Adonis' POV
"She, Ms. Rivera will be your tutor"
Nakita kong tumingin sakin yung babae. Nanlaki ang mata ko dahil sakanya. WHAT THE FUCK?! SERIOUSLY?
"U-uhhh.. ma'am, pwedeng mag back out?" Tanong niya kay ma'am Farrah. "No. No you can't Ms. Rivera. Ikaw na ang napili kong mag tutor kay Mr. Romero"
"P-pero ma'am naman eh. Busy ako this week" sabi niya. "Stop making excuses Ms. Rivera." Sabi ni ma'am.
"Busy nga po ma'am" pagmamatigas niya. "You can start whenever you both want" oh yan! Di na siya makaka-lusot niyan.
"Sge ma'am. Mag memeeting kami kung kailang kami mag sstart" sabi ko ng mahinahon kay ma'am. "Okay" sabi ni ma'am.
Pero dito lang kami pina-meeting ni ma'am na dalawa. "So.. sa Saturday? Okay ba?" Tanong ko kay Ms. Tapang.
"Busy ako sa sabado" sabi naman niya. "Ms. Rivera—" pinutol ni Ms. Tapang ang sinabi ni ma'am.
"Oo nalang ma'am. Pero saan?" Tanong niya naman sakin. Parang pilit lang yung pananalita niya. Alam ko naman na may galit siya kay Russ boi eh.
"Sa bahay namin" sabi ko. Nakita kong nanlaki ang mata niya. "Di ko alam saan ang bahay niyo"
"Alam ko kung asan bahay niyo kaya susunduin nalang kita 7:30 in the morning" sabi ko sakanya.
Nanlaki nanaman yung mata niya. Nagulat siguro siya kung paano ko nalaman yung bahay niya. Well kapitbahay lang naman kami eh.
Tss HAHAHA! Epic yung mukha niya.
"Okay. You're fixed! Sge you may go home" sabi ni ma'am. Nauna naman siyang umalis. "Sge ma'am" sabi ko kay ma'am at umalis.
Paglabas ko hinila naman ako ni Ms. Tapang.
Kinurot niya ako. Peste ang sakit nun ah? "ARAY! Ano bang problema mo?!" Singhal ko sakanya. "GANUN KA BA TALAGA KA-BOBO PARA KAILANGAN PA NG TUTOR?!" Sigaw niya sakin.
"A-aray naman! Kasalanan ko ba kung ikaw napili ni ma'am na mag-tutor sakin?" Sabi ko naman sakanya. Shemay di niya binibitawan ang kamay ko.
"PESTE KA TALAGA!! Kayong MARBABARKADAAA! bwiset kayo!" Sigaw pa niya at binitawan ako.
Ngumiti ako sakanya, mapangasar na ngiti.
"Ngingitingiti mo jan?! Tatahiin ko yang baba mo eh! Alis nga!" Napaka-prangka niya talaga kahit kelan. Napaka amazona pa!
Nakita kong namumula yung parte na kinurot niya kanina. Pucha talaga.
Pumunta na ako kung saan sina Russ boi.
"Oh? Napano yang braso mo?" Tanong ni Ricky. Yung isang bestfriend ko. "Wala to" sabi ko at umuwi.
May naiisip ako.
Di alam ni Russel na si Ms. Tapang pala yung mag-tututor sakin. What if papapuntahin ko saiy sa bahay ngayong sabado? WAHAHAHA! That's my plan. YIKESS!!
Akeisha's POV
HAY NAKO TALAGA!
"Uuwi na ako! Bye!" Sabi ko sakanilang dalawa ni Reign. At umalis na nga.
Wala na akong gang gumala. Bakit ba kasi ako? Pwede namang si Reign eh! Baka nga gusto niya yun!
Nag lakad lng ako pag uwi.
And look who's here. "SINUSUNDAN MO BA AKO ROMERO?!" Sigaw ko sakanya. "Gahd! Ang ingay mo! Di kaba nahihiya? Tsh!" Wow? Tsh niya mukha niya! Peste!
"Sama kasi tayo ng Subdivision kaya wag kang umasa na susundan kita. Ew" pucha talagaaa! Sasabog na ako dito eh.
"Ew ka den puta!" Sabi ko at pumasok na sa bahay. Tae talaga! Sinusumpa ba ako? Eh sa ayaw ko na mapadikit sa mga nilalang na 'yon eh!
"Oh ba't ka galit?" Tanong ni kuya Algrey. Wala ba tong pasok? Tss. "Wala! Tawagin niyo lang ako pag kakain na" sabi ko pagkatapos magmano kela mom and dad.
Pumunta agad ako sa kwarto.
Beep
BeepAdonis Romero:
Hey
Ms. Tapang! Ikaw diba si Akeisha?Sineen ko lang siya deputa talaga! Papansin!
Adonis Romero:
Yow! Ang epic ng mukha mo kanina WAHAHAHA! Tae talaga!
See you sa Sabado, miss tapang! Lol HAHAHA!Shet!
"AAAAAAAAAAARGGHHHHHHHHHH!" Sigaw ko. Bwiset! Nagulat ako nung bumukas ang pintuan. "Ba't ka sumsigaw?!" Singhal ni kuya. "W-wala. May nakita akong ipis" pagdadahilan ko. "Wag ka ng sumigaw pucha ka! Ang ingay eh" sabi naman ni Kuya.
HAY NAKO TALAGA KAYONG MAGBABARKADA KAYO! PAG DI KO NA MATIIS HAY EWAN KO NALANG TALAGAAAA!
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
A/N: parang araw araw meron siya eh HAHAHAHA
BINABASA MO ANG
Falling For My Bestfriend
Roman pour AdolescentsTanggap ko na. Tanggap ko ng bestfriend mo lang talaga ako. Eh ano naman? Yun ang totoo eh. Wala akong magagawa. Ang magagawa ko lang ay maging masaya para sayo. Para sainyo