Chapter 49

830 38 6
                                    

Mikaelle's Point of View

"Tangina kasi tol, sinuntok ako nung crush ko.. si Raine? Alam nyo yung feel na sinaktan ka na nga pinagbitangan kapa?" Reklamo ni Ivan samin.

"Ano bang ginawa mo? Mukha ka ng panda hahahaha! Gusto mo pantayin natin?" Pangaasar ni jacob.

"Fuck you. Hinipuan ko daw sya! Ampucha yung mukhang to? Ito? Mukhang manyak? Pinunasan ko lang yung legs nya kasi nalagyan ng putik! Ako na nagmamagandang loob ako pa masama. Nareject ako kaagad.." sumingot pa ang sira na parang maiiyak pa.

"Mali kasi ginawa mo gago. Sana tinuro mo nalang. Chansing ka din eh." Singit ko at sinamaan nya ko ng tingin.

"Tangina anong chansing!? Nataranta kasi ako.." pagpapalusot pa pero halatang ginusto naman. Saka sya nagrereklamo? Ulol.

Si ivan ang pinaka kawawa pagdating sa lovelife. Madami naman nagkakamali sakanya pero yung gago gusto yung hindi sya type. Si jacob, chill lang yan. Maraming kalandian pero hindi ko pa nababalitaan na nanliligaw. Sabagay, ang bata pa namin para don. And I'm still.. waiting for her.

"Ikaw ba tol, nahanap mo na ba yung kinukwento mo samin? Yung nakilala mo sa korea kamo?" Biglang tanong ni jacob. Luh? Pano napunta sakin ang usapan?

"Wala pa akong balita.." I lied. I already found her but still.. diko alam kung kilala pa ako o kung babalik pa sya. Nakuha nya kaya ang regalo ko sakanya?

"Bakit hindi mo nalang jowain si jessa? Ang sweet nyong dalawa kulang nalang label." Ani Ivan. Natahimik ako.

Diko masabing kaya ako napalapit kay jessa ay dahil she resemblances shane kylie's features. Sobrang desperado ko at gago para hanapin sya sa ibang babae. Fuck this love. First love never dies huh.

"Matapang kana? Ano? Lalaban kana gago?" Sabay sabay kaming napatingin sa gilid kung saan pinagtutulungan ang payat na matangkad na lalaking kaedad namin.

"S-sumusobra na kayo!!" Sigaw neto at nakatanggap sya ng suntok sa mukha.

"Tangina kaklase natin yan noong grade 6! Hoy!!! Mga gago layuan nyo sya!!!!" Sigaw ni Ivan na hindi ko na napigilan.

Lumapit sya don kasama si jacob kaya tamad akong sumunod. Takte, mapapasabak pa ata kami. Yari ako kay mama neto. Napahawak tuloy ako sa tenga ko.

"Sino naman itong mga batang ito? Mga kaibigan mo, james lee?" Tanong ng balbaserong lalaki. Mga senior ata.

"U-umalis na kayo!!" Sigaw ni james samin.

"Bakit nyo sya ginugulpi ha!? Di porket wala syang kalaban laban sinasamantala nyo!!?" Galit na sabi ni Ivan. Okay, I forget that I have a very kind friend and a hero be like.

"Leave him alone." Kalmadong sabi ni jacob. Tamad lang akong humikab sa tabi nila. Fuck I want to go home and fucking sleep.

"Ang angas nyo ah? Ang tapang ng mga batang ito pre!! Gusto makatikim!! HAHAHAHA!" Nagtawanan ang apat na mga pangit.

"You look like a fucking dogs who have handkerchiefs in your necks." Pangaasar ko.

"Putangina aso daw!!! Lumapit kayo rito at manghihiram kayo ng mukha sa aso mga bata!!"

Sa isang iglap ay kapwa na kami nakikipagsuntukan sa mga pangit na ito. This is my first fight with real freaks. I'm well trained by my brother, kuya ronel. Para daw kung sakaling mangyari ang ganito ay marunong akong makipaglaban. All thanks to him.

BOOK2: The Snob Gangster's SecretsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon