siya naman ay dinuduro duro ni thyvier ang niluto ko. I know that i try my best but hindi ko siguro talaga passion ang pagluluto at sa gawaing bahay.

"You know what?i don't even know why my mother wants you to be my wife! E maski pagluluto hindi mo magawa! You're just my wife but nothing!" Parang mas gusto ko nalang kainin ako ng lupa dahil sa hiya. Tama naman kasi siya na wala akong kwenta.

"Sorry" yan nalang ang nasabi ko.

Napasigaw nalang ito dahil sa pagtitimpi na masaktan ako. Pagkatapos ay may narinig akong basag na salamin. That's him although he get mad at me he never tried to hurt me physically.

But he hurt my emotionally.

"Nagsayang ka na nga ng pagkain sinayang mo pa pati oras ko!" Napatingin ako sa kanya then i saw his eyes full of dark aura na akala mo'y pinapatay ka niya sa titig nito. Napayuko nalang ulit ako.

"Mas mabuti pang kumain nalang ako sa labas kesa magtimping kainin yang niluto mo!" Sabi nito bago lumabas.

Napatingin nalang ako sa mga nabasag. Napaluha nalang ako ng makita kong picture frame ng kasal namin ang napuntirya niya. Agad agad ko itong kinuha at nilagay sa maayos na frame bago niligpit ang mga bubog. Sinunod kong inayos ang mga pinagkainan na hindi manlang nagalaw. Hayst tama siya nagsayang lang ako.

Andito ako ngayon sa La cafe habang nag hihintay ng kasama. Maya maya siguro ay andito na iyon. Nilibot ko ang paningin ko sa loob ng La cafe madaming tao ang dumadayo talaga dito lalo na't tag ulan ngayon. Almost lahat ng seneserve nila dito ay masarap talaga at babalikan mo bukod dun ay maaliwalas at maganda ang lugar dahil italian style ang pag kakagawa nito.

Namalayan kong may umupo sa harap ko. Hinihingal ito at pawisan na parang nagmamadaling makarating dito.

"ano pala sasabihin mo?are you okay?"he asked. His name is macky one of my friend.

I called him para lang ayain siyang tumambay dito sa cafe at buti nalang free siya kung hindi baka lugmok na ako dito.

"Of course macky, and i'm just bored in the house that's why i call you. Hmm parang nagmamadali ka ata pumunta dito?"

He frown "i run away from my brother and bruha ka akala ko na kung anong sasabihin mo!" Bulong nito. I forgot one thing, he's gay that no one knows about his secret. "Shopping?My treat"

Smile appear on my lips. sa lahat ng kaibigan ko siya ang pinakamalapit sa akin siguro dahil nasa iisang lugar lang kami yung mga iba kasing kaibigan ko nasa malalayong lugar at kasal na din katulad ko. "Sure"
 
Nang makalabas na kami sa cafe ay dumiretso muna kami saglit sa hospital dahil may kukunin daw muna si macky. I don't know kung ano dahil wala namang siyang sinabi sa akin.

Maya maya ay lumabas na ito pero hindi lang siya may kasama itong babae na nakasakay sa wheelchair. I see sadness in her face but still beautiful. Her long straight hair is now waving in the air, her round brown eyes like they put some an eyeliner and cute small pointed nose. Pinkish pouty lips that suits in her heart shape face. also had a perfect body kahit na nakaupo lang ito dahil hubog na hubog talaga ang katawan. Pero ang medyo umbok na tiyan nito ang hindi nakalagpas sa mata ko. Omyghad!is macky impregnate her?

Nang buksan na ni macky ang backseat ay tumuwid ako ng upo habang abala sa cellphone na hawak ko at kunwari hindi ko nakita ang kasama nito.

"Sorry girl kung natagalan kami" napatingin ako sa kanya na kunwari ay nagtataka.

"Kami?sinong kasama mo?" Doon ay napatingin ako sa likod at napatingin ulit ako sa kanya.

"A-ahm her name i-is yvrel and ah-" hindi ko na siya pinagpatuloy dahil halatang kinakabahan ito.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 24, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Love Me AgainWhere stories live. Discover now