NAGSIMULA ng mag klase si Mrs. Dela Peña kaya nakinig nalang ako. Pasulyap sulyap kong tinignan si lovelyn dahil nakikinig din ito. Every dictate ng teacher ay sinusulat niya. Hmmmm focus sa pag aaral ha. Tsk tsk tsk. Science teacher kasi si Mrs. Dela peña kaya every morning science agad. Tinignan ko ulit si lovelyn pero focus talaga siya. Mabulabog nga. Kumuha ako ng papel at sinulat doon ang gusto kong sabi.
'pst babe tingin ka naman sa akin oh' napangiti kong sinulat yun at nilagay sa harapan niya. Nagulat naman siya at binasa ito. Napangiti akon nagsulat din siya. Binigay niya sa akin at sinamaan ako ng tingin.
'Umayos ka jan kung ayaw mong isumbong kita sa teacher at wag kang tumingin tingin sa akin para kang bakla! ' nainis naman ako kaya pinunit ko yun at tinapon nagulat naman ako sa harapan ko yun natapon. Bahagyang nagulat ang teacher namin kaya pinulot niya ito at binasa. Damn!!
"Kanino toh? " tanong niya habang tinaas ang papel what the hell!
"Pst babe tingin ka naman sa akin oh. " halos nabagsakan ako ng lupa ng basahin yun ni maam kaya bigla namang nag away ang klase. Tinignan ko si lovelyn at nakayuko na ito damn!!!!
"'Umayos ka jan kung ayaw mong isumbong kita sa teacher at wag kang tumingin tingin sa akin para kang bakla!" Binasa niya pa ang sagot ni lovelyn. Nakakahiya!
"Hmmm mukhang alam ko kung kaninong writing to. Ms. Lust sayo ba to? " nagulat akong tawagin siya ni Mrs. Dela pena. Tumayo naman si lovelyn at tumango.
"Kaninong writing tong isa? " tanong ng teacher kaya tumayo nalang din agad ako.
'Oh em ge! Sila ni Alexander?
'Wiissss wlang taste si Alexander '
'O my god sila ni nerd? '
'Yucck gold digger! '
Tinapunan ko ng masamang tingin ang nagsabi nun at classmate rin nila. Tss.
"Tsk tsk tsk, sa klase ko pa Mr. Montefalco. Since kayong dalawa ang naglandian dito. Answer my question! " galit na ito pero hindi ako nagpatinag tss.
"Why sky is blue? " taena! Buti nlang talaga nag aral ako ng mabuti.
"sky blue?
The earth is surrounded by an atmosphere.
The atmosphere (i.e., air, one of the four elements) is a mixture of gasses, mostly nitrogen and oxygen.
The way the sun’s light travels through the atmosphere makes the sky look blue.
White light is made of several different colors, like you see in a rainbow. Each of these colors travel in a wave, but the wavelength (distance between the tops of each wave) varies. Red light has a long wavelength, while blue light has a much shorter wavelength.
When light from the sun enters our atmosphere, the waves collide with gas molecules. The longer wavelengths, like red and yellow, pass straight through and appear to us as “regular” sunlight.
Shorter wavelengths, like blue, bump into the gas molecules and scatter in different directions. Some of it still makes it through directly, but the rest is reflected back to our eyes from all directions, so the whole sky looks blue.
Use a slinky to demonstrate wave-length motion. " mahabang sagot ko naka ngiti itong tumatango tango.
"Hmmmmm wow! How much does the earth weight? " tanong nito tss. Tinignan ko naman si lovelyn pero nakataas ang kilay nito.
"The earth weighs13,170,000,000,000,000,000,000,000 pounds. You can say this number like this: 13 octillion, 170 septillion. That’s A LOT more than a million, billion, or trillion pounds!
BINABASA MO ANG
SEEING YOU ( MY HOTTEST BILLIONAIRE HUSBAND SEASON 2) COMPLETE
General FictionWhat will you choose? Law Or Love. What if The love has a Law. Pipiliin mo bang sumugal para sa kanya? O Mas pipiliin mong Masaktan para lang hindi siya masaktan? Do you already Fall in love with someone? Na kahit anong hirap ang dinanas mo makit...