8 𝙇𝙚𝙩𝙩𝙚𝙧𝙨.

1 0 0
                                    

[𝘗𝘢𝘳𝘢 𝘴𝘢 𝘮𝘨𝘢 𝘵𝘢𝘰𝘯𝘨 𝘯𝘢𝘴𝘢𝘬𝘵𝘢𝘯] 𝚙𝚕𝚎𝚊𝚜𝚎 𝚠𝚊𝚐 𝚗𝚒𝚢𝚘 𝚗𝚊𝚕𝚊𝚗𝚐 𝚐𝚊𝚠𝚒𝚗 𝚜𝚊 𝚒𝚋𝚊.

-𝓜𝓷𝓮𝓶𝓸𝓼𝔂𝓷𝓮♡

*The strands in your eyes that
color them wonderful
Stop me and steal my breath
Emeralds from mountains and thrust towards
the sky*

Aissssh ang ingay naman ano ba yun istorbo naman eh. Inabot ko yung telepono ko na nakapatong sa may bedside table. Mag 6 na pala ng umaga. Sino ba tong natawag?

[Alma Calling…]

"Ano nanaman kayang kailangan nito?" sambit ko. Hindi ko sinagot ang tawag niya ang hinayaan nalang tumunog ang cellphone ko.

*I'll be your cryin' shoulder
I'll be love suicide
I'll be better when I'm older
I'll be the greatest fan of
your life*

Tumigil na rin kakaring ang phone ko at naramdamang sumiksik si Mercy? Marry? Merry? O kung ano man niyang pangalan sakin. Niyakap niya sakin ang mga braso niya. Hindi ko naman maiwasang mapangiti.

"Morning. " bati niya sakin habang nakapikit parin at yakap yakap parin ako. Hinawi ko naman ang buhok niya na nakatakip sa mukha niya.

"Morning. " ganti ko. Umangat siya ng unti at siniksik pa lalo ang mukha niya sa leeg ko.

"What do you want for breakfast? " she asked. I smirked even more.

"You." I said and kissed her forehead. Tumingin naman siya sakin at ngumiti.

"Silly you. " sabi niya at bumangon na. Shit napakasexy talaga niya, kitang kita ko ngayon ang hubo't hubad niyang katawan na tinakpan na niya ngayon ng kumot.

"Where are you going? " I asked. She looked back at me while she's on her way to the bathroom.

"Ihahanda ang almusal mo. " she responded. I caught her smiling in a naughty way and bite her lower lip. Inaaya niya ba akong sumama sa banyo?

"Asa banyo ba ang breakfast ko?" tanong ko. Pumasok na siya ng banyo at hinubad ang suot niyang tuwalya. Kitang kita ko ngayon ang likod niya na may marka pa ng mga halik ko sa kanya kagabi. Lumingon ulit siya sakin at ngumiti.

"See for yourself. " she said then temptingly laugh. Bumangon agad ako at sumunod sa kanya sa loob ng banyo.

[Oliver's Phone]

[A message from Alma]

["Morning dhie. "]
["Tulog ka pa ba? "]
["Sunduin mo ko mamaya ha?"]
["Hintayin kita. Damihan mo almusal mamaya."]
[Mwuah I love you. "]

●♡🌺♡●

Papunta na ako kila Alma, muntik pa ako malate ng dating sa kanila. Kase nagsecond round pa kami nung Martha na yun sa banyo. Akala ko naman late na ako, pero hanggang ngayon wala pa din siya. Asan na ba yung babae na yun?

Biglang bumukas ang pintuan ng shotgun seat.

"Sorry dhie, kinuha ko pa kase tong mga reports ko para sa school. " sabi ni Alma, girlfriend ko.

"Parang yan lang ang tagal mo, kanina pa kaya ako dito. " pagrereklamo ko.

"Sorry na nga eh. " ulit niya at lumapit sakin para halikan ako sa pisgi. "Sige na tara na baka Malate pa tayo."

Tumango lang ako at nagsimula nang magmaneho.

"Mhie, mamaya pala late ako uuwi birthday nang kaibigan ko eh. Inaaya nila ako. " paalam ko sa kanya.

One ShotWhere stories live. Discover now