-Cassandra-
Kanina ko pa napapansin si Ken para bang hindi siya mapakali. Kakauwi lang namin galing hospital, gusto ko na kasi talagang umuwi 'e.
"Ken what the fuck is happening to you?" Pati sila kuya Xavier napapansin din pala. Kanina pa talaga siya ganiyan, para siyang natatae na ewan.
"Wala, wag niyo na akong intindihin."
Nagtataka talaga ako kahapon when Ken called us, sabi niya pupunta raw si Anison kaya agad kong sinuot yung disguise ko. Buti na lang at nasa hospital 'yon kaya madali akong nakapagbihis. Actually, yesterday i feel like he's weird. He's being feeling close with me. Hindi ko alam kung ano ang pumasok sa isip niya at binisita niya ako do'n sa hospital. Hindi kasi talaga kami close.
"But the way, where's Theo? Last day i didn't saw him he didn't even visited me." Nakakapagtaka lang talaga, whenever there is something happens on me he's always there.
"Busy siya 'e, nagkausap kami last day may inaasikaso raw siya. Hindi niya rin alam yung nangyari sayo." Napatango na lang ako sa sagot ni kuya Rald.
"Bakit binisita ka ni Anison kahapon Camy?" Seryosong tanong ni kuya sa'kin, bigla namang napa-ubo si Ken. Anyari?
"Camy? New nickname?" Hindi ko pinansin yung tanong niya, mas pinansin ko kasi yung tinawag niya sa'kin.
"It's Cassandra Myrtle, inshort CaMy." Sagot naman ni ate Sophie while doing manicure on her own.
"Nice huh?"
"So answer my question Cassandra Myrtle. Why did Anison visited you yesterday?" Muling tanong ni kuya.
"I don't even know. I was also surprises when Ken called us." Napatingin naman kami kay Ken na nakayuko lang at para bang may malamim na iniisip.
"Ken? Can you answer my question? Anison is your friend."
"Ha? H-hindi ko rin alam."
"You're keeping a secret on us. What is it?" Halata naman talaga sa kaniya na may tinatago siya. He's not even listen on us. Lutang.
"Wala, may naiwan lang ako sa Canada. Hindi ko alam kung naiwan o nawala ko ba kaya iniisip ko." Hindi ko alam kung nagsasabi ba siya ng totoo, but it looks like he is.
I'm here in my room right now. Lying on my bed while scrolling on Instagram. I also changed my username into Sandracamy, i just like it. Nah, i love it. I was scrolling when something just popped-up.
It's a chat from Theo.
@teyoden: I heard the news about you. How are you? Are you okay now?
@sandracamy: yeah, we're home now.
@teyoden: good to know, sorry if i didn't visited you, i'm busy right now.
@sandracamy: nah, it's okay.
@teyoden: you change you username huh?
@sandracamy: i just like what kuya Xavier call me.
@teyoden: well yeah, it's nice Camy
@sandracamy: you're chatting with me, i thought you're busy?
@teyoden: a little bit, but i already finished some papers today.
@sandracamy: papers of what?
@teyoden: mom's business, she's in Mindanao but she's not feeling well so i'm the one who's doing this. Signing of papers for our clients.
@sandracamy: finish it, baka mapagalitan ka pa.
@teyoden: mom will never be mad. You know that hahaha...
YOU ARE READING
Love in Disguise (On-Hold)
Teen Fiction"Ako yung first kiss mo kaya dapat ako rin ang huli, naiintindihan mo?" Date started: April 22,2020 Date finished:-------